Jisoo: (i'm on my way na sa KIM INTERNATIONAL GROUP OF COMPANIES, pupuntahan ko ang pinsan ko na alam kong magugulat sa oras na malaman na andito ako malabo naman sabihin kong makita ako dahil nabulag si jennie simula ng maaksidente ito kasama nila tito at tita. NAlulungkot man ako sa nangyari pero ayokong iparamdam sknya ang awa dahil malamang e marami ang maaawa skin sa oras na bugbugin ako ng isang yun. Kiddin' aside may gusto talaga akong puntahan dito sa kumpanya at yun talaga ang pakay ko hahaha alibi ko lang talaga si jennie)
Receptionist: goodmorning...MS.Jisoo!!!!
Jisoo: hi?! andyan ba ang maganda kong pinsan?
Sandara: opo nasa opisina nya po sya ms.Jisoo.
Jisoo: hmmm.. MAy kasama ba sya ngayon duon?
NAyeon: si ms.Chae Young lang po ang lage nyang kasama duon sa loob ng office.
Jisoo: (good to hear that!)
Sandara: may appointment po ba kayo kay ms.Jennie?
Jisoo: ahh wala naman, balak ko syang isurprise e..sige salamat sa information ah, mauna na ko.
Kai: ms.Jisoo?
Jisoo: (bakit andito tong aso na toh? wala ba talagang balak tantanan nito si jennie?)
Kai?! ikaw pala yan.KAi: ahh hehehe oo ako nga. BAkit ka nga pala andito?
Jisoo: ahh alam mo kase kai isa ako sa major share holder ng kumpanya na toh at isa pa pinsan ko amg may-ari nito.
Kai: hehehe oo nga naman.
Jisoo: ikaw? bakit ka andito? (malamang si jennie na naman ang pinuntahan mo dito)
Kai: alam kong alam mo kung bakit ako andito.
Jisoo: well magtatanong ba ko kung alam ko? hahaha joke lang.
KAi: kahit kelan ka talaga ang hilig mong makipagbiruan kaya ang daming nagkakagusto sayo e dahil dyan sa sense of humor mo.
Jisoo: hahaha well dugong KIM e pasensya na hahaha.
Kai: ikamusta mo na lang ako kay jennie sa oras na makita mo sya ah. PAkisabi din na pakisagot naman ng tawag ko sknya.
Jisoo: (whispering) abnormal ata toh e malamang na makita ni jennie kung tumatawag ba sya o hindi.
Kai: sige mauuna na ko ms.jisoo. Nice to see you again.
Jisoo: (fake smile) hehehe you too.. Don't worry about jennie. Sasabihin ko sknya yung sinabi mo (as if naman na sabihin ko talaga hahaha)
Lumakad na palabas si kai at naiwan naman si jisoo na nasa reception area padin. NApansin naman nito na patagong natatawa sila sandara at nayeon.
Jisoo: halata ba?
Sandara: opo ms.Jisoo hahaha nakakatawa po kayo makipag-usap dun sa kai na yun.
Jisoo: kahit naman siguro kayo ganun makipag-usap sknya.
NAyeon: medyo po. MAdalas po kase 2x sya kung pumunta dito nakakainis na nga po e kase kahit kame po ayaw namen syang kausap e si ms.Jennie pa kaya.
Jisoo: hahaha basta sa susunod pag nagpunta ulit yun alam nyo na isasagot nyo ah?!
Sandara/Nayeon: nasa meeting po si ms.Jennie.
Jisoo: good!!! oh sya mauna na ko. Galingan nyo dyan ah! wag nyo kong gagayahin hahaha.
Sandara/Nayeon: bye po ms.Jisoo.
Nagmamadali namang nagtungo si jisoo sa elevator papunta sa opisina ni jennie. HAbang si jennie naman at si chae young ay busy sa pagrereview ng mga papers regarding sa bagong investors na gustong mag-invest sa darating na photo exhibit ng kumpanya.
BINABASA MO ANG
My Blind Love
RandomI can't see you but i can feel you. I can't see your image but i feel your presence. Gusto na kitang makilala pero paano mangyayari na makita ng isang bulag na katulad ko ang taong nagpapabago ng buhay ko. This is the story of my love na hindi ko ma...