Chapter XXVIII: "PARTY-PARTY DIN PAG MAY TIME"
Magandang araw everyone! Ako nga pala si Polinda De los Santos De los Reyes!
Lin nalang mga repaps!
Naka-attend ka na ba ng party? Birthday party? Acquaintance party? Christmas party?
At yung pang rich-kid na party?
Nakapunta na ko nung party nung bata pa ko. Kain lang naman ako ng kain.
Di ako naattend ng Christmas Party, Acquaintance Party at kung anu-ano pang party.
Party lang naman ni Ken-ken ang ang pinupuntahan ko. Sya lang naman nagpaparty samen. Ang matindi pa non di naman talaga nya birthday yung date ng celebration.
Ewan ko ba dun kay Ken-ken, tapos si Dan naman parang engot din secret daw birthday nya. Kaya naman wala kaming kaalam-alam.
Speaking of party, pagdating sa telenobela makikita mo agad ang kaibahan ng rich-kid at poor-kid.
Yung rich kid halos hindi kumakain tapos yung poor kid parang patay gutom.
Ako nga steady lang, tama lang kinakain at tama lang din ang iniinom.
Speaking of party, malapit na yung party nang De Ayala.
Pupunta kaya ako?
Habang nakatambay sila sa bahay nakakabingi ang katahimikan nang katabi ko.
Anyare kay Ken-ken?
Boy: Kain muna tayo? Tomjones na ko kakagatin ko na to si Erl.
Erl: Bakit ako?
Rl: Tara!? Kain muna tayo.
Harvey: Ah, sorry po aalis na po kami.
Zel: Ay ou nga!
Phil: yeah. Bbye Lin
Di naman nasabi kung anu yung reason nila basta nagmadali nalang silang lumabas.
Si Erl kinuha yung album tapos kumuha ng baby picture ko. Tapos nilagay sa wallet nya.
Nakakatamad umangal, kaya pinabayaan ko na.
Si Ate Rosalinda, awkward din ang movement tapos pumunta sa kusina.
Si Boy nanonood ng Adventure Time.
Erl: Pupunta ako sa party. Invited ako dun.
Klein: Hindi ako makakapunta, may lakad kami ni Papa.
Boy: Oh, akala ko ba ikaw ang kasama ni Princess Bubblegum?
Erl: Princess Bubblegum? Gunggong! Gusto mong ma-lumpy space princess?
Boy: Joke lang! To naman! Sino maghahatid kay Pandak?
Erl: Ako! Wag kayong mag-alala may car naman ako.
Boy: Kailan pa? Takte pre? Anyare sayo? Di na kita ma-reach! Rich-kid ka na?
Erl: Saka ko na ikukwento.
Boy: Wag mong sabihing may Sugar-mommy ka?
Erl: Fvck! Bigwasan kita dyan!
Boy: Sorry na. IMPERNES ang ganda nung motor mo. Anu nga yung tatak nun Ducati.? Astig! May Ferrari ka?
Lin: Spell impernes? Haha!
Boy: Dali-dali lang eh. Langit lupa impernes! Im-im-IMPERNES! HAHAHA!
Biglang sumulpot si Ate Rosalinda sa likod ni Boy at binatukan.
BINABASA MO ANG
LOVE IS NOTHING
RandomNakabasa ka na ba ng Kakaibang Istorya? Kahindik Hindik? Pero hindi nakakatakot? Nakakatawa pero maiiyak ka? Magulo pero MAKAKARELATE ka!? Sundan natin ang Adventures ni Polinda este ISTORYA NI POLINDA! ANG BABAENG MAY MAHABANG PANGALAN KAKAIBANG KA...