33. Kai's Plan

75 3 0
                                    

Present...

Mr.Choi: sir kai anu pong ginagawa nyo dito sa bahay namen?

Mrs.Choi: anu pong maipaglilingkod namen sainyo?

Kai: maaari nyo po bang patuluyin nyo muna ako bago nyo ko tanungin?

Mr.Choi: ahh kase po magulo pa po ang bahay hindi pa po...

Hindi na naituloy pa ng matanda ang sasabihin ng bigla na lamang pumasok si kai sa bahay ng mga ito na nagdulot ng pangamba sa dalawa.

Kai: maganda pala ang bahay nyo para sa isang katulong ah?!

Mrs.Choi: matagal na po kameng nanunungkulan sa mga KIM kaya nakaipon na din po kame kahit papaano.

Kai: ahh ganun po ba? hmmm wala po ba kayong anak?

Mr.Choi: Hindi po kame nabibiyayaan ng anak sir kai.

Naglibot libot naman si kai sa kabahayan ng mga choi at nakita nya ang mga litrato ng mga ito kasama ni jennie simula ng maliit pa lamang ito.

KAi: si jennie po ba ito?!

Mrs.Choi: opo sir kai si jennie nga po ang batang iyan.

Kai: maganda talaga si jennie kahit nung bata pa sya haist kaya mahal na mahal ko sya e alam nyo po ba iyon?!

Tumingin naman ng nakakaloko si kai sa dalawang matanda dahilan upang lalong makaramdam ng Pangamba ang mga ito.

Kai: relax lang po hindi ko naman po kayo sasaktan e pwera na lamang kung gagalitin nyo ko?!

Mr.Choi: sir kai anu po bang kelangan nyo sa amin at bakit kayo naririto.

Kai: may gusto lang akong malaman sainyong dalawa.

Mrs.Choi: malaman? tungkol po saan?

Hinampas naman ni kai ng kamay nya ang lamesa na ikinagulat ng dalawang matanda.

KAi: alam nyo kung anu ang ibig kong sabihin! hindi po ba?!

Mr.Choi: sir kai..

Kai: anung nakaraan ang namamagitan kala jennie at lisa?

Mr.Choi: po? wala naman po sir kai.. Ang alam lang po namen ngayon ay masaya ang dalawang bata kasama na din sila ms.Jisoo at ms.Chaeung.

KAi: ayoko sa lahat yung pinagloloko ako mr.Choi.. Uulitin ko po ang tanong ko?! anung nakaraan ang namamagitan kay jennie at lisa?

Hindi alam ng dalawang matanda ang gagawin o sasabihin lalo ng biglang maglabas si kai ng isang 45 calibre na baril na inilapag nito sa lamesa. Matapos ang ilang oras ay lumabas si kai sa bahay ng mga CHOI na may ngiti sa mga labi..

Kai: (nakakatuwa naman ang pagkakataon tsk tsk kapag sinuswerte ka nga naman.. Humanda ka sakin lisa sisiguraduhin ko na kamumuhian ka ni jennie sa oras na malaman nya na ang mga magulang mo ang dahilan ng pagkamatay ng magulang nya.!)

At the restaurant..

Jisoo: love? andyan ka na pala (sinalubong at hinalikan ko naman si chaeung sa pisngi nang makita ko itong nakatayo sa counter)

Chaeung: actually kakarating ko lang, i thought andito na sila jennie?

Jisoo: baka natraffic lang maaga pa naman.. (nakita ko naman agad si lisa at jennie na papasok na sa loob) ayan na pala sila e.. Teka mukhang may toyo ata si lisa ah.

Chaeung: (napalingon naman ako sa direksyon kung saan nakatingin si jisoo at nagulat ako na nakasimangot si jennie)

JEnnie: talaga bang hindi mo ko kikibuin ah!!! yahh lalisa!!!

My Blind LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon