Chương 3

1.3K 143 15
                                    


Sáng hôm sau, lễ kế vị được tổ chức như đã định.

Là nhân vật chính của buổi lễ trọng đại này, bản thân Kakashi có vẻ không mấy hứng thú. Theo ý của y, Đệ Tam mới qua đời, kì thi trung nhẫn sắp đến cùng mối họa ngầm của Orochimaru chưa được loại bỏ, trong thời điểm này làng Lá thực sự không thích hợp phải lớn phí khổ tâm chỉ vì một lần nữa tuyên bố tin tức mà tất cả mọi người đã đều biết đến. Y chủ trương giản lượt hết thảy nghi thức kế nhiệm, nếu như có thể nói, y thậm chí không ngại trực tiếp bỏ qua buổi lễ này.

Ý nghĩ này vừa mới đưa ra liền bị hai vị cố vấn và hầu hết mọi người phản đối.

"Nghi thức kế nhiệm không chỉ là chuyện của cá nhân ngươi, mà còn liên quan đến tôn nghiêm cùng mặt mũi của làng." Hamuro nghiêm túc giáo huấn y, "Bởi vì là trong thời gian này, càng cần phải làm tốt mọi thứ, không thể để xấu mặt trước làng khác."

"Làng Lá là một trong năm đại nhẫn thôn, ngươi cũng là một ninja có tiếng. Ngay cả điểm cơ bản ấy để phô trương đều không có, chẳng phải là muốn để người khác cười nhạo làng Lá keo kiệt eo hẹp hay sao?" Jiraiya nói.

"Ngài là thông qua cuộc bỏ phiếu của thượng nhẫn cùng lãnh chúa Hỏa quốc chính thức bổ nhiệm. Hết thảy tất cả thủ tục ghi chép đều đã được lưu trữ trong kho của thủ đô và làng." Shikaku dứt khoát dùng kính ngữ. Tham mưu làng Lá ánh mắt sắc bén nhìn chằm chằm vào Kakashi, phản phất đã nhìn thấu suy nghĩ trong lòng của y. "Bất kể điều gì sẽ xảy ra sau đó, đây đều là sự thật không thể thay đổi."

"Được rồi, được rồi, tôi đã không suy nghĩ kỹ, thực xin lỗi." Đối mặt với sự bao vây của các trưởng lão, Kakashi đành phải hai tay đầu hàng. "Chúng ta có thể bắt đầu thảo luận về quá trình cụ thể trong hôm nay không?"

Thông tin chi tiết rất nhanh đã hoàn thành. Kakashi yêu cầu buổi lễ phải hoàn thành trước buổi trưa, đồng thời trong lúc đó lực lượng tuần tra được tăng cường trong những ngày gần đây không thể buông lỏng, để đề phòng địch nhân thừa lúc tiến vào. Hai điểm đã được mọi người thống nhất, cuộc thảo luận nhanh chóng kết thúc với hiệu suất cao, mọi người tản ra đi hoàn thành bổn phận của mình.

Coi như bản thân y cũng không phải làm cái gì, chỉ cần đợi đến lúc xuất hiện trong buổi lễ là được rồi.

Kakashi thức dậy sớm hơn bình thường vào ngày hôm nay. Sau khi rửa mặt y theo thường lệ đi đến úy linh bia đứng một lúc, hiếm thấy lần này không có quên thời gian, sớm xuất phát đến tháp Hokage. Lúc y đến đó là tám giờ ba mươi phút, còn nửa tiếng nữa mới bắt đầu buổi nghi thức; Shikaku ngay tại đỉnh tháp chỉ huy tiến hành chuẩn bị cuối cùng, bận rộn đến tối mặt tối mày, gặp được y xuất hiện mới nhẹ nhàng thở ra. "Tôi còn tưởng rằng mình phải cử ra một người để đi tìm cậu."

Kakashi gượng cười hai tiếng, ngắm nhìn bốn phía: "Jiraiya-sama đâu?"

"Thay cậu đi lấy quần áo." Shikaku trong lúc cấp bách trả lời một câu. Không đợi Kakashi lên tiếng lại bổ sung, "Hai vị cố vấn cùng trưởng tộc của các gia tộc lớn đều ở đây, đang đợi cậu ở phòng họp tầng hai. Dù sao ngươi cũng không có chuyện gì làm, đi chào hỏi bọn họ đi, sau đó ngồi chờ ở văn phòng." Nói xong liền rời đi.

[ObiKaka] Thế Đồng Thủy HỏaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ