LIN: XV

153 15 0
                                    

CHAPTER XV: "SECRET DAW, PERO MARAMING MAY ALAM PART 3"

*LUGAR NI POLINDA*

Lin: tapos na ang dalawang bracelet!

Phil: Lilin? (Tumatakbo papalapit)

Lin: at may maliwanag na bagay ang lumalapit sakin, ikaw ba ang espiritu ng dagat? Bakit ako minumulto ng kalikasan ngayon? GINAGAMIT KO NAMAN ANG 3R SA AMING BASURA WAAAAH.

Phil: (tamang lapit) Eh? Ako to Lilin. Talo kami.

Lin: ah, ang espiritu lang pala ng tulay..(Masyado syang nakakasilaw ngayon, tapos may mga pandesal pa sya sa tyan nya. At nagsasalita pa yung pandesal! Aba? Sabi nung pandesal hawakan ko daw sya at kainin?) Ayoko ng PANDESAL NGAYON!! SHATAAP!!

Phil: Anung pandesal? (Sabay tingin si Phil sa abs nya) Uyy, tinitignan mo abs ko no?

Lin: (No Idea) ABS? Kinakausap ako nung PANDESAL!! Sabi nya HAWAKAN ko daw sya!! (teka? Bakit nga ba nagsasalita yung pandesal?)

Phil: Waaaah *blushed* BAD GIRL ka pala Lilin haaa? (kilig na kilig pa ang henayuffok)

Lin: E? (realized) *ngayon ko lang napansin na nakatopless sya* Magdamit ka nga? Masyado akong NASISILAW SAYOOOO.

Phil: Aminin mo na kasi, ATTRACTED ka sakin

Lin: Baka DISTRACTED? Sige na, wag ka na dito. Nagkakaroon ako ng delusion sa utak at naiisip kong nakakapagsalita ang tinapay (teka? Bakit nga ba ang gwapo nilalang na to?)

Phil: Crush mo ko no? Wii, (sinisiko ng bahagya si Lin) aminin? Hahaha

Lin: (Ang kuleet) Oo na, CRUSH NA KITA. (mawala ka lang sa paningin ko)

Phil: Hindi nga? (blushed)

Lin: Oo na, basta lubayan mo na ko. TSUPI

Phil: waaaaaaaah.. (nagtatakbo naman papalayo)

Lin: Haay, salamat naman..

*dumating naman ang bampira, este si Dan*

Pulot pulot, gawa gawa.(kunyare hindi ko alam na padating sya)

Dan: Ice!?

Lin: Oh, Doctor? Baket?

Dan: Panalo kami. (with super sparkling smile)

Lin: Bakit ba, puro nakakasilaw kayo ngayong araw?

Dan: Ano ba namang klaseng tanong yan? (tatawa tawa)

Lin: (iniabot ang bracelet) Hmmm, sa totoo lang. Special ang ginawa kong bracelet para sayo.

Dan: (kinuha si bracelet) Dapat lang Ice, kasi kami ang nanalo.

Lin: HAPPY BIRTHDAY.

Dan: (napayuko) birthday? E, diba si Hunter ang may Birthday ngayon?

Lin: Alam ko, pero yung sayo. Hindi ko alam kung kailan. Ngayon din kasi yung birthday nung isang taong importante sakin, (nasan na kaya yun?)

Dan: ni Alden?

Lin: Hindi si Alden, si DEIL.

Dan: Ah, basta secret ko parin kung kailan birthday ko.

Lin: (tamang titig) bakit parang namumula ka yata? May sakit ka ba?

Dan: wala nuh. Akina yang kamay mo.

Lin: [madumi yung kanan ko kya left hand nlang] oh , bakit? (abot naman si ako)

Dan: magmamano ako.

LOVE IS NOTHINGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon