Habang nasa labas sila jisoo at jennie kasama nila chaeung at nang mag-asawang manoban ay hindi maiwasan ni jennie ang hindi magtaka sa nangyayari matapos nyang makaaninang ng liwanag kanina sa gawi kung saan nakahiga si lisa.
Jennie: (bakit ganito nararamdaman ko? hindi ako ppwedeng magkamali sa nakita ko pero ayoko din naman paasahin ang sarili ko dahil alam kong wala na si lisa at hindi na sya babalik pa)
Chaeung: jen?! are you ok?!
Jennie: huh?! yeahh! don't worry chaeung ok lang ako medyo may iniisip lang.
Jisoo: (eto na nga ba sinasabi ko. Malakas talaga pakiramdam ni jennie pagdating sa paligid nya, hindi ppwedeng masira ang plano ni lisa) ahmm jen may sasabihin pala ako sayo.
Jennie: yeah what it is all about jisoo?!
Jisoo: tungkol sa eye transplant mo. NAkahanap na kase ng donor para makakita ka na ulit.
Jennie: (lisa?! namimiss na kita sobra alam kong may plano ka para sa akin pero sana mali yung sa panaginip ko na tuluyan mo na kong iniwan. Bkit ba hindi ako mapakale?! may mali sa nangyayari.)
Jisoo: jennie?!
Jennie: ahhh?! anu nga ulit yun?!
Mr.Manoban: mukhang pagod ka na anak. Gusto mo bang umuwi na muna para makapagpahinga? wala ka pang maayos na tulog at isa pa hindi ka pa kumakain.
Jennie: ok lang po ako papa. AHmmm may itatanong lang po ako?!
Mr.Manoban: anu yun anak?!
Jennie: si lisa po?!
Mrs.Manoban: anung meron kay lisa?!
Jennie: bakit po parang pakiramdam ko e buhay pa sya.
Bigla naman kinabahan ang mag-asawang manoban lalo na si jisoo sa sinabi ni jennie.
Mr.Manoban: huh?! ahhh anak jennie masyado ka lang pagod kaya kung anu anu na ang naiisip at nararamdaman mo.
Jisoo: oo nga jen, saka ang pagmamahal mo kay lisa ang nararamdaman mo ngayon kaya pakiramdam mo e buhay pa sya.
Chaeung: (bakit natataranta ang isang toh?! may tinatago ka ba skin ah kim jisoo!) Love? pwede ba kita makausap?!
Jisoo: tungkol saan love?!
Chaeung: (agad akong lumapit kay jisoo at bumulong sa tenga nya) sumama ka skin ng maayos kung gusto mo pang pakasalan kita!
Jisoo: (naku po! yari na nahalata na ko ni chaeung) ahh sige love.. Maiwan na muna po namen kayo tito at tita, kayo na po muna bahala kay jennie.
Mr.Manoban: ahh sige po ms.Jisoo..
Habang naglalakad ay palakas ng palakas ang kaba na nararamdaman ni jisoo dahil sa gesture ni chaeung.
Chaeung: anung meron?!
Jisoo: huh? anung sinasabi mo dyan love?!
Chaeung: kay lisa?! anung nangyayari?
Jisoo: (aamin na ba ako?!)
Chaeung: magsasalita ka ba o tatapusin na naten kung anung meron saten?!
Jisoo: (sorry lisa, ayokong mawala skin si chaeung.) love kase..
Chaeung: hana...
Jisoo: love naman! wag mo nga akong bilangan, lalo akong kinakabahan sayo e.
Chaeung: dul...
Jisoo: waaahhh!! oo na! buhay pa si lisa!!!
Chaeung: i knew it...
BINABASA MO ANG
My Blind Love
CasualeI can't see you but i can feel you. I can't see your image but i feel your presence. Gusto na kitang makilala pero paano mangyayari na makita ng isang bulag na katulad ko ang taong nagpapabago ng buhay ko. This is the story of my love na hindi ko ma...