Đó cũng không phải là đáp án khiến Kakashi hoàn toàn ngạc nhiên.
Từ sau khi đối với thân phận của Mizukage bắt đầu sinh nghi, trận chiến trên mái nhà kia liền giống như cái gai trong lòng y. Obito lúc nhỏ chỉ có thể sữ dụng nhẫn thuật hỏa độn, cộng thêm một chút thổ độn cơ bản, cho dù là mười năm sau hắn có trưởng thành, đối với một Uchiha hỏa độn trời sinh, thì lượng lớn thủy độn như vậy không tránh khỏi quá mức khác thường. Có thể biến một người không am hiểu thủy độn trở nên thành thục trong chiến đấu, khả năng chỉ có một.
Nhưng...tại sao lại thế này?
Cuộc đời của Jinchiriki luôn là cô đơn và bất hạnh. Bọn họ đem thân thể chính mình biến thành chiếc lồng giam cầm vĩ thú và buộc phải sống chết cùng nó, cũng bởi vì vậy họ bị vĩ thú oán hận, tra tấn căm thù lẫn nhau. Những người khác bởi vì e ngại sực mạnh của vĩ thú mà xa lánh Jinchukiri, thậm chí xem họ là tai họa.
Trong tình huống cực đoan nhất, Jinchukiri cũng sẽ bị xem như một công cụ hủy diệt - Tỉ như Rin năm đó.
Cho nên, Obito là bị người khác cưỡng ép phong ấn Tam Vĩ vào trong cơ thể? Một ngày nào đó, Obito có thể cũng sẽ gặp điều tương tự giống như Rin....
Suy nghĩ này khiến trái tim Kakashi đập nhanh hơn, hô hấp chật vật. Ngón tay nắm chặt tạo ra nếp uốn hằn sâu trên quần, y nhìn chằm chằm mặt đất một lúc, cố gắng duy trì thanh tỉnh cùng tập trung tinh thần.
Không, y tự nhủ, không phải. Jinchuriki Tam Vĩ trước đó là Yagura đã chết cách đây sáu năm, về sau Obito liền trở thành Mizukage. Trước đó cậu ta là đặc sứ viên của Đệ Tứ, địa vị cũng cao hơn nhiều so với ninja khác. Xét những tin đồn khác nhau trong những năm gần đây, Obito tại làng Sương Mù một tay che trời nắm giữ quyền sinh sát, rất khó tưởng tượng được ai có thể ở sau lưng cậu ta thao túng.
Chẳng lẽ...
"Chính là như ngươi nghĩ." Thanh âm của Obito đánh gãy suy nghĩ của Kakashi. Mizukage xoay mặt sang một bên, chỉ để lại một bên mặt còn nguyên vẹn cùng mắt trái đang nhắm chặt. "Là ta tự nguyện trở thành Jinchuriki."
Kakashi khó có thể tin nhìn hắn.
"Giờ thì ngươi đã rõ. Coi như chỉ là vì mạng sống, ta cũng nhất định phải ngăn cản Akatsuki. Nhưng có một số việc một người làm sẽ có chút phiền phức, cho nên ta cần giúp đỡ."
"Đây cũng chính là lý do cậu thúc đẩy liên minh giữa hai làng?"
"Cứ xem là như thế đi."
"Được rồi." Một lát sau, y nói, "Tôi sẽ hợp tác cùng cậu."
"Lúc trở về Mei sẽ đi cùng các ngươi. Cô ta sẽ thay ta thảo luận cụ thể nội dung minh ước giữa làng Lá và làng Sương Mù. Ta hi vọng chuyện này có thể hoàn thành càng sớm càng tốt, miễn là không nên để trì hoãn, lại không biết sẽ xuất hiện chuyện gì ngoài ý muốn."
"Được."
Không gian lâm vào yên tĩnh dày đặc. Hồi lâu qua đi, Kakashi phá vỡ im lặng.
"....Obito," Y tựa hồ đã hạ quyết tâm, rốt cục mới đem câu nói này nói ra miệng. "Cậu là muốn trở thành Jinchuriki Tam Vĩ, cho nên mới không trở về làng Lá sao."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ObiKaka] Thế Đồng Thủy Hỏa
FanfictionĐệ ngũ obi x Đệ ngũ kaka. gương vỡ lại lành, HE Tác giả: URURU. https://ururu293.lofter.com