Tang lễ của Asuma diễn ra vào ngày kế tiếp sau khi thi thể được chuyển về làng Lá.
Kakashi đứng trước đám đông nhìn Kurenai đặt bó hoa lên trước bia mộ. Cách Tsunade và Sakura, y có thể nghe thấy tiếng khóc lóc của Konohamaru, Naruto cùng Iruka đang thấp giọng an ủi cậu. Cách đó vài bước là trưởng tộc Sarutobi, lão nhân chống quải trượng, sống lưng thẳng tắp, mỗi một nếp nhăn trên mặt đều tuyên khắc lấy đau buồn.
Kể từ khi trở thành Hokage, đây là lần đầu tiên Kakashi tham dự tang lễ của cấp dưới —— Không phải lần đầu tiên có người bởi vì y giao nhiệm vụ mà chết. Ninja luôn đi cùng với cái chết, đây là đạo lý mà đứa trẻ nào cũng phải biết ngay từ khi nhập học, phải luôn ý thức được rằng một ngày nào đó chính mình hoặc người thân sẽ biến mất và không bao giờ quay lại. Nhưng lần này khác với trước đó, người chết là Asuma, là người cùng thời kỳ và là chiến hữu quen biết Kakashi trong hai mươi năm. Anh ấy năm nay mới ngoài ba mươi, còn chưa kịp nhìn thấy đứa con trào đời, chân chính trãi nghiệm niềm vui sướng được làm cha, liền đã cáo biệt thế giới này.
Kakashi khuyên bản thân nhất định phải giữ vững tỉnh táo. Có người ở phía trước chiến đấu, thì phải có người ở hậu phương chỉ huy, Hokage là đại não cùng trái tim của cả làng, cần ý thức được trên vai gánh vác nhiều sinh mệnh, cũng phải học được từ nổi đau mất đi chiến hữu mau chóng khôi phục mà không thể bỏ mặc bản thân bị thống khổ nhấn chìm. Tất cả những gì y có thể làm là chiến đấu đến cùng với Akatsuki, triệt để phá nát âm mưu của bọn chúng, để sự hi sinh của Asuma không trở nên vô nghĩa.
Hết thảy những người của Akatsuki đều là kẻ thù không đội trời chung với làng Lá.
Kurenai từ trước bia mộ của Asuma đứng dậy, cùng các học trò của chồng mình đứng cùng một chỗ, Ino an ủi vòng lấy bờ vai cô. Kakashi chú ý chỉ thấy có Ino và Chouji ở đây, còn Shikamaru thì không thấy đâu.
Kakashi quay đầu liếc nhìn người đang đứng phía sau mình. Tiếp nhận được ánh mắt của y, Shikaku gật đầu.
Tang lễ kết thúc, mọi người tóp năm tóp ba tản đi. Kakashi ngăn lại Naruto chuẩn bị đến sân luyện tập cùng với Tenzo.
"Đội mười dự định tìm hai kẻ Akatsuki, tiếp tục nhiệm vụ của Asuma còn dang dở. Nếu như em muốn giúp bọn họ, thầy nhiều nhất có thể cho em sáu tiếng, trong thời gian này em nhất định phải nắm giữ được nhẫn thuật mới." Y nghiêm túc nhìn học trò của mình, "Có thể làm được không?"
"Yên tâm đi, thầy Kakashi." Naruto trầm giọng trả lời, mắt xanh chớp động lóe lên kiên định, "Em sẽ không để mọi người thất vọng!"
Kakashi tại cổng làng ngăn lại Ino, Shikamaru và Chouji, yêu cầu bọn họ nhẫn nại chờ thêm sáu giờ nữa, rồi cùng hành động với đội bảy gồm Tenzo, Naruto, Sakura và Sai. Shikamaru mới đầu cự tuyệt, cũng nói mình đã nghĩ ra sách lược tác chiến, nhưng bị Kakashi bác bỏ với lý do bọn họ biết quá ít về tên phản nhẫn từ làng Nước Nóng. Hai người thần thương khẩu chiến một trận, cuối cùng Shikamaru cũng thỏa hiệp, đồng ý đợi thêm sáu giờ nhưng thời gian vừa đến, cho dù Naruto còn chưa chuẩn bị xong, bọn họ cũng nhất đinh sẽ xuất phát.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ObiKaka] Thế Đồng Thủy Hỏa
FanfictionĐệ ngũ obi x Đệ ngũ kaka. gương vỡ lại lành, HE Tác giả: URURU. https://ururu293.lofter.com