Chương 51

662 87 15
                                    


Làng Lá chuẩn bị mở phiên tòa công thẩm, cũng yêu cầu Mizukage đương nhiệm cũng tức là Uchiha Obito đến tòa biện minh cho mình, rất nhanh truyền khắp nhẫn giới. Từ khi những mảnh giấy viết chữ đỏ kia lẳng lặng truyền ra, tất cả mọi người đều tập trung vào chuyện này, nhao nhao suy đoán hai nhẫn thôn sẽ ứng phó ra sao khi đối mặc với tin tức kinh thiên như vậy.

Quả nhiên làng Sương Mù rất nhanh đã có động thái. Thay mặt cả làng, Terumi Mei đại diện Mizukage biểu thị sẽ không can thiệp bất kỳ xung đột nào giữa Uchiha Obito và làng Lá. Dù cho tương lai Obito bị phán có tội, trở thành tội phạm truy nã, làng Sương Mù cũng sẽ không vì hắn mà trở mặt với làng Lá, cũng sẽ không cung cấp bất luận che chở nào cho hắn.

Quyết định này đã nằm trong dự liệu của mọi người. Năm đó, mối quan hệ hiểm ác giữa Mizukage và thuộc hạ luôn là chủ đề bàn tán của rất nhiều người, hiện tại tiết lộ Mizukage là phản nhẫn làng Lá, lại vì chuyện này càng tăng thêm mấy phần kịch tính. Bị người ngoài thống trị gần mười năm đủ để sỉ nhục làng Sương Mù, cho nên đương nhiên không thể tiếp nhận Obito làm thủ lĩnh, cũng không cần vì hắn mà đắc tội với làng Lá.

Nhưng mà ngoài trừ cái đó ra, Mei cũng chưa hề tiết lộ nữa điểm kết quả xử lý nội bộ của làng Sương Mù đối với Obito. Điều này không khỏi làm cho người ta cảm thấy kỳ quái: Coi như đối mặt khách quan thực lực chênh lệnh, không cách nào chân ướt chân ráo truy sát Obito, chí ít cũng cũng nên làm dáng một chút, tuyên bố hắn không còn là Mizukage, và là đối tượng treo thưởng số một của làng Sương Mù. Chẳng lẽ ba năm qua Obito làm rất tốt, cho nên coi như hắn đem công lao chống đỡ, thì mưa máu gió tanh trước đó cũng không thèm truy cứu?

Mặc cho ngoại giới hiếu kỳ như thế nào, làng Sương Mù bỗng chốc trở thành hồ lô bị cưa miệng, tử thủ ý không chịu tiết lộ nửa điểm. Thấy rằng không thể đào ra cái gì mới từ làng Sương Mù, đám khán giả không còn lựa chọn nào khác ngoài việc nhìn chằm chằm vào làng Lá.

Dù sao, bên này mới là sự kiện chính.

Hokage Đệ Tứ mất sớm, vô số người chết dưới móng vuốt yêu hồ, dù cho đã qua mười sáu năm, thảm họa Cữu Vĩ vẫn là vết sẹo sâu nặng nhất trong lòng làng Lá. Obito từng là học trò của Minato, thiếu niên anh hùng hi sinh tại cầu Kannabi, trước mắt lại trở thành nghi phạm lớn nhất trong cái chết bi thảm của người thầy chính mình, thân phận đặc biệt của hắn dẫn đến càng nhiều nghị luận. Những ngày này, đối với câu nói thứ hai trên tờ giấy kia đến tột cùng là thật hay giả, mọi người trong nhẫn giới đều có ý kiến không đồng nhất, nhưng tổng thể dư luận lại rõ ràng bất lợi với Obito. Tuyệt đại đa số mọi người đều đồng ý một quan điểm — Nếu như hắn trong sạch vô tội, năm đó vì cái gì không trở về làng Lá, mà là mai danh ẩn tích lưu lại một đất nước xa lạ?

Ngoài việc Obito có phải hung thủ thực sự hay không, còn có một chủ đề khác đang được mọi người bàn tán xôn xao, cũng nhao nhao đưa ra suy đoán. Đó chính là Hokage đương nhiệm, thái độ của Hatake Kakashi đối với chuyện này.

Ba năm trước đây, hai Kage tuyên bố kết hôn, gây náo động trên dưới nhẫn giới. Chuyện cho tới bây giờ làm mọi người đều nhớ lại: Hokage nhất định đã sớm biết được thân phận thực sự của Mizukage, cho nên mới đồng ý loại hành động hoang đường hai nam nhân kết hôn như này, là vì yểm trợ Sharingan cho Obito. Cân nhắc đến con mắt trái kia của Kakashi, y sẽ vì đồng đội đã từng cứu y một mạng làm ra loại sự tình này, cũng là không phải không thể lý giải. Về phần đám người vẫn cho là hôn nhân chính trị, sau khi tầng quan hệ này được vạch trần cũng liền sẽ đột nhiên trở nên có chút làm cho người mơ màng.

[ObiKaka] Thế Đồng Thủy HỏaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ