32. The Past 3

73 2 0
                                    

Jisoo: jennie?! kamusta ka? (hindi ko alam kung tama ba ang magtanong pa ako sknya matapos nyang malaman na wala na ang mga magulang nya maging ang paningin nya ay wala na din)

Jennie: tell me jisoo, naging masamang tao ba ko kung kaya't nangyari ang lahat ng ito sa akin?

Jisoo: jen, you know that everything happens for a reason.

Jennie: then what is the fucking reason bakit sa dinami-dami ng mga walang hiya sa mundo e bakit sa akin pa nangyari ito! sabihin mo anung dahilan?!

Jisoo: jen pls calm down, wala namang may gusto sa nangyari e. LAhat ng iyon ay aksidente, alam mo yan!

Jennie: aksidente?! bakit kame pa?! bakit ang mga magulang ko pa?! bakit bakit bakit!!!

Hindi na napigilan pa ni jennie ang maiyak dahil sa mga nangyari, halos gumuho ang mundo nya dahil sa pagkawala ng mga magulang nya at maging ang paningin nya.

Jisoo: huminahon ka jen, makakasama lalo sa mata mo yang ginagawa mo.

Jennie: jisoo bakit? naging mabuting tao naman kame dba? we share our blessings naman sa mga taong nangangailangan ng tulong dba? so bakit nangyari sa amin toh?!

Jisoo: jen alam ko mahirap sayo ang lahat ng ito pero ang kelangan mong gawin ngayon ay tanggapin na lamang ang lahat para maging buo ka ulit. Oo mahirap pero yun ang kailangan..

Jennie: mag-isa na lang ako jisoo, wala na sila mommy and daddy. How can i move on to tjis fucking shit of my life!!!

Mr.Kim: that's why we want you to go in new zealand para makalimot.

Jisoo: papa?! (hindi ko naman namalayan ang pagdating nila mama at papa na kanina pa pala kame pinapanuod)

Jennie: what?! seriously itatapon nyo ko dun? para anu?! dahil alam nyong wala na akong silbi ngayon dahil bulag na ko?!

Mrs.Kim: hindi naman sa ganun jennie, we just want you to heal all the pain that you're experiencing right now.

Jennie: i'm not an idiot to think that! sa tingin nyo ba madali sa akin na makalimutan na wala na kong magulang? at ngayon ang paningin ko?!

Mr.Kim: jennie! stop that attitude! tandaan mo kame na ang guardian mo ngayon kaya sa ayaw at sa gusto mo pupunta ka sa new zealand para magpagaling!

Jennie: how dare you to talk to me like that! porket napangasawa mo ang kapatid ng daddy ko e may karapatan ka nang sabihan ako ng kung anung gagawin ko sa buhay ko?!

Hindi na napigilan pa ni mr.Kim ang sarili nya dahil sa pagiging bastos ni jennie, lumabas ito na inis na inis at binalibag ang pinto.

Mrs.Kim: jennie you need to understand kung bakit kelangan namen gawin sayo ang bagay na iyon. Gusto ka nameng gumaling at sisiguraduhin namen na sa oras na mangyari yun at makabalik ka na ulit dito sa korea ay buo ka na upang gampanan ang pagiging isang heiress. Sana maintindihan mo kame iha.

Lumabas na din ng ointo si mrs.Kim at sinundan ang asawa, samantalang si jisoo naman ay hindi makapaniwala sa nakitang jennie ngayon sa harapan nya. This is the first time she saw her angry.. The way jennie's talk and the gesture. Kitang kita din nya kung gaano kalaki ang galit sa mata nito. Ilang sandali pa ay kumalma na si jennie halatang malalim ang iniisip nito habang patuloy na binabantayan ni jisoo.

Jisoo: jen?

Jennie: kelan ang alis ko?!

Jisoo: so pumapayag ka na?

Jennie: wala akong jisoo dahil magulang mo ang guardian ko and i'm just 16yrs old, not enough to manage all the things that my parents left for me.

Jisoo: jennie..

My Blind LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon