Chapter 12

4.1K 141 8
                                    

First, i wanted to apologize for my post last day. I wasn't thinking. Dapat ay hindi ganun. Don't worry, i already deleted it. Let's start again. Here's the update.


WARNING: SPG!

___


Chapter 12

Nanlaki ang mata ko sa binulong nya sa akin. Inawang ko ang bibig ko at akmang may sasabihin nang madinig ko ang matinis na tunog nang mga boteng nagkandalaglagan sa lapag. Agad akong napalingon. Nagulat nalang ako nang makita ang galit na galit na mukha ni Brian habang hawak-hawak sa braso ang pinsan kong si Az.

"Hell! Anu ba! Bitawan mo ako!" sigaw ni Az.

Napatigil ang mga tao at napatingin sa amin. Gulat ang lahat sa nangyari. Kitang-kita ko ang duguang labi nang kausap ni Az na lalaki kanina habang nakahilata na sa lapag. Binalingan ko si Az at nakitang punong-puno nang tequila ang kanyang mamahalin damit. Basang-basa sya nito.

"What the hell Azriah! Kapag ako ang humahawak nang ibang babae galit na galit, samantalang ikaw? What the fuck?" bulalas ni Brian habang ginugulo-gulo ang kanyang buhok.

"We're over! Edi ngayon, kahit sinong babae pwede mo nang hawakan. I don't give a damn care anymore! Hell, let go!" sigaw ni Az.

Nabaling na ang buong attensyon ko sa kanila dahil sa kanilang sigawan at pagaayaw. Alam kong gulo ito. Az is drunk and Brian is damn angry, baka kung anung mangyari!

"What the hell happen?" tanung ko at akmang pupuntahan sila nang hulihin ni Russell ang braso ko.

Agad ko syang binalingan nang tingin. Nakakunot ang noo nya at dinilaan ang ibaba nang kanyang labi.

"Don't go. Don't mind them." Aniya at hinila ako.

What? Hell! Az is my cousin! She needs me! Pinilit kong pumalag pero hindi ko mawala. Nawawalan ako nang lakas at para bang tumatalab na sa akin ang epekto nang alak kahit na heavy drinker naman ako. Damn!

"Russell, wait. I need to go back. My cousin is in trouble." Sabi ko

Umiling-iling sya. "Her boyfriend will take care of everything. Be with me tonight." Aniya.

Uminit ang pisnge ko sa sinabi nya. Gustong-gusto kong magwelga at sabihin hindi tama ang mga sinasabi at pinakakita nya sa akin ngayon pero wala akong magawa. Nanghihina ako at wala akong magawa kundi ang sumunod sa kanya. Pumasok kami sa loob nang kanyang sasakyan. Suminghap ako nang maamoy ang nakakahilong bango nyang sumasabay at humahalo sa amoy nang aircon.

"Where are we going?"

"Home." Simpleng sabi nya.

Agad akong kinabahan. Hell! Why am I so nervous? What so nervous about going home. Tumaas ang kilay ko at binalingan sya. Pero nanlaki ang mata ko nang paglingon ko ay nakita ko nang makasalubong ang mukha nya sa akin. I suddenly freeze.

"W-what?" Sabi ko.

Napasandal ako nang madiin sa upuan nang kanyang sasakyan nang mas humilig sya sa akin. I know he's drunk, naaamoy ko ang alak sa kanyang hininga. It's a mixture of mint and liquor, may naaamoy din akong sigarilyo. I don't know. Hindi ko ma-identify, pero hindi mabaho ang kanyang amoy. Seems like everything is perfect. I wonder why.

WickedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon