Chương 10

1.1K 115 18
                                    


Sau khi trở về từ làng Lá, tâm trạng của Tobi rất tốt, Mei có thể từ rất nhiều chi tiết nhìn ra được điểm này.

Hắn bắt đầu xuất hiện thường xuyên trong tháp Mizukage, chủ động xử lý các văn kiện tồn đọng cùng sự vụ thường ngày, truyền lệnh như tuyết rơi xuống khắp nơi trong làng. Hắn triệu tập những người phụ trách các bộ phận, nghe một phen báo cáo nơm nóp lo sợ rồi lại ném tất cả ra ngoài. Hắn thậm chí gần đây khi giao nhiệm cũng không còn gây khó dễ cho Zabuza cùng thuộc hạ - Việc ám sát Mizukage tội chết có thể miễn, tội sống khó tha, ngày thường Tobi cũng không có ít làm khó dễ với những người này, thế mà bây giờ mở lòng từ bi buông tha họn họ.

Ngoài những cái đó, Mei còn tận mắt trông thấy hắn hai lần xuyên tường mà qua, đường hoàng đi vào kho tài bảo của làng Sương Mù. Báu vật trong kho đều là những chiến lợi phẩm của làng qua nhiều năm tích giữ, trong đó không thiếu nhẫn cụ quý giá cùng cấm thuật, được bảo hộ bởi các cơ quan phong ấn phức tạp, nhưng những thứ này ở trước mặt Tobi đều là vô dụng. Trực giác nói cho Mei biết, cấp trên của mình đang tính toán cái gì, nội dung của nó rất có thể liên quan đến lần đi đến làng Lá trước đó.

Không thể ngăn cản hắn được, cô chỉ có thể hi vọng Mizukage đại nhân sẽ không đi quá xa, rướt lấy rắc rối cho làng Sương Mù.

Tâm trạng tốt đẹp của hắn tiếp tục cho đến ngày đồng nghiệp của Mei từ nơi xa trở về. Lúc ấy cô đang đọc bứa mật thư từ thủ đô của Thủy quốc gửi về, Tobi thì thản nhiên ngôi trên ghế, trong tay hửng hờ nghịch bút.

".....Kanai đại nhân hướng Lãnh chúa trình lên khuyên ngăn, thỉnh cầu đem khinh phí phân bổ cho nhẫn thôn của sáu tháng cuối năm cắt giảm mười phần trăm, đem số tiền tiết kiệm được này dùng để tu sửa tường thành. Ông ta còn nói, nhiều công việc của quốc gia và các quý tộc có thể ủy thác cho các tổ chức bên ngoài, bọn hắn so với làng Sương Mù còn ra giá thấp hơn, năng lực ninja so với làng cũng không có chênh lệnh bao nhiêu."

"Tổ chứa bên ngoài? Nhưng ta không tin có nhẫn thôn nhỏ nào dám tranh dành với làng Sương Mù. Là hắn thuận miệng bịa chuyện, hay là thực sự đưa ra ví dụ?"

"Vâng." Mei trả lời, cẩn thận nhìn Mizukage, "Ông ta đang đề cập đến là tổ chức phản nhẫn ở làng Mưa.... Tên là 'Akatsuki' "

Động tác quay bút dừng lại. Tobi bất động tại chỗ; Lấy hắn làm trung tâm, không khí xung quanh tựa hồ trong nháy mắt đọng lại. Ngay khi Mei đang lưỡng lự không biết có nên đọc tiếp hay không, hắn đột nhiên phát ra một tiếng cười lạnh, đem cây bút kia vứt xuống bàn.

"Làng Cát bởi vì không đủ kinh phí mà nảy ra chủ ý với làng Lá, kết quả ăn trộm gà bất thành còn mất nắm gạo, bây giờ ở trước mặt Lãnh chúa Phong quốc không ngẩn đầu lên được. Tin tức truyền đi ngược lại là rất nhanh, chỉ mới có mấy ngày, đám người kia đều đã nghe thấy." Thanh âm của hắn trầm thấp xuống, lộ ra mười phần không vui, "Ta nghĩ hắn là không muốn làm thừa hành đại nhân nữa. Hắn cho là ta cũng sẽ giống như cái tên Rasa ngu ngốc kia, không có tiền liền ngây ngô khai chiến với những nhẫn thôn khác sao?"

"Lãnh chúa chưa chắc sẽ nghe lời của Kanai," nếu như hắn đủ sợ ngài, Mei ở trong lòng nói thêm một câu. "Về phần Kanai, chúng ta cũng có thể phái người đi thương lượng trước... Tiên lễ hậu binh luôn luôn không sai."

[ObiKaka] Thế Đồng Thủy HỏaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ