Chương 32

774 89 5
                                    

Obito cuối cùng cũng có phản ứng khi nghe đến hội nghi ngũ Kage.

"Ngươi muốn ngũ đại quốc hợp lực chống lại Akatsuki sao? Không có khả năng." Hắn nhíu mày, chém đinh chặt sắt nói, "Trải qua ba lần đại chiến, hận thù của các quốc gia đều tích tụ từ lâu, đương nhiên sẽ tồn tại nghi kỵ cùng không tin tưởng, loại thành kiến này không cách nào được xóa đi. Càng nhiều thành viên liên minh thì càng không chắc chắn, chỉ sợ sẽ sụp đỗ trước từ nội bộ."

"Tôi cũng hiểu rõ," Kakashi trả lời, "Thế nhưng ngũ đại quốc chiến đấu lẫn nhau là bởi vì chưa từng xuất hiện kẻ thù công khai cường địch như Akatsuki. Jinchuriki bị bắt căn bản sẽ dao động đến nhẫn thôn, đại sự như vậy cho dù là Kage cũng sẽ xem trọng. Huống hồ Fuu tại nội cảnh Hỏa quốc, trên đường trở về từ kỳ khảo thí trung nhẫn bị tập kích, tôi cảm thấy mình có trách nhiệm đem chuyện này báo cho các nhẫn thôn có Jinchuriki, nhắc nhở bọn họ tăng cường phòng bị."

"Chỉ là thông báo, viết một phong thư là được rồi. Ngươi muốn tổ chức hội nghị ngũ Kaga, rõ ràng là hi vọng có thể hợp tác chặc chẽ hơn, loại chuyện này nghĩ tới cũng đã biết không thành công."

"Không thử một chút thì làm sao biết?" Kakashi nhìn hắn.

Obito không cần nghĩ ngợi: "Không cần thử. Akatsuki vừa mới hành động trở lại, tính uy hiếp nghiêm trọng còn chưa được nhiều người biết đến, mà với sự ngạo mạn của một đại quốc, bọn hắn chỉ sẽ cảm thấy làng Thác Nước quá mức nhỏ yếu cho nên Jinchuriki mới có thể bị Akatsuki bắt đi. Bản thân Kazekage là Jinchuriki, có lẽ đối với chuyện này có chút quan tâm nhưng ngươi đừng hi vọng Tsuchikage và Raikage cũng sẽ nghe lời triệu tập của ngươi. Nói không chừng hai người kia còn cảm thấy ngươi có mưu đồ khác... Lúc đầu làng Lá thành lập liên minh với làng Cát và làng Sương Mù, điều này đủ khiến bọn họ lo lắng rồi."

"Nhưng cậu cũng là Jinchuriki." Kakashi đột nhiên nói, "Tại sao cậu lại phản đối?"

Obito bỗng nhiên nghiện lời. Giống như không cách nào trả lời vấn đề này, hắn quay đầu sang một bên, tránh đi ánh mắt của Kakashi.

"Cuộc đối thoại vừa rồi." Kakashi rủ mắt nhìn xuống mặt đất, thấp giọng nói, "Lúc trước chúng ta cùng nhau thực hiện nhiệm vụ, tôi đã luôn nói 'Loại chuyện này nghĩ tới cũng đã biết không thành công' để bác bỏ đề xuất hành động của cậu, mà cậu mỗi lần đều sẽ nói 'Không thử thì làm sao biết' để phản bác lại tội. Hiện tại.....giống như chúng ta đang đổi vị trí cho nhau."

Một trận yên tĩnh.

Thanh âm vải vóc ma sát vang lên. Kakashi ngẩn đầu, nhìn thấy Obito đứng lên đưa lưng về phía mình.

"Quyền quyết định là do ngươi. Nếu như ngươi nhất định muốn tổ chức hội nghị ngũ Kage, ta sẽ không ngăn cản." Thanh âm Uchiha trở lại lãnh đạm như ban đầu, "Ta chỉ cảm thấy kinh ngạc; Ngươi đã từng trải qua chiến tranh, biết rõ hắc ám của nhẫn giới, thể mà lại có ý nghĩ ngây thơ đem ngũ đại quốc liên hợp lại với nhau."

"Cảnh tượng tất cả mọi người buông xuống cừu hận, một lòng đoàn kết.... Trên thới giới này là không tồn tại."

[ObiKaka] Thế Đồng Thủy HỏaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ