UPDATE: 05. 07. 15
CHAPTER 17: "WALANG PAMAGAT"
Dice: Eh, where the heck did you go that night? Your brother was worried as hell. He nagged like a gay.
Sabi ni lobo sabay suntok sa kawawang punching bag.
Lin: Pabayaan mo nayun si Kuya. Baklain talaga yun. Pagpasensyahan mo na.
Kasalukuyan kaming nasa personal gym ni Lobo. Nasabi ko kasing gusto kong magpaturo sa kanya na magwushu.
Dice: but, I'm worried as fxck. Don't you dare do that again Pauline.
Pinagsisipa naman nya yung punching bag. Nakakamangha sya panuorin. Para syang sumasayaw na seryosong seryoso ang muka.
Napanguso lang ako. Wala naman akong nagawa nung gabi na 'yon dahil kasama ko si Dan.
Dice: tell me, what happened?
Napalingon ako sa kanya at napataas ang isang kilay.
Lin: wala naman.
Dice: tell me the truth Pauline. I'm fxcking serious here.
Tinignan nya ako na para bang papatay sya ng tao ngayon din. Sanay na 'ko sa mga titig nya pero sa ngayon alam kong may bitterness at galit.
Lin: we...just........SLEPT.TOGETHER.
Biglang sinuntok ng lvl99 strength yung kawawang punching bag, dahilan para mabutas ito at makalas sa pinagkakabitan sa lakas ng impact.
Dice: FXCKING HELL PAULINE!?
Nanlalaki pa ang mga mata nyang puyat. Paulit-ulit syang nagmura habang nagmamadaling maglakad papunta dun sa wushu stick nya. Kunot noong pinagmasdan ko sya.
Lin: Wuy, Lobo? San ka pupunta.
Dice: THE FXCK!! I'M GONNA KILL THAT SNEAKY BASTARD!!
Lin: kalma ka lang.
Dice: DON'T TELL ME TO CALM DOWN! ARE YOU INSANE? YOU SLEPT WITH THAT FXCKING BASTARD! I DON'T TRUST HIM AT ALL! OH GODD4MN IT! WHAT IF SOMETHING HAPP-
Lin: walang nangyari Lobo.
Natigilan sya sa pagtatantrums nya. Nakita ko kung paano nya pakalmahin ang sarili nya. Nagpakawala sya ng buntong hininga kasabay ng pagbagsak ang wushu stick nya sa sahig. Nanatili lang sya na nakatingin sa sahig.
Dice: I don't trust him. But, I trust you. So, I think I deserve the truth right?
Hinatak ko sya papunta sa may couch. Hindi ko alam kung bakit gustong-gusto ko na nagkukwento kay Lobo. Inayos ko yung benda na nakapulupot sa kamay nya at nagsimulang magkwento.
-
Lin: S'an tayo pupunta?
Hindi naman sya sumagot at nagpatuloy sa pagmamaneho.
Lin: Magagalit sakin si Tatay at Kuya nito. Hindi ako nagpaalam eh.
Dan: Tumawag na 'ko kay Mr. Rivera. I told him that you're with me.
Diretso lang ang tingin nya sa kalsada.
Lin: Anong sabi ni Tatay?
Naubos na kasi ang battery ng cp ko. At gusto ko talagang makausap si Tatay dahil sa lahat ng nilalang kay tatay lang ako natatakot. Tumingin lang sakin si Dan at ngumisi. Himdi ko maintindihan kung bakit sya ngumisi. Gusto ko syang hambalusin pero as an abnormal girl, di ko ginawa. Never akong nanakit sa tanang buhay ko at ipinagmamalaki ko 'yun dahil achievement 'yun.
BINABASA MO ANG
LOVE IS NOTHING
RandomNakabasa ka na ba ng Kakaibang Istorya? Kahindik Hindik? Pero hindi nakakatakot? Nakakatawa pero maiiyak ka? Magulo pero MAKAKARELATE ka!? Sundan natin ang Adventures ni Polinda este ISTORYA NI POLINDA! ANG BABAENG MAY MAHABANG PANGALAN KAKAIBANG KA...