Chương 18

940 106 20
                                    


Nghe được câu trả lời của Kakashi, Jiraiya cũng không có ngạc nhiên nhưng lông mày lại nhíu chặt hơn.

"Ngươi đã quyết định rồi sao?" Ông hỏi, "Ngay cả khi không rõ Tobi cùng chuyện liên minh phải chăng có ý đồ khác?"

"Ít nhất về vấn đề đối đầu với Akatsuki, chúng ta có cùng lập trường với làng Làng Sương Mù, có thể tranh thủ cùng với nước khác liên minh cũng sẽ rất hữu dụng. Đương nhiên, liên minh không phải ngoài miệng nói một chút thì liền có thể quyết định, còn phải nhìn thành ý của hai bên." Kakashi nói, ánh mắt nhìn về phía ông, "Về phần nội tình của Mizukage, chỉ cần hắn thật tâm muốn hợp tác, cái này....cũng không quan trọng."

"Là Hokage đệ ngũ, ngươi mới là người quyết định sau cùng. Nếu ngươi đã biết phải làm gì, ta sẽ không ngăn cản ngươi. Nhưng ta ít nhiều gì cũng có chút không an tâm, bất luận là làng Sương Mù hay là chuyện trong làng." Jiraiya trầm ngâm nói, "Như vậy đi! Naruto dưỡng thương cũng cần một đoạn thời gian, nếu như việc đàm phán với làng Sương Mù hết thảy đều thuận lợi, có thể tiến tới liên minh, ta liền đợi sau khi mọi chuyện xong xuôi thì mới rời đi. Có ta cùng Tsunade ở lại làng, Mizukage cũng được đặc sứ của hắn cũng được, tóm lại bọn hắn cũng thu liễm ba phần, không đến mức rao giá trên trời."

"Được, vậy thì làm phiền ngài."

Sau khi trấn an Naruto một lần nữa, Kakashi trở lại tháp Hokage. Đích thân y viết một lá thư bày tỏ đồng ý với lời mời của làng Sương Mù, nhưng y cần thời gian để thu xếp, không cách nào lập tức lên đường. Y dự định ba ngày sau sẽ xuất phát với hai người hộ tống đi cùng, toàn bộ chuyến y sẽ không quá mười lăm ngày.

Sau khi Tsunade chuẩn bệnh trở về, Kakashi cũng đã nói cho nàng biết kế hoạch của mình. Tsunade cũng đưa ra câu trả lời tương tự như Jiraiya, cũng đồng ý thay y đảm nhận chứa trách của Hokage trong lúc y ra ngoài. Xét thấy chuyến đi của Hokage không phải chuyện nhỏ, cần phải thông báo cho tất cả cao tầng , bởi vậy sau khi thõa thuận với hai vị Sannin, Kakashi đã mời Homura, Koharu cùng Danzo tới.

Đương nhiên, đây chỉ là hình thức.

Từ lần trước bị gõ một trận, khí thế của Homura và Koharu rõ ràng đã sa sút không ít. Sau khi Tsunade trở về cũng đã tuyên bố sẽ dốc toàn lực ủng hộ Kakashi, hai người càng ý thức được đại thế đã mất, không cách nào lại giống như thời Đệ Tam còn tại vị uy phong như thế. Dù sao cũng là đại tiền bối, bọn họ cũng đã thức thời nên Kakashi cũng sẽ để lại đủ mặt mũi, trong nhiều chuyện vẫn tỏ thái độ tôn kính, trưng cầu ý kiến cùng tham khảo đề nghị của nhóm cố vấn. Song phương có qua có lại, ngược lại ngoài mặt thì hài hòa, hoàn toàn không giống trạng thái giương cung bạc kiếm trước đó.

Khi Kakashi hời hợt điểm ra mình sở dĩ đồng ý lời mời, phần lớn nguyên nhân là vì trả ân tình Tobi đã hai lần đến giúp đỡ, Homura cùng Koharu liền nghe được ý ngoài lời của y. Trong lòng biết dù có đưa ra phản đối cũng là tự chuốc nhục nhã, vì vậy hai người dù có đối với việc liên minh có rất nhiều phê bình nhưng ngoài mặt lại không lên tiếng, biết được Tsunade đảm nhiệm đại diện cho Hokage cũng không có biểu thị gì. Còn lại cũng chỉ có Danzo; hiển nhiên thủ lĩnh của Root cũng nhìn ra tâm ý đã quyết của Hokage, cũng không một mình nhảy ra ngăn cản, chỉ là gã không khỏi nảy ra tâm tư khác.

[ObiKaka] Thế Đồng Thủy HỏaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ