Chương 55

683 84 18
                                    

Nghe được lời uy hiếp của Obito, Thiên đạo bất vi sở động: "Một phàm nhân như ngươi chẳng là gì trước sức mạnh của thần."

Obito cười lạnh: "Dùng thứ này hù dọa người khác thì được, nhưng đối với ta thì vô dụng. Sức mạnh của thần? Rinnegan suy cho cùng cũng chỉ là một loại nhãn thuật, trước khi có được chín đại vĩ thú, trở thành Jinchuriki thập vĩ thì đừng có nói mạnh miệng như vậy!"

"Cận thận, bọn hắn có thể cùng chia sẽ thị giác." Jiraiya mở miệng nhắc nhở, "Với lại, mặc dù chỉ là suy đoán, nhưng bao gồm cả ba tên ta đánh bại kia, bọn chúng cũng đều chỉ là con rối, người thao túng thật sự không có ở đây."

Ông nhìn chăm chú Thiên đạo, đáy mắt có chút cảm xúc phức tạp, rất nhanh liền bị quả quyết đè xuống. "Bọn hắn...đại khái chỉ là thi thể."

Sự khác thường bên trong giọng nói của Jiraiya không thoát khỏi tai Obito. Uchiha liếc nhìn ông một cái, thu hồi ánh mắt, một lần nữa nhìn về ba người phía dưới.

"Nếu là con rối, vậy càng không cần hạ thủ lưu tình." Gai gỗ màu đen từ lòng bàn tay nhô ra, bị hắn nắm chặt, "Ông muốn ta để lại tên tóc ngắn kia toàn thây không?"

"Không cần." Jiraiya hừ một tiếng. Ông nắm chặt nắm đấm hít sâu một hơi, lại nặng nề thở ra, phảng phất muồn nhờ vào đó xua tan não nề sau cùng trong lòng ngực. "Cho dù hắn vẫn còn sống, ta cũng sẽ không nhương tay. Đừng xem thường lão già sống mấy chục năm trên chiến trường, tiểu tử thúi!"

"Vậy thì tôi yên tâm," Obito có chút nâng lên khóe miệng. Chakra vĩ thú lại hiển hiện bên ngoài thân, hắn hạ người xuống, làm ra tư thế chuẩn bị tiến công. "Ảo hóa của Kamui có thể bỏ qua hầu hết các nhẫn thuật của bọn hắn, trận chiến này để tôi chủ đạo. Vì sự an toàn, đừng ở quá xa tôi, thầy Jiraiya!"

Bất ngờ nghe được cái xưng hô đã lâu kia, Jiraiya rất sừng sờ tại chỗ. Lấy lại tinh thần, ông nhìn qua nam nhân tóc đen đã lao ra ngoài, trong thoáng chốc tựa như lại thấy được cậu bé đi theo sau học trò của mình, một hồi vụng về tán tỉnh Rin, một hồi lại cùng Kakashi cãi nhau một cách ngây thơ.

Cho đến lúc này, hai thân ảnh này trong mắt ông rốt cục trùng điệp lại với nhau.

"Ha...Đào tạo học trò quả thật là một việc trọng đại không thể lơ là, bởi vì không biết sau này đám tiểu quỷ kia trưởng thành sẽ như thể nào." Jiraiya vò tóc cũng cười nhẹ một tiếng, tự nhủ." Đúng không? Minato..."

Thần sắc chuyển thành kiên quyết, cũng từ trên nhảy xuống, lao vào chiến trường trên mặt nước.

Trận chiến ba chọi hai bắt đầu. Cho dù gặp bất lợi về số lượng, nhưng như Obito đã nói, Kamui có thể vô hiệu hóa mọi đòn tấn công của Tu la đạo và Thiên đạo, làm suy yếu rất nhiều uy hiếp của địch nhân. Mặc dù hắn và Jiraiya trước đó cũng chưa từng kề vai chiến đấu, nhưng hai người đều là ninja đứng đầu, lúc này phối hợp ăn ý, không hề rơi vào thế hạ phong.

Trận chiến này dần dần biến thành giằng co so đấu thể lực cùng chakra. Nhưng thế cục vẫn là bất lợi đối với Obito và Jiraiya; nơi này dù sao cũng là địa bàn của Akatsuki, thùy thời đều có thể xuất hiện phản nhẫn khác đến chi viện.

[ObiKaka] Thế Đồng Thủy HỏaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ