Chương 117

29 3 0
                                    

Nơi Tuyên Sùng Võ bị biếm là nơi Tuyên Linh sắp xếp không phải đâu khác chính là địa phương Hạ Sí Tú cùng Bắc Xuyên Vương giao chiến. Trước lúc Tuyên Sùng Võ ly kinh, Tuyên Linh gọi hắn, giao cho hắn một phong thư, trịnh trọng dặn hắn cần phải tự tay giao cho Hạ Sí Tú.

Tuyên Sùng Võ tuy là một hơi đáp ứng nhưng lại một đường du sơn ngoạn thủy, ước chừng hai tháng mới đến biên giới Giang Lăng.

Hạ Sí Tú đang cùng chúng tướng sĩ thương nghị chiến lược công thành, thình lình nghe binh lính báo lại, nói có vị Tuyên đại nhân cầu kiến tướng quân, đợi nhìn đến là Tuyên Sùng Võ, Hạ Sí Tú rất kinh ngạc, vội vàng công đạo vài câu, liền mang theo Tuyên Sùng Võ vào doanh trướng của mình.

Tuyên Sùng Võ luôn luôn bất mãn Hạ Sí Tú, nhưng hiện giờ bị phạt nên không thể không liễm. Đối Hạ Sí Tú khách khí. Hạ Sí Tú đọc thư xong mới biết kinh thành đã phát sinh chuyện gì, bất quá đã là hai tháng trước. May mắn không phải rất nghiêm trọng, nếu không, lấy Tuyên Sùng Võ động tác quá chậm, chỉ hỏng việc. Quả thực lầm quốc, mà trong thư nhắc tới đại bộ phận sự, cơ sở ngầm của Hạ Sí Tú ở kinh thành đều đã cho biết. Tỷ như Cao Hành đón dâu, từng làm cho tâm tình nàng vui vẻ, không nghĩ tới vậy trong đó còn có chuyện khác. Cao Hành thế nhưng cùng Dung Doanh Nguyệt cấu kết, Tuyên Linh còn lo lắng tựa hồ có sở đồ khác, đáng tiếc trừ bỏ chính sự thì không có chuyện gì khác, ngay cả quải niệm như vậy chữ đều không có, làm cho Hạ Sí Tú có chút thất vọng.

Tuyên Sùng Võ hoàn thành chuyện Tuyên Linh công đạo, sẽ cáo từ, Hạ Sí Tú lại lưu hắn lại. Tuyên Linh an bài Tuyên Sùng Võ ở đây, mục cũng không đơn giản truyền tin như thế. Thư Tuyên Linh cuối cùng để lại một câu, tùy sở dụng. Hạ Sí Tú lập tức hiểu được thâm ý trong đó. Tuyên Sùng Võ bất quá là cái tài trí bình thường không chịu nổi trọng trách, nhưng phía sau Tuyên Sùng Võ là thế lực ngoại thích khổng lồ. Cho dù nàng đã được như mong muốn cưới Tuyên Linh, nhưng Tuyên Linh tâm tư nàng lại như thế nào nhìn không ra. Mặt chính trị, Tuyên Linh thủy chung giờ đều là đứng bên hài tử của nàng, đối nàng thủy chung có phòng bị cho nên mới kiệt lực bồi dưỡng thế lực của mình, ý đồ kiềm chế nàng. Hiện giờ Cao Hành phản chiến làm Tuyên Linh không được chọn lựa, phải toàn tâm toàn ý tín nhiệm nàng cho nên mới đem Tuyên Sùng Võ giao cho nàng. Lấy này đến cho thấy lập trường, Hạ Sí Tú tất nhiên là nhận lấy phần đại lễ này, từ nay về sau Tuyên Linh cùng nàng vô luận cảm tình như thế nào nhưng chính trị là đứng chung một thuyền.

Từ lúc xuất chinh tới nay đã có hơn nửa năm, tuy nói thắng nhiều nhưng lại thủy chung không thể hoàn toàn tiêu diệt được phản quân, sau khi gian nan đánh hạ Giang Lăng thành, Bắc Xuyên Vương lui về Bình Dương, song phương lại một lần lâm vào giai đoạn giằng co. Bắc Xuyên Vương mặc dù tổn thất nghiêm trọng nhưng có tộc Tiên Bi tộc làm hậu thuẫn, thế lực không giảm mà tăng, mà quân triều đình phải đối mặt vùng Giang Lăng ruộng tốt sớm bị Bắc Xuyên Vương cướp sạch đốt rụi, hậu viên lương thảo lại chờ lâu không tới, chỉ có thể tạm thời hành quân lặng lẽ.

Tuyên Sùng Võ đợi hai ngày cảm thấy không có việc gì, đột nhiên nhớ tới chất nữ lẫn vào quân doanh tùy quân xuất chinh, lại không thấy bóng dáng đâu liền hỏi Hạ Sí Tú, Tuyên Lưu Ly hiện nơi nào.

GẢ CHO (cover) Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ