Chương 58

1K 99 22
                                    

Nửa tháng sau cái chết của Shimura Danzo, tổ chức bí mật "Root" của làng Lá đã chính thức giải thể bởi Hokage đệ ngũ.

Ngoại trừ Yamanaka Foo, Aburame Torune tâm phúc của Danzo bị đưa đến chỗ Ibiki tiếp nhận điều tra, đại bộ phận thành viên Root đều bị tạm thời phong ấn chakra, tập trung trông giữ. An bài bọn họ chính là một nhiệm vụ tốn nhiều thời gian, đội trưởng thượng nhẫn Nara Shikaku sẽ là người phụ trách, hắn sẽ lấy lý lịch, chuyên môn và mức độ tẩy não làm phương diện tham khảo để quyết định chỗ thích hợp nhất cho từng người.

Danzo rơi đài còn mang đến một chút ảnh hưởng ngoại dự liệu. Trở lại làng Lá không lâu sau, Kakashi liền đem tội ác của Danzo thôn tính Sharingan công bố đại chúng, cũng lấy cánh tay kia làm vật chứng. Chuyện này cũng tạo ra phong ba không nhỏ trong làng, đám người hồi tưởng lại Danzo đã từng một mực chắc chắn Cữu Vĩ nổi loạn là do Uchiha gây nên, không khỏi nhao nhao hoài nghi hắn phải chăng mười sáu năm trước sớm đã nghĩ đến Sharingan, vừa hay về sau Itachi đồ sát toàn gia tộc nên hắn nhân lúc cháy nhà mà hôi của. Đương nhiên, Homura và Koharu lúc trước cùng chuyến tuyến với Danzo cũng gặp liên lụy, bất luận đi đến chỗ nào cũng đều bị người liếc nhìn, chỉ trỏ. Hai người này dựa vào tư lịch tại làng Lá uy phong hơn nữa đời người, sắp đến già rốt cuộc rơi vào đường hết chối cãi, mất hết thể diện, triệt để phai nhạt khỏi ánh mắt đại chúng.

Kurenai ở bệnh viện ba ngày, được Tsunade đích thân phê diệt xuất viện. Trong lúc đó Kakashi mang theo Mèo Rừng đến xin lỗi, sau khi nghe xong toàn bộ sự việc, vị nữ nhẫn thấu tình đạt lý này lại an ủi Hokage một phen, cũng nói rằng mình và hài tử hết thảy đều bình an, không cần thiết phạt nặng Mèo Rừng. Có cô cầu tình, Mèo Rừng có thể tránh bị tướt bỏ danh hiệu tư lệnh, chuyển thành hình phạt cấm đoán như một hình phạt cho việc không tuân theo mệnh lệnh của Hokage.

Tại thời điểm này, vấn đề của Root cuối cùng đã kết thúc, làng Lá rốt cuộc đã khôi phục lại sự yên tĩnh mà thời gian dài chưa có. Nhưng Kakashi rất rõ ràng, hiện tại không phải là thời điểm có thể kê cao gối không lo.

Mối de dọa thật sự — Akatsuki cùng Uchiha Madara — So với những âm mưu vụng trộm của Danzo bày ra thì Danzo căn bản chẳng là gì cả.

Vào một buổi chiều đầy nắng chiến loạn bất ngờ ập tới.

Thời điểm cuộc tập kích phủ xuống, Kakashi đang nghe báo cáo từ một đội Ám Bộ vừa mới trở về làng Lá. Đột nhiên xuất hiện tiếng nổ chấn động làm tấm kính kêu răn rắc, Hokage cấp tóc quay đầu, nhìn thấy tòa nhà nhỏ cách đó mấy con đường đã sụp đổ một nữa, khói bụi cuồn cuộn bay lên.

"Lôi Điểu thông tri với Mèo Rừng, hủy bỏ giam chừng hắn, và an bài Ám Bộ giải cứu cùng sơ tán người dân." Kakashi đứng dậy, không chút nghĩ ngợi tuyên bố liên tiếp mệnh lệnh, "Báo Săn thông tri với Shikaku, bố trí trung nhẫn cùng thượng nhẫn tiến hành phản kích. Ngựa Vằn đến học viện ninja, ưu tiên để bọn nhỏ đi vào thông đạo dưới lòng đất, Thỏ Tuyết tiến hành để nhân viên ở tháp Hokage rút lui. Bắt đầu hành động!"

"Vâng!" Mỗi người nhận mệnh lệnh, thân ảnh biến mất khỏi văn phòng.

"Kousuke," Kakashi nhìn về phía con ếch xanh nhỏ ngồi xổm trên bàn, ngữ khí nghiêm túc, "Để Naruto cùng Jiraiya đại nhân từ Diệu Mộc Sơn trở về. Muốn thắng được trận này, làng Lá cần bọn họ."

[ObiKaka] Thế Đồng Thủy HỏaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ