Lisa: mama kumain na po ba kayo?
Jennie: oo nga po. Sumabay na po kayo samen.
Mr.Manoban: naku iha sige lang kumain lang kayo dyan kakatapos lang namen ng mama mo kumain.
Jennie: see? ako ang anak nila hahaha
Lisa: ma!
Mrs.Manoban: hahaha palabiro ka talagang bata ka jennie anak.
Lisa: ngayon nyo lang nakita si jennie tapos anak na agad turing nyo sknya! ako kaya ang anak nyo.
Mr.Manoban: napakamatumpuhin naman ng anak naten chitthip.
Nagtawana naman ang lahat dahil sa itsura ni lisa.
Mr.Manoban: enjoy lang kayo dyan ah, lisa ikaw na muna bahala sa mga kaibigan mo lalong lalo na kay ms.Jennie.
Jennie: napaka'formal naman po ng tawag nyo sa akin, jennie na lang po.
Mr.Manoban: oh sige jennie anak.
Lisa: sige na po mama at papa ako na pong bahala sakanila.
Umalis naman ang mag-asawa na hanggang ngayon ay hindi maitago ang kaba at takot na nararamdaman.
Chaeung: so after we eat what are we going to do?
Jennie: gisto kong magbeach.
Lisa: hapon na hon baka kung mapano pa tayo.
Jisoo: lisa is right.
Jennie: gusto ko lang maramdaman sa mga paa ko ang tubig galing dagat.
Lisa: (bigla naman ako nakaramdam ng awa sa girlfriend ko dahil bukod sa hindi nya nakikita ang mga bagay at lugar na nakikita namen ngayon ay may mga bagay pa syang hindi maaaring gawin)
Jisoo: (napansin ko naman ang itsura ni lisa habang tinitingnan si jennie kaya nagpasya akong sundin ang gustong gawin ni jennie) ok let's go!
JEnnie: talaga?! (humarap naman ako kay lisa at hinawakan ang kamay nito)
Lisa: ok sige! pero wag tayong masyadong papagabi ah kase may gagawin pa tayo!!
Jennie: yehey! thank you hon!i love you!
Chaeung: yes! let's get this party started!!
Agad naman nagsikilos ang tatlo upang ligpitin ang pinagkainan nila habang si jennie ay naupo lang at nakikiramdam sa mga nangyayari.
Mr.Manoban: natatakot ako sa mga nangyayari chitthip.
Mrs.Manoban: ako din marco pero kelangan naten magpanggap na walang nangyari gaya ng sinabi sten ni ms.Jisoo upang hindi sila makahalata lalong lalo na si jennie.
Lisa: anu pong hindi makakahalata mama?
Parang binuhusan ng malamig na tubig ang mag-asawa sa biglang pagsulpot ni lisa mula sa likuran nila.
Mr.Manoban: lisa?! kanina ka pa ba dyan?!
Lisa: hindi naman po. Oh bakit parang bigla po kayong namutla? may problema po ba?
Mrs.Manoban: wala naman anak, masyado lang kame naexcite sa pagdating nyo lalong lalo sa pagdating mo.
Lisa: sus si mama naman oh napakasweet. Anu po pala yung pinag-uusapan nyo? anu po yung hindi makakahalata?
Mr.Manoban: wala naman anak. Balak kase namen kayong ipaghanda ng barbeque set para makapagrelax kayo habang andito kayo sa bahay.
Lisa: ayos yan papa! balak po kase namen magpunta ng beach ngayon, nag-aayos na nga po sila jisoo e.
BINABASA MO ANG
My Blind Love
RandomI can't see you but i can feel you. I can't see your image but i feel your presence. Gusto na kitang makilala pero paano mangyayari na makita ng isang bulag na katulad ko ang taong nagpapabago ng buhay ko. This is the story of my love na hindi ko ma...