Trận chiến giữa ba Kage đã kết thúc.
Kết thúc với cái chết của Kazekage đệ tứ. Và điều này cũng biểu thị kế hoạch làm sụp đỗ làng Lá của âm nhẫn và sa nhẫn đã thất bại.
Kakashi rút cánh tay về, Rasa lung lai tại chỗ rồi ngã về phía trước. Dòng nước chảy xiết xung quanh chậm lại, dần dần giảm bớt cho đến khi nó hoàn toàn biến mất, hiện ra Tobi đứng cách đó không xa.
Hai người đều không nói gì, bầu không khí trong lúc nhất thời yên tĩnh lạ thường.
Kakashi cúi đầu xuống nhìn cái xác dưới chân mình. Kazekage nằm trên lớp bụi vàng hoen ố, chết không nắm mắt.
Tung một đòn cuối cùng kết liễu mạng sống của Rasa, đây là quyết định mà y đưa ra trong lúc quan sát trận chiến. Phong quốc xé bỏ hiệp ước đồng minh liên hợp với Orochimaru tấn công làng Lá, cho dù Rasa bị Kakashi giết chết, thì sau này làng Cát đối với làng Lá cũng không thể nói thêm cái gì. Nhưng nếu như Rasa chết dưới tay Tobi, chỉ cần làng Cát quan tâm, liền có thể lợi dụng chuyện này chất vấn Thủy quốc, từ đó gây ra đợt phân tranh khác.
Ngay cả khi bản thân Tobi dường như không quan tâm đến điều đó, nhưng Kakashi lại không thể nợ hắn một ân huệ, lại mang đến cho hắn nhiều phiền phức. Vì vậy, cho dù bị đối phương cười nhạo y thích sĩ diện, đoạt công lao, y cũng nhất định phải đem dấu vết của Lôi Thiết lưu lại trên cơ thể của Rasa, như vậy mới kết luận được nguyên nhân cái chết của Kazekage.
Nhưng điều mà y không nghĩ tới chính là, Mizukage chủ động chu toàn cho y giống như là đã đọc được tâm trí của y.
Lúc Tobi dùng Bạo thủy xung ba chi thuật vây quanh Rasa, Kakashi thông qua Sharingan quan sát hướng chảy chakra trong nước, đã nhìn ra hắn đang tập trung tấn công chính diện của kết giới, ý đồ mượn áp lực của dòng chảy đem bụi vàng từng mảng bong ra. Rasa không phải là kẻ ngốc, đương nhiên cũng đã nhìn thấu ý đồ của hắn, thế là nước tới đất ngăn, dùng càng nhiều bụi vàng đem về phía trước gia cố kết giới. Nếu như cả hai bên từ đầu đến cuối đều giằng co, cái này sẽ trở thành một trận đấu so sức bền, thẳng đến khi một trong hai cạn kiệt chakra và không thể duy trì nhẫn thuật của mình.
Đúng lúc này, Tobi vẫn đứng tại chỗ, hai tay kết ấn điều khiển dòng nước đột nhiên quay đầu nhìn y, nâng cằm hướng về phía trước.
Kakashi không khỏi ngơ ngẩn. Có lẽ là cố kỵ bị Rasa nghe thấy, Tobi không lên tiếng nhưng nhìn ý tứ rõ ràng là muốn y tiến vào bên trong, nghĩ cách giết chết Kazekage. Lôi có thể khắc thổ, đây quả thực là biện pháp hữu hiệu nhất, dùng Phi Lôi Thần có thể trực tiếp di chuyển đến bên cạnh Rasa, nhưng mà.... Muốn đảm bảo điểm dừng chân thế nào là an toàn?
--Từ sau lưng Kazekage phát động công kích.
Ý nghĩ này trong đầu y đột nhiên nảy lên. Không hiểu lý do gì, Kakashi cảm thấy đó chính xác là kế hoạch của Tobi.
Điều này suy nghĩ lại rất hoang đường. Đừng nói đến dùng lời, với chiếc mặt nạ đang ngăn trên mặt hắn, hai người bọn họ thậm chí không thể giao tiếp bằng mắt với nhau. Nhưng có một cỗ lòng tin khổng thể lý giải được chống đỡ y, khiến y tin tưởng ý nghĩ của hai người là giống nhau, cũng làm cho y yên tâm đem tính mạng của mình tạm thời giao cho hắn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ObiKaka] Thế Đồng Thủy Hỏa
FanfictionĐệ ngũ obi x Đệ ngũ kaka. gương vỡ lại lành, HE Tác giả: URURU. https://ururu293.lofter.com