Đối mặt câu hỏi của Obito, Kakashi trong lúc nhất thời không biết nên trả lời như thế nào.
Ngay sau sự cố Cữu Vĩ, Hokage cùng ba vị cố vấn đã quyết định tạm thời không tiết lộ thân thế của Naruto, chỉ nói rằng cậu là cô nhi trong làng, mà đứa trẻ của Kushina đã chết cùng mẫu thân trong cuộc tấn công. Lý do của họ là Minato có nhiều cừu địch trong thế chiến thứ ba, thân phận nhân trụ lực của Naruto đã đủ chói mắt, không cần càng có thêm người khác chú ý đến.
Là một trong số ít người có quan hệ mật thiết với đôi vợ chồng kia khi họ còn sống, Kakashi cùng một số ninja gồm Jiraiya và vợ chồng Fugaku Mikoto đã ký lệnh giữ kín bí mật. Đồng thời giữ im lặng, bọn họ cũng được yêu cầu tận lực không xuất hiện trong cuộc sống của Naruto và có bất kỳ chú ý gì với cậu cho đến khi Naruto tốt nghiệp học viện ninja. Về phần khi nào có thể chấm dứt mật lệnh, hoặc là ít nhất để Naruto biết rõ chân tướng, các cao tầng cũng không có đưa ra đáp án cụ thể.
Nhưng hiện tại những điều này không còn là vấn đề nữa. Naruto đã trở thành một ninja xuất sắc, mà Kakashi là Hokage, bản thân y có quyền quyết định thời hạn mật lệnh, sửa đổi hoặc là hủy bỏ. Trên thực tế, khó khăn của vấn đề này đã chuyển từ "có nên nói với Naruto không" thành "làm thế nào để nói với cậu".
Từ góc độ của Kakashi, nhiệm vụ đặc biệt khó khăn này — Y căn bản không biết nên làm sao mở miệng.
Hay nói đúng hơn là, sau khi nói với Naruto cha mẹ của cậu là ai, Kakashi không biết nên đối mặt như thế nào với hai người họ khi y là học trò duy nhất còn lưu lại làng Lá, biết rõ Naruto bị người trong làng xa lánh và ức hiếp, nhưng từ trước đến nay lại chẳng quan tâm đến.
Đương nhiên, y có lý do của mình. Lệnh giữ bí mật là chủ yếu, mà khi Naruto còn nhỏ, Kakashi luôn ở Ám Bộ dành phần lớn thời gian trong năm đều ở bên ngoài làng, chấp hành nhiều nhiệm vụ cực kỳ nguy hiểm. Lại thêm lúc ấy y vẫn còn là một thiêu niên cả ngày chìm đắm trong sự hối hận, ngay cả việc chăm sóc bản thân cũng chỉ là "tiếp tục sống và chiến đấu như một ninja", chứ đừng nói chi đến việc chăm sóc người khác. Kakashi có đủ lý do tin rằng, chỉ cần y đem sự thật nói ra, Naruto nhất định sẽ hiểu cũng sẽ tha thứ cho y; Đứa nhóc này nhìn như tùy tiện nhưng lại hết sức nhạy cảm và thấu hiểu người khác.
Nhưng quá khứ cực khổ cùng bất lực của Naruto lại không bởi vì những lý do này mà bị xóa bỏ hay biện minh. Cậu đã không lạc lối nhờ sự bảo vệ và chỉ dẫn của Iruka, cũng như thiên tính lạc quan kiên cường. Nhưng một khi không may mắn như vậy, hoặc những nỗi đau bấy lâu nay cuối cùng cũng ập đến, thì dù Kakashi và những người khác có làm gì để bù đắp thì có lẽ đã quá muộn.
Kakashi nhất thời không nói gì, Obito cũng không thúc giục. Chờ hắn đem cơm, bánh thịt và súp miso từng thứ để lên bàn xong, lại ngồi xuống chiếc ghế đối diện, Hokage rốt cục mới mở miệng.
"Tôi không biết," Y thành thật trả lời, "Tôi không chắc làm thế nào để nói chuyện này với em ấy. Có lẽ cần phải có cơ hội...Hoặc là ít nhất chờ em ấy hoàn thành nhẫn thuật mới. Hiện tại em ấy cần hết sức tập trung."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ObiKaka] Thế Đồng Thủy Hỏa
FanfictionĐệ ngũ obi x Đệ ngũ kaka. gương vỡ lại lành, HE Tác giả: URURU. https://ururu293.lofter.com