Chapter XII: "KUNG SINO PA ANG WALA, YUN PA ANG HINAHANAP"
Hi ako si Lin, tinatamad na kong mag introduction pero karugtong din naman ito nung chapter 11. Hahahaha. Eksena to sa bahay ko, to be exact sa kwarto.
Zel: ito nalang isuot mo, simpleng shirt at jeans. Hindi na mahalaga sakin ang isusuot mo ngayon. Magshashopping lang naman tayo. Ang mahalaga yung isusuot naatin sa PARTY!! BWAHAHAHAHAHA
(tumatawa sya na parang mangkukulam na may bagong biktima..o malakas lang talaga ang imagination ko?)
Lin: "Hindi na mahalaga sakin ang isusuot mo ngayon" pala huh.
(matapos magsuot ng damit, sibat na kami nila dan at zel..Nag iwan nalang ako ng note sa mesa namin, sosyal kami de kotche.)
Lin: ang ganda naman ng kotse mo.
Zel: syempre naman.
Lin: pero mas maganda yung kotse ni Hunter diba Doctor?
Dan: ah, oo.
Zel: haaay, sana isinama ko rin si Harvey para may partner din ako.
Lin: partner?
Zel: Kase nga diba? kayo ang magpartner [pointing at Lin and Dan] diba? Kase kapag si Phil naman ang isinama ko, magmumukang love triangle ang eksenaㅡ mawawalan lalo ako ng partner.
Dan: haaaaaaaaaaaaay,,
Lin: Part---Ner....? [Thinking about partners in crime. Doing sort of things like brawling and stealing stuff.]
Dan: hmmm. Ice kung ano man ang iniisip mo, nagkakamali ka.
Lin: Ah, so hindi tayo gangster? [mali pala ako?]
Dan: hmm, oo. Muka ba kong gangster?
Lin: Sa tropa natin ikaw at si Hunter ang pinakamalinis, pero mas puro ka kung kumilos. Kaya kung pagmumukang disente ang pag uusapan number 1 kaㅡ at number 2 si Hunter, muka kasi syang member ng mafia at pinaka huli si Boy kasi muka talaga syang mabaho.
Dan: *smiles
Zel: hmm, sa madaling salita, muka syang lampa.
Dan:ah siguro nga.
Zel: haaay, nakakainlove naman to. Para kang kumikinang na anghel kapag ngumingiti ka. Ang dami mo sigurong chicks ano? Try mo kayang tanggalin yang salamin mo?
Lin: Malabo. Malabo ang panigin nyan, baka magmuka kang abstract sa paningin nya.
Zel: eh? Try mo magcontact lens?
Lin: Can't afford, diba?
Dan: ah, uhm.
Zl: bakit kaya si Lin ang nasagot sa tanong ko? Haay, oo na naiintindihan na kita nagseselos ka Lin kase feeling mo inaagaw ko si Dan, wag kang mag alala hindi ako back stabber.
Lin: anung sinasabi mo dyan?
Dan: mmmm, hayaan mo nalang sya miss Zel. Mas ok na yung ganyan sya.
Zel: hmm, kainggit naman, spoiled na spoiled si Lin kay Dan. Haaaay sana ganyan din maging boyfriend koㅡ teka? Nagkagirlfriend ka na ba Dan?
Dan: eh? Hindi.
Zel: Grabe naman yang sagot mo kung makahindi WAGAS!! Hmmm, eh ikaw Lin? Nagkaboyfriend ka na ba?
Lin: Di ko alam kung boyfriend ba tawag dun, peroㅡ siguro.
Zel: eh? Talaga? Si Klein ba yan?
Dan: Hindi
BINABASA MO ANG
LOVE IS NOTHING
RandomNakabasa ka na ba ng Kakaibang Istorya? Kahindik Hindik? Pero hindi nakakatakot? Nakakatawa pero maiiyak ka? Magulo pero MAKAKARELATE ka!? Sundan natin ang Adventures ni Polinda este ISTORYA NI POLINDA! ANG BABAENG MAY MAHABANG PANGALAN KAKAIBANG KA...