Theo lời kể của Itachi, tim Kakashi không ngừng chùng xuống.
Đã vài tháng kể từ hội đàm ngũ Kage. Sau cuộc nói chuyện trong không gian kamui, Kakashi không con nhắc đến chuyện này nữa, nhưng y cũng không có nghĩa là y quên nó. Mặc dù ngay từ đầu y đã mơ hồ phát giác được một số nguyên nhân khiến Obito không muốn nói rõ, nhưng vì kết quả không như ý muốn, tâm lý trốn tránh mong muốn duy trì hiện trạng khiến y lựa chọn không truy đến cùng, mà trái lại kiếm cớ giải vây cho Obito. Kakashi cũng nhìn ra được, từ lúc đó Obito nhiều lần đến tìm y, bao gồm cả lần này bận bịu vì chuyện của Sasuke và Itachi như vậy, khả năng bên trong chưa hẳn không có chút tâm lý đền bù.
Nhưng bây giờ, y không thể tiếp tục lừa dối chính mình nữa, bởi vì cái giá phải trả vượt quá phạm vị chịu đựng của y.
"Sau khi Juzo chết không lâu, tôi đã đi đến sơn nhạc mộ tràng." Itachi cuối cùng bổ sung nói, "Theo quan sát của tôi, ngoại đạo ma tượng vẫn chưa có người chạm vào, xung quanh cũng không có phong ấn hay đấu vết huyễn thuật. Nếu như Obito xác thực có đi đến nơi đó, hắn chắc hẳn cũng không có làm gì."
Cựu Ám Bộ quyết định dừng lại ở đó. Anh không cần đem suy đoán của mình nói ra; Anh biết y nhất định có suy nghĩ giống như mình.
"Không làm gì" chính là không bình thường nhất. Giả sử Obito đúng như lời hắn nói, đứng ở lập trường đối nghịch với Akatsuki, như vậy chỉ cần hắn phá đi nơi cất giữ ngoại đạo ma tượng liền có thể lập tức đả một kích nặng nề đối với Akatsuki. Coi như ma tượng trong lúc nhất thời không cách nào bị phá hủy, hoặc là lo lắng động tĩnh quá lớn sẽ dẫn địch nhân tới, hắn cũng có thể dùng đồng thuật đem ma tượng vào trong không gian thời không, về sau lại từ từ nghiên cứu.
Thế như Obito lại không có bất kì hành động nào —— Không chỉ có như thế, hắn thậm chí không đem tin tức quan trọng này nói cho Kakashi.
Kakashi lại một lần nữa ý thức được bí ẩn trên người Obito so với trong tưởng tượng của mình càng phức tạp hơn nhiều. Mấu chốt để làm sáng tỏ tất cả chính là quá khứ mà Obito đang che giấu, nhưng điều này cũng đồng nghĩa với việc Kakashi sẽ phải phá vỡ thình thế êm đềm mà hai người đã cố gắng duy trì hơn ba năm qua.
Nhưng mà hiện thực khẩn bách, đã không cho y có cơ hội lo trước lo sau.
"...Ta hiểu rồi." Hokage cuối cùng nói, chậm rãi buông lỏng nắm đấm, "Ta sẽ nghĩ cách điều tra. Bất quá trước khi sự tình bại lộ, cậu tốt nhất....chuyển sang nơi khác."
"Xác thực như thế." Itachi biết rõ y lo lắng điều gì, gật gật đầu.
"Sau khi trở về làng Lá, ta sẽ đem tình hình của cậu nói cho ngài Jiraiya, để ông ấy nhanh chóng tới đây đưa cậu đến một nơi an toàn. Ông ấy luôn ở ngoài làng, nhất thời rời đi cũng sẽ không làm cho người khác nghi ngờ. Có ống ấy ở đây, cho dù là Akatsuki hoặc...những người khác đuổi giết cậu, các người cũng dư sức ứng phó, nếu không ổn còn có thể trốn đến diệu mộc sơn." Kakashi nói, hít sâu một hơi, "Ta sẽ nói cho ông ấy biết, đây là vì lo lắng Zetsu dò xét đến địa điểm của cậu....Tạm thời không nên đem sự tình của Obito nói ra. Làm ơn."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ObiKaka] Thế Đồng Thủy Hỏa
FanfictionĐệ ngũ obi x Đệ ngũ kaka. gương vỡ lại lành, HE Tác giả: URURU. https://ururu293.lofter.com