Thời điểm Sasuke đến Ganrigan, Kakashi tực vào cây cột bên cạnh cửa, Asuma cùng Kurenai đứng bên cạnh.
"Thật hiếm đấy, thầy Kakashi, lần này thầy đến sớm." Sasuke bước tới, trong giọng nói thật sự mang theo ngạc nhiên. Mặc dù đã đồng ý gặp mặt lúc hai giờ rưỡi, nhưng trong lòng cậu sớm đã hoãn thời gian dự kiến đến ba giờ, không nghĩ tới đối phương thế mà lại đúng giờ xuất hiện.
"Hahaha ... ta đôi khi cũng làm thế này."
"Hả?" Sasuke nhìn vào trong tiệm. Trên cái bàn cách họ gần nhất là hai tách trà và một đĩa bánh dango. Trên ghế trống rỗng, giống như là đặt món trước rồi đợi ai đó đến, lại giống như khách nhân còn chưa kịp hưởng thức mà phải rời đi bởi vì có chuyện đột xuất.
"Tôi không thích ăn natto và dango." Cậu nhíu mày lại.
"À, cái này a." Kakashi trả lời, nghe vào giống như y không hề lắng nghe cậu nói.
"Kakashi, chúng tôi đi trước." Asuma nói. Anh ta hút một hơi thật sâu, phun ra làn khói bao phủ đôi mắt nghiệm túc của mình. "Liên lạc sau."
Vừa dứt lời, anh ta cùng Kurenai biến mất trên con phố nhộn nhịp.
"Có chuyện gì vậy?" Sasuke nghi ngờ nhìn vào vị trí mà hai Jonin đã đứng.
"Được rồi, chúng ta cũng đi thôi." Một bàn tay vỗ lên vai cậu. Sasuke quay đầu lại, Kakashi lại khôi phục bộ dáng tươi cười, tựa như bầu không khí kỳ lạ mơ hồ vừa rồi chỉ là ảo giác. "Tới sân luyện tập số ba? Chúng ta bắt đầu diễn tập đối chiến."
"Không phải muốn mua đồ ngọt sao?" Sasuke hất tay y ra, nhỏ giọng lẩm bẩm, nhưng không tiếp tục truy vấn. Hai người một trước một sau rời khỏi, thân ảnh rất nhanh biến mất trong đám đông.
Đợi đến khi phân thân mang theo học trò đi xa, Kakashi mới từ trong hẻm nhỏ bên cạnh bước ra. Y bước nhanh vào trong tiệm, trước kiểm tra cái bàn kia, sau đó trở về quầy trước.
"Xin lỗi, quấy rầy một chút," y nói với nữ nhân viên đang kinh ngạc, "Có một số việc muốn hỏi cô."
_________________
Asuma và Kurenai tại bờ sông ngăn lại hai người đàn ông ăn mặc cổ quái. Sau khi chứng thực được thân phận của đối phương là Uchiha Itachi và Biwa Juzo. Sau đó, cả bốn ninja lập tức triến khai giao chiến kịch liệt.
Mặc dù Asuma cùng Juzo chiến đấu qua lại trong khoảng thời gian, còn Kurenai thân là ninja ảo thuật lại gặp khắc tinh. Ảo thuật được thực hiện đã bị phản ngược. Mặt dù cô đã giải khai được huyễn thuật thông qua đau đớn ở ranh giới sinh tử, nhưng vẫn không thể tránh kịp đòn tấn công của Itachi, bị đá một cước rơi xuống mặt nước bên dưới.
"Kurenai!" Nhìn thấy người thân yêu của mình gặp bất lợi, Asuma nhịn không được căng thẳng trong lòng.
"Ngươi có thời gian lo lắng cho người khác sao!" Juzo hét lên, thanh Thủ Cấp Đoạt Đao hướng đầu chém xuống, tựa như muốn đem Asuma phân thành hai. Asuma nhảy ra sau né tránh, Juzo thu đao thuận thế cắm trên mặt đất, hai tay bắt đầu kết ấn, "Thủy độn...."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ObiKaka] Thế Đồng Thủy Hỏa
FanfictionĐệ ngũ obi x Đệ ngũ kaka. gương vỡ lại lành, HE Tác giả: URURU. https://ururu293.lofter.com