Chương 6

1K 142 14
                                    

"Tôi từ chối."

Kakashi trả lời gần như cùng lúc khi Tobi cất giọng.

Động tác xoay cổ tay ngừng lại. Tobi nhìn chằm chằm Kakashi; Dù không nhìn thấy biểu cảm nhưng có thể cảm nhận rõ ràng được sự không hài lòng của hắn.

"Vì cái gì?" Hắn hỏi.

"Đây là trận chiến giữa làng Cát và làng Lá, thắng bại của tôi và Kazekage sẽ quyết định phần lớn đến kết quả của trận chiến," Kakashi nói, "Nếu như ngay cả trận chiến này cũng phải nhờ đến Mizukage trợ giúp mới có thể giành chiến thắng, sau này tin tức truyền ra ngoài, tôi và làng Lá sẽ đối phó như thế nào?"

Đương nhiên, đây là mặt ngoài của lý do thoái thác, nhiều nhất cũng chỉ chiếm một phần nhỏ nguyên nhân. Hiện giờ ngôi làng đang ở thời điểm quan trọng của sự sống và cái chết, đảm bảo chiến thắng là điều quan trọng nhất, mọi thứ đối với kẻ bại trận sẽ chỉ là lời nói suông. Hơn nữa nơi này là làng Lá, xung quanh mái nhà cũng không có mấy người, chỉ cần tin tức bị phong tỏa, căn bản sẽ không có ai biết Mizukage cũng tham gia trận chiến này.

Lý do cơ bản nhất để từ chối hỗ trợ là Kakashi vẫn không thể tin tưởng Tobi chút nào. Mặc dù hắn xác thực không phải là đồng bọn với Kazukage, nhưng cũng rõ ràng có mục đích khác. Người nam nhân này cho Kakashi cảm giác so với Kazukage càng nguy hiểm hơn. Trước khi làm rõ thân phận cùng mục đích của hắn, y cũng không muốn trước đó nợ ân tình hắn.

Mà y cũng chắc chắn tự mình có thế giành chiến thắng. Người ngoài đều biết y có Sharingan cùng Lôi Thiết, nhưng lại không biết y gần đây nhất học được tuyệt kỹ của hai vị Hokage tiền nhiệm. Mà đây sẽ là vũ khí bí mật của y để giành chiến thắng trong trận chiến này.

"Hừ.... Ta cảm thấy loại tự tôn nhàm chán này là không cần thiết chút nào, nhưng nếu ngươi cố chấp như vậy, thì tốt thôi," Tobi nói. Mặc dù không biết hắn tin lời giải thích của Kakashi được bao nhiêu, nhưng chí ít cảm giác khó chịu đó đã biến mất. "Ta sẽ ở một bên quan sát."

Dứt lời, hắn đi đến mép mái nhà, khoanh chân ngồi xuống bên cạnh trang phục Mizekage mà hắn đã vứt bỏ, như thể hắn không còn ý định nhúng tay vào.

Nhìn thấy hắn không còn cứng đầu, Kakashi âm thầm nhẹ nhàng thở ra. Lại nhìn về Rasa, Kazukage vẫn như cũ lạnh mặt, đáy mắt lại có mấy phần may mắn như trút được gánh nặng. Rất hiển nhiên, cho dù là gã cũng không muốn cùng lúc nghênh chiến hai ninja cấp bậc Kage.

"Trò hề kết thúc chưa?" Gã ta nói, bụi vàng cuộn lại thành một con rắn trên cánh tay đang giơ lên của gã, vận sức chờ phát động "Vậy chúng ta liền bắt đầu đi."

Gã không nguyện ý vượt lên tấn công trước, dự định tùy thời mà hành động, hậu phát chế nhân. Kakashi không đáp, trong lòng nhanh chóng suy nghĩ kế hoạch tác chiến. Xem ra ta cần phải động thủ trước.

Kunai trong tay linh hoạt dạo qua một vòng, liền bị gã giữ chặt. Nghe nói nhẫn cụ đối với Kazekage đệ tứ là vô dụng, như dù sao cũng phải thử một chút. Nếu như không cách nào đem kunai lưu tại bên cạnh chân gã, thì cũng chỉ có thể đổi sang phương án khác mạo hiểm hơn.

[ObiKaka] Thế Đồng Thủy HỏaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ