Chương 56

625 84 6
                                    

Màn đêm đã buông xuống từ lâu, nhưng đèn trong văn phòng Hokage vẫn lóe sáng.

Đệ Ngũ mấy ngày gần đây một mực làm quá giờ, chuyện này rất nhiều người đều biết. Y tăng ca không phải là chuyện hiếm lạ, nhưng bận đến liên tiếp mấy đêm đều ngủ ở phòng nhỏ trong văn phòng liền có chút hiếm thấy. Đối với việc này, Kakashi giải thích rằng là trước kia vì sự kiện nào đó mà mọi người đều biết, mình không thể mỗi ngày chỉ hoàn thành lượng công việc nhất định ngày đó cần phải xử lý sau đó liền rời khỏi tháp Hokage, cho nên hiện tại cần phải bù đắp tiến độ đã mất.

Y đưa vấn đề này, người bên ngoài liền không hỏi nửa. Một số tên trung nhẫn trước kia châu đầu ghé tai nhau, lúc này đều hổ thẹn tự trách vô cùng, nhao nhao chủ động thay Hokage đại nhân phân ưu, lại bị cái cười híp mắt của y xin miễn. Xem ra, y hẳn là quyết tâm muốn tự thân làm.

Kim phút cùng kim giờ tạo thành góc vuông, đã là chín giờ tối. Cả tòa tháp Hokag đều im ắng, chỉ có trong văn phòng ở lầu ba ngẫu nhiên truyền ra âm thanh lật trang giấy.

Đát. Đát. Ngoài cửa đột nhiên vang lên tiếng bước chân.

Kakashi để bút xuống, ngẩng đầu nhìn chăm chú cửa phòng.

"Cốc cốc cốc", người tới gõ lên cửa ba lần.

"Mời vào."

Cửa mở. Nhìn thấy người đứng ở bên ngoài, con ngươi Kakashi có chút trợn to: "Cô..."

Người tới cư nhiên lại là Kurenai. Thai phụ tuổi trẻ mặc một chiếc váy rộng, trên vai choàng kiện áo khoác đậm màu. Đây là tháng thứ năm cô mang thai, bụng đã có thể nhìn rõ ràng.

"Quấn rầy cậu rồi, Kakashi." Quả phụ của Asuma mỉm cười với y, giữa lông mày cất giấu sầu bi, "Có thể theo tôi một chút không?"

________________ 


Hai người sóng vai đi trên đường phố làng Lá. Lúc này làng đã an tĩnh hơn phân nữa, thỉnh thoảng có người đi ngang qua, hướng bọn họ quăng tới ánh mắt tò mò.

"Thật có lỗi, cậu rõ ràng là rất nhiều công việc bề bộn." Kurenai nửa cúi đầu, cũng không nhìn Kakashi, "Lúc đầu tôi muốn đi tìm Azuki, thế nhưng là nghe nói cô ấy đã ra ngoài chấp hành nhiệm vụ. Shikamaru bọn họ mặc dù ở trong thôn, nhưng có một số việc...cũng không thích hợp nói với đám tiểu bối bọn họ."

"Không có việc gì." Kakashi đem ánh mắt dời hướng khác, "Chúng ta làm bạn hơn hai mươi năm, không cần khách khí như vậy."

Nói xong câu này bọn họ lại lâm vào trầm mặc. Kurenai tựa hồ trong lòng đã có mục đích, mang theo Kakashi xuyên qua từng hẻm nhỏ. Hai người dần dần đem trung tâm làng bỏ lại sau lưng, đi đến khu vực càng thêm khoáng đạt yên lặng hơn.

Mộ viên làng Láng.

Bọn họ tiến vào nghĩa trang. Kurenai đi ở phía trước, Kakashi lạc hậu mấy bước, nhìn chăm chú bóng lưng tiều tụy của cô. Hokage tay phải xuôi ở bên ngươi, ngón tay rung động mấy chuyến, giống như đang do dự cái gì.

Cuối cùng, y rốt cuộc cũng quyết định, làm một cái thủ ấn cực bí ẩn.

Chẳng có chuyện gì phát sinh.

[ObiKaka] Thế Đồng Thủy HỏaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ