Chương 26

723 105 7
                                    

Phòng hợp dưới mặt đất tháp Hokage.

Những người tham dự lần họp này có hơi khác so với trước đó. Kakashi theo thường lệ ngồi ở vị trí đầu, Homura, Koharu và Danzo lần lượt ngồi ở bên trái y, đối diện với Shikaku và Inoichi; Căn bản ngồi ở bên phải cạnh y là Jiraiya và Tsunade nhưng lần này lại dời xuống một vị trí, chừa lại một ghế trống bên cạnh Hokage.

Lúc này người chiếm giữ cái ghế đó không ai khác, chính là Mizukage đệ ngũ đã đến thăm làng Lá vào ngày hôm qua.

"Mọi người đều đã tới, chúng ta bắt đầu đi." Kakashi nói, phá vỡ bầu không khí ngột ngạt bao trùm trong phòng kể từ khi mọi người đến. "Hôm nay tôi triệu tập mọi người ở đây là để thảo luận về các điều khoản bổ sung do Mizukage đề xuất liên quan đến giao ước giữa làng Lá và làng Sương Mù."

"Ta còn tưởng rằng đặc phái viên của làng Sương Mù lần trước đã làm mọi thứ ổn thỏa." Danzo chậm rãi nói. Ánh mắt của gã lướt qua Kakashi và rơi vào trên thân Tobi, thận trọng nhìn kỹ đối phương, đem địch ý cẩn thận che giấu trong mắt.

"Điều khoản mới cùng trước đó không giống nhau, vẻn vẹn có liên quan đến ta và Mizukage." Kakashi không đế ý đến gã, tiếp tục nói, "Mọi người đều biết làng Sương mù có được Tam Vĩ và Lục Vĩ, nhưng Jinchuriki của Lục Vĩ đã bỏ trốn, hiện tại Tam Vĩ thì bị phong ấn trong cơ thể của Mizukage. Vì để kiểm soát tốt cùng áp chế Tam vĩ và thuận lợi đoạt lại Lục Vĩ trước Akatsuki, Mizukage hi vọng có thể cùng ta tiếp nhận nhất thể đồng tâm chi ấn của đền Hakkai ở Yuno quốc, để mượn dùng năng lực Sharingan từ ta."

"Vì để có được chú ấn, ta và hắn tương đương đại diện cho làng Lá và làng Sương Mù, cùng đối phương kết hôn."

Nếu như nghe nói Tobi là nhân trụ lực của Tam Vĩ, đám người làng Lá còn có thể khắc chế toát ra cảm xúc kinh ngạc, như câu nói sau cùng của Kakashi thì giống như ném một khối đá vào trong nước sôi. Shikaku và Inoichi nhìn nhau đều là một mặt ngạc nhiên; Homura cùng Koharu sắc mặt lập tức đen như đáy nồi; Danzo trừng mắt nhìn Kakashi giống như y vừa mới nói một điều điên khùng; Chỉ có Jiraiya và Tsunade đã biết trước trấn định như cũ, nhưng biểu cảm cũng không quá đẹp mắt.

"Sau khi cân nhắc mọi mặt, ta dự định chấp nhận lời đề nghị của Mizukage." Kakashi còn đang nói lời không làm cho người khác kinh ngạc đến chết thì không thôi, bình tĩnh tựa như chuyện đang nói không phải là của mình, "Nhưng trước khi chuyện này chính thức được quyết định, ta cũng mong được nghe ý kiến của mọi người. Vừa vặn hôm nay cũng có Mizukage ở đây, nếu các vị có nghi vấn gì thì có thể trực tiếp nói ra."

"Ta phản đối!" Hokage vừa dứt tiếng, Koharu đã nhịn không được lên tiếng, "Hai nam nhân kết hôn? Trên đời này không có chuyện hoang đường như vậy! Thũ lĩnh của một nhẫn thôn thế mà làm ra loại hành vi khác người này, truyền ra ngoài thì làng Lá còn mặt mũi nào hả?"

"Xác thực là như thế." Homura ở một bên phụ họa, "Kage của một thôn trở thành trò cười và tâm điểm bàn tán cho toàn nhẫn giới, có thể làng Sương Mù đối với chuyện này không quan trọng, nhưng làng Lá gánh không nổi?"

"Ta cảm thấy, phàm là người có đầu óc cũng sẽ không cho rằng cuộc hôn nhân này có bất kỳ ý nghĩ thiết thực nào." Đáp lại bọn họ không phải Kakashi mà là Tobi. Mizukage nhấc chân lên, hai tay vòng trước ngực tựa lưng vào ghế, nửa điểm cũng không giống khách nhân được mời tham gia hội nghị cấp cao, "Ta cần Sharingan mà Hokage của các ngươi cùng cần một lượng Chakra khổng lồ làm hậu thuẫn trong chiến đấu của hắn, bọn ta chỉ là thông qua chú ấn để đạt nhu cầu, chỉ thế thôi."

[ObiKaka] Thế Đồng Thủy HỏaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ