Chương 40

708 79 3
                                    

Trận chiến với Hidan và Kakuzu kết thúc với chiến thắng thuộc về làng Lá. Shikamaru lợi dụng chiến thuật cùng địa hình để chôn sống Hidan trong rừng, trong khi Kakuzu bị đánh bại bởi Rasengan Shuriken của Naruto, cuối cùng bị Tenzo giết chết trong một đòn. Bảy ninja đắc thắng trở về, Asuma trên trời có linh thiên cũng có thể cảm thấy an ủi.

Tính thêm Sasori trước đó, làng Lá có thể xác nhận, thành viên đã chết của Akatsuki có đến ba tên. Căn cứ từ tình báo ban đầu của Jiraiya, Akatsuki bao gồm chính thành viên, ngoài trừ Itachi, Juzo cùng Deidara đã biết, thì còn có ba người khác mà danh tính vẫn bị che giấu trong sương mù. Cùng Shikaku, và bọn người Tsunade thảo luận, Kakashi phán đoán ba người này rất có thể là thủ lĩnh cùng cánh tay phải của Akatsuki, mà chỗ ở của bọn chúng không cần nói, đương nhiên là nơi Akatsuki thành lập, làng Mưa.

Xem ra, việc thăm dò Vũ quốc cũng đưa vào danh sách quan trọng.

Những ngày sau đó đều sóng êm biển lặng. Nhưng công việc của Hokage cũng không hoàn toàn như ý, điều tra của Mèo Rừng lâm vào tắc nghẽn, từ đầu đến cuối không thể tìm thấy bất luận chứng cứ nào Danzo có liên quan đến sự kiện diệt tộc Uchiha. Danzo rất có thế sớm đã tiêu hủy hết thảy khả năng có ghi chép, Kakashi hiện hữu có được hai văn kiện đã không được dễ dàng, muốn tìm được cái thứ ba lại càng thêm khó. Hơn nữa nếu như tiếp tục thâm nhập sâu vào Root, tất sẽ đánh rắn động cỏ và khơi dậy cảnh giác của Danzo, từ đó gây ra nhiều biến cố.

Lại qua mấy ngày, Jiraiya cũng về tới làng, có mang theo tin tức mà Kakashi không muốn nghe lập tức.

"Sasuke đã giết chết Orochimaru." Sannin tóc trắng đứng trước cửa sổ đưa lưng về phía Kakashi, lấy giọng điệu bĩnh tĩnh nói ra tin tức về cái chết của đồng đội cũ, "Đây là tin báo đáng tin cậy, tuyệt đối không sai. Nghe nói cậu ta đang thu thập người trong khu vực căn cứ của Orochimaru....Sau khi thành lập được một đội ưu tú, mục tiêu tiếp theo sẽ là Itachi."

"Tôi cũng không có thời gian ung dung tìm chứng cứ." Kakashi thở dài, mười ngón tay giao nhau.

"Ngươi định làm thế nào?" Jiraiya cũng hỏi. Ngoài trừ Mèo Rừng, ông và Tsunade là hai người duy nhất nghe được tất cả mọi chuyện từ Kakashi. "Nếu chúng ta không cách nào ngăn cản hai anh em họ chém giết lẫn nhau, bất luận kết quả trận chiến như thế nào, hậu quả đều sẽ không thể tưởng tượng được."

Kakahi không có trả lời ngay. Y nhập thần nhìn chằm chằm vào một chồng quyển trục ở góc bàn, tựa như có thể nhìn ra chút dẫn dắt từ chúng.

"Kakashi?" Jiraiya nhìn lại y.

"Đối phó với Itachi và Danzo không giống nhau." Hokage thấp giọng nói, "Muốn Danzo nhận tội liền phải cầm tới bằng chứng chắc chắn, để gã không còn chỗ biện minh; Nhưng đối với Iatchi mà nói, chỉ cần làm cho hắn rõ ràng chính mình không còn lý do để che giấu nữa, coi như tiếp tục giấu diếm cũng vô pháp có được được kết quả mong muốn....Đến lúc đó hắn có lẽ sẽ đem hết thảy nói ra."

Y đột ngột đứng dậy, sải bước ra ngoài.

"Tôi cần chuẩn bị một chút." Trước khi rời khỏi văn phòng, y hạ mệnh lệnh đối với nhóm cận vệ tiềm phục trong tối, "Thông tri với đội bảy và đội tám, chuẩn bị sẵn sàng để ra ngoại chấp hành nhiệm vụ, bốn mươi phút sau tập hợp tại tháp Hokage."

[ObiKaka] Thế Đồng Thủy HỏaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ