Việc giải quyết làng Cát đơn giản một cách đáng ngạc nhiên.
Năm ngày sau khi kế hoạch làm làng Lá sụp đổ thất bại, làng Cát công khai tuyên bố hoàn toàn đầu hàng làng Lá, tuyên bố rằng Kazekage đệ tứ nhất thời bị Orochimaru mê hoặc, cho nên mới làm ra chuyện hồ đồ phản bội đồng minh. Làng Cát hi vọng làng Lá có thể chấp nhận lời đầu hàng, trả lại thi thể của Rasa, cũng thỉnh cầu cùng làng Lá xây dựng lại minh ước hữu hảo. Vì thể hiện thành ý của mình, bọn họ thậm chí còn tuyển ra một vị tiền bối ẩn cư nhiều năm đến làng Lá để trực tiếp trao đổi.
Cố vấn cấp cao của làng Cát, bậc thầy về thuật Khôi Lỗi và sử dụng độc, bà Chiyo.
"Con trai của Nanh Trắng," Nữ ninja lớn tuổi đánh giá y, đem địch ý che giấu vào sâu trong đôi mắt của mình, "Ta chưa nghĩ rằng Đệ Tứ thế mà lại chết dưới tay ngươi."
"Thật vinh dự khi có thể nghe thấy danh tự cha mình trong thời đại này." Kakashi lễ phép mỉm cười, nghiêng người sang một bên, "Tiền bối Chiyo, xin mời."
Cuộc trao đổi kéo dài ròng rã ba ngày. Mặc dù Chiyo dày dặn kinh nghiệm và suy nghĩ chu đáo, nhưng dưới sự giáp công của Hokage đương nhiệm cùng tham mưu của làng Lá hạ giết ra một đường máu, đây không phải là một nhiệm vụ dễ dàng. Ngoài ra, làng Cát vốn đã mang danh là bên bại chiến, lại còn phải nhờ người khác, cũng chỉ có thể ở thế hạ phong. Sau một hồi thương lương, chấp nhận lời đầu hàng, đồng thời cũng trả lại thi thể của Rasa, Kakashi và Shikaku cũng đã giành được một số điều khoản có lợi cho làng Lá.
"Cái nhìn cuối cùng kia của bà ta, giống như hận không thể dùng thuốc độc đem ta hòa tan ra vậy." Hai người đứng dưới tháp Hokage, đưa mắt nhìn nhóm người Phong quốc rời đi, Shikaku âu sầu trong lòng nói.
Kakashi cười khổ: "Khí thế bà ta lúc ký tên như định dùng sợi tơ rối cắt tôi thành tám khúc bất cứ lúc nào, rồi ném lên mộ phần của phụ thân tôi."
"....Đệ Ngũ, ta cảm thấy cần phải để Ám Bộ mấy ngày nay kiểm tra kỹ bên trong và ngoài tháp Hokage một chút."
"....Nếu như ngài muốn."
Vấn đề của làng Cát đã kết thúc, nhưng những rắc rối trong ngoại giao của làng Lá vẫn chưa kết thúc. Tại khi thi trung nhẫn Mizukage đột nhiên đến thăm, đồng thời ngoài ý muốn ra tay giúp đỡ, chuyện này hiển nhiên không thể gạt được các cao tầng khác. Mà lúc Kakashi nói Tobi cố ý để làng Lá cùng làng Sương Mù liên minh, càng là khơi dậy sóng gió.
"Quốc gia trước đó cùng chúng ta ký kết đồng minh, hiện tại là tình huống như thế nào, mọi người cũng đều đã rõ." Hamuro đẩy kính mắt, một bộ không tán thành biểu lộ, "Ai mà biết được hắn có nghe được phong thanh trước đó, biết âm mưu của làng Cát cùng Orochimaru, nên mới ngàn dặm xa xôi chạy đến, muốn lợi dụng lúc người ta gặp khó khăn? Ngày sau hai làng ký kết minh ước, Mizukage nếu như lấy mang ân tạo áp lực, làng Lá sẽ đồng dạng giống như làng Cát trước đó tại bên trên đàm phán rơi vào thế bị động."
Koharu cũng nói: "Kết minh đương nhiên có thể, làng đang trong giai đoạn khó khăn trước nay chưa từng có, thêm một đồng minh dù sao cũng tốt hơn thêm một kẻ địch. Nhưng Mizukage cùng làng Sương Mù là bên chủ động đưa ra yêu cầu, họ đương nhiên phải thể hiện đầy đủ thành ý. Nếu như lại trải qua thêm một lần đồng minh phản bội nữa, thì làng Lá sẽ bị nhẫn giới chê cười."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ObiKaka] Thế Đồng Thủy Hỏa
FanfictionĐệ ngũ obi x Đệ ngũ kaka. gương vỡ lại lành, HE Tác giả: URURU. https://ururu293.lofter.com