Mei cảm thấy tình trạng của Mizukage rất không ổn.
Trong ba năm kể từ khi làng Sương Mù kết thông gia với làng Lá, cô ở bên cạnh Tobi đã chứng kiến đủ loại biến hóa có thể tin. Bắt đầu từ những cuộc vãng lai với làng Lá, hắn đã bãi bỏ chính sách phong bế và từng bước mở ra cửa ngoại giao của làng Sương Mù. Hắn bắt đầu tấp nập xuất hiện tại tháp Mizukage, mặc dù vẫn là đem rất nhiều việc vặt vãnh ném cho Mei nhưng lại đối với một số vấn đề quan trọng hắn lại nghiêm túc hỏi đến cũng hạ đạt chỉ lệnh. Hắn còn khôi phục hội nghị cấp cao định kỳ, đồng thời hắn cũng ngầm đồng ý khi Mei nếu ra ý kiến tại cuộc họp, hội nghị cũng không còn là bầu không khí ngột ngạc độc đoán, những người khác cuối cùng dần dần cũng có can đảm lên tiếng.
Mặc dù hắn vẫn không có nhưng tựa hồ vô ý cùng các bộ hạ rút ngắn quan hệ, đối với thích khách đến ám sát — số lượng đã giảm đi đáng kể trong những năm gần đây — hắn vẫn tỏ ra không thương tiếc, nhưng không thể phủ nhận chính là toàn bộ làng Sương Mù đang phát triển theo chiều hướng tốt đẹp. Có vẻ như người đàn ông này cuối cùng đã có đối mặt với thân phận cùng trách nhiệm của một Mizukage, quyết tâm thực sự trở thành người lãnh đạo cùng bảo hộ của làng Sương Mù.
Những thay đổi này cũng không phải diễn ra một sớm một chiều, mà là từng chút một trong ba năm, thay đổi một cách vô tri vô giác thẩm thấu vào mọi khía cạnh của làng. Các ninja làng Sương Mù, có lẽ thậm chí bản thân Tobi cũng không có chú ý tới, loại biến hóa này liền đã hoàn thành. Không cần biết mọi người nghĩ như thế nào về Mizukage đệ ngũ, nhưng nhìn từ bên ngoài hiện tại làng Sương Mù cơ hồ không khác gì những nhẫn thôn khác.
Mei không chắc liệu những thay đổi này phải chăng là nhờ vị Hokage đệ ngũ kia.
Tobi sẽ thường xuyên ra ngoài, có khi cả đêm không về, điểm này cô có biết đến. Mặc dù không rõ Mizukage cụ thể đi nơi nào, nhưng trực giác của phụ nữ có cô biết khả năng cao nhất là làng Lá. Tobi cùng Hatake Kakashi, giữa hai người này tuyệt đối không giống như những gì ngoại giới nói chỉ là một cuộc hôn nhân trống rỗng trao đổi quyền lợi, mà là tồn tại một loại mật thiết nào đó không muốn người khác biết. Đáng tiếc thay đổi là thay đổi, Tobi vẫn rất khắc khe trong chuyện riêng của bản thân bởi vậy dù đã ba năm trôi qua, Mei vẫn không thể nào cẩn thận thăm dò, tìm ra bí ẩn trên người đối phương.
Nhưng mà gần đây, mọi thứ dường như đang có chiều hướng đảo ngược nhanh chóng.
Sự tình bắt đầu từ một tháng trước. Trong hội nghị cấp cao cuối tháng, Tobi bất ngờ tuyên bố muốn cắt giảm số lượng ủy thác bên ngoài, nhất là ủy thác từ ngoại cảnh quốc gia. Ninja chấp hành nhiệm vụ trước khi xuất phát nhất định phải ghi lại ám hiệu phức tạp, trở lại làng sẽ nhập ám hiệu, một khi có sai sót lập tức bắt giữ. Cự tuyệt bao quát cả thường dân cùng thương nhân không có công sự tiến vào làng, đối với thôn dân muốn ra ngoài điều kiện cũng thực hiện nghiêm ngặt hạn chế. Càng kinh khủng chính là, hắn thậm chí khởi động lại lệnh cấm giết chết bất luận tội những người tự ý rời làng.
Hàng loạt biện pháp này hiễn nhiên gây ra phong ba tại cuộc họp. Mấy cao tầng biểu thị phản đối tại chỗ, yêu cầu Mizukage đưa ra lý do làm như vậy. Mà thái độ của Tobi lại cường ngạnh, không chút nào giả thích, chỉ nói "Cứ làm theo những gì ta nói."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ObiKaka] Thế Đồng Thủy Hỏa
FanfictionĐệ ngũ obi x Đệ ngũ kaka. gương vỡ lại lành, HE Tác giả: URURU. https://ururu293.lofter.com