Kai: hi jennie goodmorning.
Jennie: goodmorning din kai. AHmm sige mauna na ko ah baka kase hinihintay na ko nila chaeung sa office e. (bakit ba andito tong isa na toh? asan ka na ba lisa, sabi ko bilisan mo e!)
Kai: ahh ganun ba? ihatid na kita.. Baka mapano ka pa e at saka wala yung assistant mo para ihatid ka.. (mabuti naman at wala yung lisa na yun, kahit papano e masosolo kita jennie)
Jennie: ahh kase inutusan ko sya bumili ng kape kaya wala sya. (humanda ka talaga skin lisa kahit kelan ka talaga utusan! nambabae ka na naman siguro!)
Kai: ahh ganun ba? oh shall we? ihahatid na kita, i just want to make sure na safe kang makakarating sa office mo.
Jennie: (talaga namang mapilit ang isang toh?! nakakainis naman!)
Kai: jennie?
Jennie: ahh sige halika na.
Agad naman hinawakan ni kai ang kamay ni jennie na ikinagulat nito pero wala nang nagawa pa si jennie dahil makulit talaga si kai at isa pa alam nyang may mga empleyado duon at ayaw naman nyang maging bastos kay kai. Habang si lisa naman ay nagmamadaling maglakad upang makabalik agad sa kumpanya dahil alam nyang hinihintay sya ni jennie sa waiting area.
Lisa: (naku lagot na naman ako kay jennie nito almost 20mins ko syang pinaghintay! well sya naman ang nagpumilit na maghintay hahaha kaya wala akong kasalanan sknya.. Oh asan na yun?)
Nilinga-linga naman ni lisa ang paligid pero bigo syang makita ni anino ni jennie, kaya minabuti nyang lumapit sa reception area upang magtanong sa mga receptionist.
Lisa: ahmm excuse me.
Sandara: yes (oh my god! si lisa!!!) ahmm hi ms.Lisa? anu pong kelangan nila?
Lisa: ahh itatanong ko lang sana kung napansin nyo si ms.Jennie dito sa waiting area?
Nayeon: ahhh yes po ms.Lisa kanina andyan sya pero umalis din po kasama si mr.Kai.
Lisa: (kai? yung aso na yun? talagang bantay salakay ang isang yun sa honey ko ah! at sumama ka pa talaga jennie?!)
Sandara: ang sweet nga po nila e kase hawak hawak po ni mr.Kai ang kamay ni ms.Jennie habang inaalalayan.. Aray!
Nayeon: (siniko ko naman ang katabi kong si sandara dahil sobrang daldal at dahil na din napansin ko ang pagdilim ng mukha ni ms.Lisa) inaalalayan nya lang po si ms.JEnnie kase ang tagal pong nakata... (hindi ko na natuloy pa ang sasabihin ko nang biglang umalis si ms.Lisa)
Lisa: thank you.. (hindi ko alam kung anung magagawa ko ngayon sa oras na makita ko ang aso na yun?! sa totoo lang ay hindi na ko makapag-isip ng maayos ng malaman ko na magkahawak sila ng kamay na umalis)
NAyeon: ikaw kase e!
Sandara: oh bakit? anung kasalanan ko?!
Nayeon: alam mo naman na ka'love team ni ms.Lisa si ms.JENnie e hindi ka talaga nakakaramdam sa paligid mo e!
Sandara: what?!!! shit oo nga pala... NAKu patay ako nito.
Nayeon: talagang patay ka mamaya! daldal pa kase e.
HAbang naglalakad si lisa ay hindi nya namamalayan na natatapon na pala ang mga kape na dala-dala nya para sknilang tatlo nila chaeung at jennie.
At the other side..
Jennie: ahh salamat kai ah.. PAsensya na naabala pa kita.
KAi: wala yun jen. I just want to make sure na safe ka.
BINABASA MO ANG
My Blind Love
RandomI can't see you but i can feel you. I can't see your image but i feel your presence. Gusto na kitang makilala pero paano mangyayari na makita ng isang bulag na katulad ko ang taong nagpapabago ng buhay ko. This is the story of my love na hindi ko ma...