15. Jelous Lisa

104 2 0
                                    

Kinabukasan ay umpisa na ng totoong trabaho ni lisa at yun ay ang hindi umalis sa tabi ni jennie.

Lisa: (bakit parang excited ako sa trabaho ko ngayon, mas kinikilig ako kesa sa kabahan ako. HAist jennie kim anu bang ginawa mo skin bakit ako nagkakaganito!)

Ilang sandali pa ay nakita na ni lisa ang kotse ni jennie kaya agad syang nagmadaling puntahan ito para salubong ng biglang...

Kai: hi jennie goodmorning..

Jennie: goodmorning too kai.. (bakit ba andito ang asungot na toh! asan na ba si lisa? napansin ko naman na may liwanag na naman akong nakita at alam kong si lisa ito pero bakit paramg palayo ito.)

Lisa: (sino yung lalaking yun? boyfriend ba sya ni jennie? kaya pala ang ganda ng ngiti nya nung sinalubong sya ng isang toh. Nakakainis naman bakit ang sakit ng puso ko! makaalis na nga!)

KAi: halika ihatid na kita papuntang office mo.

Jennie: huh?! oh sige..  (ayoko mang samahan ang isang toh pero kelangan dahil alam kong iniwan ako ni lisa at wala si chae young para alalayan ako. humanda ka skin lisa!)

Ilang minuto lang ay narating na nila jennie at kai ang opisina ni jennie.

Chae Young: jennie! kanina pa...hi kai?! (teka bakit itong aso na toh ang andito? asan si lisa?)

Jennie: chae young halika na.. Salamat kai ah.

Kai: you're always welcome jennie.

Chae Young: sige na makakaalis ka na andito na sa office oh dba?

Kai: ok ok.. See you later jen.

TAnging tango na lamang ang naisagot ni jennie kay kai at tuluyan na ngang pumasok sa loob. PAdabog na tinungo ang upuan at agad na sumalampak dito.

Chae Young: jen bakit si kai ang naghatid sayo dito? hindi ba dapat si lisa?

JENnie: (yun na nga ang inaakala ko din pero asan ang damuhong unghoy na yun! alam nya naman na trabaho nya ajg ihatid ako dito pero biglang nawala kanina! humanda ka talaga skin!)

Chae Young: baka late lang siguro si lisa. (napansin ko kase ang mala'demonyong aura na bumabalot ngayon kay jennie kaya hindi ko na ulit ito tinanong pa. Lalabas na sana ako ng biglang pagpaso naman ni lisa! naku po nalintikan na!)

Lisa: (haist kelangan ko paring magpakita kay jennie kahit na hindi ko kaintindihan ang nararamdamn ko ngayon, baka kase lalo pang magalit ang isang toh pag hindi ako nagpakita.. BAHala na si batman) good morning po ma.Jennie and ms. Chae young.

Jennie: where have you been?! (kumukulo talaga ang dugo ko ngayon, hindi dahil kay lisa kundi kay kai.. NAdikit na naman ang balat ko sa balat ng isang yun!)

Lisa: ahhmm.. PAsensya na po naligaw po kase..

Jennie: alam mo ang entrance ng kumpanya and i told you na aabangan mo lang ang pagdating ko para ihatid ako dito sa opisina ko hindi ba?

Chae Young: (ayan na nga ba ang sinasabi ko e) ahhh jennie baka naman kase..

Jennie: wag mo syang ipagtamggol chaeng.. She supposed to be know her duty hindi ba? naexplain mo naman siguro sknya lahat ng iyon..

Chae Young: e yun na nga jennie e hindi ko kase..

Lisa: ms.Jennie excuse me lang po ah. Una sa lahat hindi po naipaliwanag skin ni chae young ang gagawin ko dahil after po ng pagyakap mo skin kahapon ay nagsipag-uwian na po tayo, second kanina pa po akong 6:30 sa baba at hinihintay kayo dahil ang sabi nyo 7am ang dating nyo pero 7:30 na kayo dumating at third! may naghatid naman po sainyo na boyfriend nyo kaya bakit po ba kayo nagagalit dyan e nakarating naman kayo ng buo dito sa loob ng opisina nyo! (hindi ko na napigilan ang selos ko haist! pasensya ka jennie, inunahan mo ko ng pagiging maldita mo)

My Blind LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon