LIN: XXII

157 12 0
                                    

Chapter XXII: "MAAAYOS DIN ANG LAHAT" 

LIN

Hi mga tropareaders!? Ako nga pala si Polinda De Los Santos De Los Reyes.

Lin nalang para mas madaling matandaan.

Sobrang late na update ni author, nalagpasan na birthday ko  at birthday ng ibang characters sa novel na to.

Tag hirap si author kawawa naman.

Kasama ko padin si Erl ang lapad padin nang ngiti nya kahit muka kaming magkapatid na nagtatanungan nang kung anu-ano.

Erl: So, nakita ka lang sa labas ng bahay ni Ate Rosalinda? At si Bruhilda ang pumulot sayo?

Lin: ou nga ulit pa?

Manghang mangha sya sa kwento ng buhay ko. Tungaw talaga to.

Erl: Astig nga nung birthday mo Pasko! haha!

Lin: na-incubator pa nga daw ako kasi kulang ako sa buwan. February daw dapat birthday ko.

Erl: Ano ka SISIW? HAHA! Ah, kaya pala yung utak mo MEDYOKULANG-KULANG din? haha!?

Lin: oo nalang. Sige pagtripan mo pa ko, may araw ka din saken.

Erl: Hindi, masyado lang akong natuwa kasi palagay ko medyo nasa katinuan ka na.

Lin: Gawa mo kasi ang kulet mo

tapos, sabay pa kaming tumawa..

Erl: Si Manong Pido Chef na, Si Dan, nawala bigla. Si Boy naging assistant ni Hilda. Si Ram Jack of all trades padin. Di ko na kailangang sabihin pa yung saken at yung kay Hunter, kasi alam mo na. Di ako updated sa mga friends mo sa school, wala pa kasi akong source don. Ano? Naka-nga-nga ka na? Ang dami mong namiss no?

Lin: kaya nga.

Erl: bukas, engagement nyo na. Baka pati iyon, makalimutan mo pa. Ikaw kasi e, pinaikot mo yung mundo mo sa iisang tao lang.

Lin: bukas na pala yun. Bakit ba ko nagkaganito? Di ko na alam.

Erl: ay nako, maiba ako. Kung hndi na bumalik si Alden. kanino kya mapupunta si Lin?

Lin: Kay doughiee

Erl: haha eto, imagine. Nasa kanan si Dan at nasa Kaliwa si Klein

Lin: oh, tapos?

Erl: (pointing game ng fita) Kanino mapupunta ang puso ni Po-Lin-Da? Kay Dan o kay Klein? KaAaAaAy Klein (pero nakaturo sa pwesto daw ni Dan) U-u-li-tin ko, Kay Dan o kay Klein? KaAaAy Klein. (still pointing at Dan's place, then naaninag nyang nasa may likod na ni Lin si Hunter) Ows? (sabay turo kay Klein) hahaha (napatingin naman siya)

KLEIN

so, ito pinuntahan ko sila sa cemetery. Nakakausap na ulit si Lin.

Klein: Lin? (I shouted)

Lin: oh, Ken-ken? Bakit?

napatingin naman ako kay Erl.

Klein: ah, Erl. May gagawin pa ba kayo? Pwede ko ba syang isama kahit saglit lang?

Lin: San tayo pupunta? Pupunta pa ko kay Alden after nito.

Erl: ah, sige lang. May appointment pa ko. Mamaya na si Alden pwede bang si Hunter muna?

Nakakagulat lang kasi lumapit s sya kay Lin tapos niyakap niya at hinalikan nya yung forehead nito.

LOVE IS NOTHINGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon