Nửa giờ sau.
Cửa phòng họp mở rộng, Tobi bước ra, Mei theo sát phía sau. Căn phòng vốn gọn gàng ban này giờ đây lộn xộn bừa bộn, các cao tầng rải rác đứng cạnh bức tường yên lặng nhìn người đàn ông tóc xám mặt chiếc kimono màu đen co quắp nằm trên mặt đất.
Bên trong hoàn toàn tỉnh mịch, chỉ có thể nghe thấy tiếng thở hổn hển thống khổ của trưởng tộc Hozuki.
"Viết một bức thư mời, xác định ngày cùng số lượng khách và vân vân..., những thứ này giao cho ngươi." Bỏ xuống mảnh hỗn loạn mà mình tạo ra, Tobi nhìn không chớp mắt bước lên, nhìn Mei nói, "Một khi làng Lá có hồi đáp, lập tức nói cho ta."
"Vâng." Mei đáp. Cô liếc nhìn bóng lưng Mizukage, muốn nói lại thôi.
"Có lời cứ nói." Tobi giống như sau đầu mọc ra mắt, "Ta không có tâm tình làm trò bí hiểm."
"Hết sức xin lỗi." Mei vội vàng cúi đầu, "Thực không dám giấu diếm, tôi cũng có cùng nghi ngờ với Hozuki đại nhân. Trong quá khứ làng Sương Mù và làng Lá không có hữu hảo, lần đại chiến ninja trước đó càng là bạo phát xung đột kịch liệt, bốn người trong Thất Kiếm đã chết trong trận chiến; Mà lại giống như lời Taiyo đại nhân đã nói, về sau còn xảy ra sự kiện nhân trụ lực của Tam Vĩ. Tôi cũng rất muốn biết, ngài vì cái gì lại khăng khăng muốn liên minh với làng Lá."
Lúc hỏi ra những lời này, trong nội tâm cô ít nhiều cũng có chút thấp thỏm. Mặc dù cả hai ở chung chưa lâu, cũng đủ để cô biết Tobi tuy dùng thủ đoạn tàn nhẫn nhưng không đến mức giống như lời đồn điên cuồng bạo ngược, không nói đạo lý. Nhưng một màng thảm liệt vừa rồi của Hozuki Taiyo không thể không khiến cô sinh ra mấy phần lo lắng.
Nhưng chuyện hai làng liên minh thự sự không phải là vấn đề tầm thường, cho dù biết rõ mình không thể nào thay đổi được quyết định của Mizukage, nhưng cô vẫn là không thể không hỏi cho rõ.
Nghe được sự kiện Jinchuriki Tam Vĩ, bước chân của Tobi nắng ngủi dừng lại, rất nhanh lại bị hắn che giấu. "Nếu như lão già kia lúc mở miệng có một nữa thái độ tốt như ngươi, thì ta đã không động thủ với hắn."
Mặc dù ông ta xác thực không nên chỉ tay vào mũi ngài chửa mắng, nhưng đây cũng không phải là lý do ngài bẻ gãy mưỡi ngón tay của một ông già ngoài sáu mươi, lại đánh tới xuất huyết trong... Mei thầm nghĩ.
"Nhẫn thôn cùng người khác biệt, chỉ cần tồn tại cùng mối đe dọa và lợi ích chung, liền có thể giả vờ quên đi hận thù cũ, bắt tay hợp tác." Tobi trong giọng nói mang theo một tia châm chọc, "Akatsuki muốn săn giết vĩ thú, Cữu Vĩ làng Lá, Tam vĩ làng Sương Mù cùng phản nhẫn Lục Vĩ đã chạy trốn đều là mục tiêu của bọn hắn. Đối với ta mà nói chỉ một cái này là đủ rồi, nếu ngươi cảm thấy còn chưa đủ, vậy liền thêm Uchiha Itachi cùng Biwa Juzo, họ đều là thành viên của Akatsuki và bây giờ đang hành động cùng nhau."
"Tôi hiểu rồi, đứng trên lập trường của Mizukage, cái này đích xác là một cái lý do đầy đủ. Tuy nhiên, vị Hokage Đệ Ngũ kia sẽ đồng ý đích thân tới làng Sương Mù sao? Tôi nghe nói hắn là một người khá thận trọng."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ObiKaka] Thế Đồng Thủy Hỏa
FanfictionĐệ ngũ obi x Đệ ngũ kaka. gương vỡ lại lành, HE Tác giả: URURU. https://ururu293.lofter.com