Maagang nagising si lisa dahil eto ang unang araw nya sa bago nyang trabaho sa kumpanya ni jennie. Agad nyang inayos ang mga gamit nya at pinunasan na din ang paborito nyang camera. Nang matapos ang lahat ng seremonyas nya sa pag-aayos ng sarili ay nagmadali syang lumabas ng pinto at bumaba ng hagdan palabas ng apartment nya..
Lisa: goodluck lalisa!! kaya mo yan!! wag ka masyadong kikiligin pag kaharap mo si jennie, tandaan mo! trabaho ang... Woooaaah!!! (nagulat ako dahil habang naglalakad ako ay biglang may kotse na humarang skin) Hoy! sira ba tuktok mo ah! balak mo ba akong... Chae Young?? Jisoo????
Chae Young: tara na! sumakay ka na..
Lisa: teka?! bakit kayo andito?
Jisoo: dito kase alam nameng short cut papapuntang kumpanya.
Lisa: huh?! (wag mo kong pinagloloko jisoo alam ko ang trip mo, halatang sinadya mong daanan talaga ako dito para may dahilan kang makasama yang katabi mo!)
Chae Young: anu kwentuhan na lang? Hindi tayo papasok?
Jisoo: ikaw kase e! pumasok ka na nga!
tinitigan naman ng nakakalokong ni lisa si jisoo at animo'y para silang nag-uusap sa tingin.
Jisoo: dalian mo na! dun ka sa likod ah!
Lisa: oo na! (agad ko namang binuksan ang pinto sa likod at nagulat ako sa nakita kong nakaupo sa kabilang side)
JEnnie: goodmorning lisa! (alam kong magugulat sya na makita ako kahit hindi ko nasisilayan ng mukha nya at tanging liwanag lang ang nahahagip ng mata ko ay alam kong si lisa iyon)
Lisa: jennie?? teka bakit kasama ka?!
Jennie: sinundo kase kame ni jisoo at sabi nya daanan ka na nga daw namen para hindu ka malate sa first day mo.
Jisoo: pumasok ka na lisa! malalate na tayo!
Chae Young: paano tayong malalate e yung may-ari ng kumpanya kasama naten!
Jisoo: hahaha oo nga pala! madam president ok ka lang ba dyan sa likod?
Jennie: kanina ok pa ko pero sa ingay nyo hindi na ko ok! ako na kaya magdrive?!
Chae Young: halika na jisoo ayoko pang mamatay pag si jennie ang nagdrive dali na!!
Jisoo: ok let's go!
NApakamot na lang sa ulo si lisa dahil sa kulit ni jisoo at nag-uumpisa na syang hindi mapakali dahil katabi nya ngayon ang babaeng dahilan ng kaba sa puso nya ngayon.
Lisa: (tarantado ka talaga jisoo! pati si jennie dinamay mo pa! shit yung puso ko! kakasabi ko lang sa sarili ko na wag kiligin Masyado pag nakita si jennie tapos ngayon katabi ko pa sya!)
Jisoo: (napansin ko naman sa front mirror si lisa na hindi mapakali at palihim na sinusulyapan si jennie kaya hindi ko napigilan ang hindi mapangiti sa gesture ng kaibigan ko)
Chae Young: (napansin kong lihim na nangingiti si jisoo and shit she's so beautiful while smilling. Hindi ko maiwasan ang mapatulala sa labi nya na hugis puso at yung mga mata nya na naniningkit lalo habang nakasmile sya. ANu ba chaeng tantanan mo yang nararamdaman mo! womanizer si jisoo masasaktan ka lang!)
JEnnie: (kumalma ka jennie, just keep your gesture na seryoso but shit! yung puso ko ayaw kumalma! anu ba naman lisa!)
Naging tahimik lang ang naging byahe ng apat na pare-parehong nagpapakiramdaman sa isa't isa. Ilang minuto pa ay narating na nila ang KIM GROUP OF COMPANIES at isa-isa silang bumaba. Agad namang lumabas kaagad si lisa upang alalayan si jennie.
BINABASA MO ANG
My Blind Love
RandomI can't see you but i can feel you. I can't see your image but i feel your presence. Gusto na kitang makilala pero paano mangyayari na makita ng isang bulag na katulad ko ang taong nagpapabago ng buhay ko. This is the story of my love na hindi ko ma...