【 vô tiêu 】 thi hoan hỉ
https://archiveofourown.org/works/44445361
akde
Work Text:
Bắc Ly hoàng đô Thiên Khải ngoại ô có thần thụ tương hợp, một bên là quang diệp cử bên kia là thanh đồng, loại này thụ là sinh tử gắn bó, bá tánh xưng này vì “Cây liền cành”, truyền thuyết Cù Hạt Tử chính là từ cây liền cành xuất hiện liền ngồi ở kia dưới tàng cây.
Cù Hạt Tử là cái thầy bói, nhưng hắn cả đời cực nhỏ làm người đoán mệnh, Cù Hạt Tử nói hắn chỉ chờ người có duyên, Thiên Khải bá tánh ngay từ đầu còn cảm thấy mới lạ sôi nổi chạy tới vây xem, suy nghĩ chính mình hay không là cái kia người có duyên, dần dà cũng cảm thấy không thú vị dần dần phai nhạt.
Thẳng đến minh đức trong năm ngày nọ, một vị cưỡi ngựa nhà giàu công tử đi ngang qua nơi này, hắn ước chừng 13-14 tuổi tuổi tác, kỵ chính là nghe đồn thần tuấn trung bạch nghĩa câu, bạc an kim dây cương tái chính là đếm không hết vinh hoa, chính là dục tú phường nhất sang quý áo lông chồn, dệt kim vẽ bạc thêu chính là khó đánh giá phú quý, sáng trong mặt mày tự đắc một chỗ phong lưu giống như trích tiên, Cù Hạt Tử mở miệng gọi lại hắn.
Kia nhà giàu công tử ngạc nhiên nói, người mù cũng có thể thấy được?
Cù Hạt Tử cười, ‘ Tử Phủ Thanh Trì khách, vân đường chu sa người ’, công tử tức là người có duyên, sao không xuống ngựa thả nghe ta từ từ nói tới?Chuyện xưa đến từ trên chín tầng trời nói lên. Bầu trời này Bạch Ngọc Kinh, kim khuyết vân cung mấy ngàn tòa, ngói lưu ly hạ điêu ngọc đắp lên, lớn lớn bé bé các tiên nhân tìm đến một phương tịnh thổ phù hộ, mà ở bạc hoàng một chỗ khác còn lại là Phạn Thiên nơi, Dao Trì linh đài dựng dục rất nhiều linh vật, trong đó nhất lớn tuổi đó là bị Nhiên Đăng điểm hóa quá Thanh Liên Quân.
Này Thanh Liên Quân hóa hình ít nói cũng có mấy ngàn vạn tái, mỗi ngày chỉ biết biếng nhác nằm ở bên cạnh ao thiển miên, ngày ấy Nhiên Đăng tân thu đệ tử đăng Phạn Thiên điện khi đi ngang qua Dao Trì linh đài, Thanh Liên Quân chính chán đến chết ngồi ở bên cạnh ao thượng để chân trần dùng ngón chân gánh nước chơi, hắn thấy người tới lạ mặt dùng dư quang vội vàng thoáng nhìn, không nghĩ tới người tới dừng lại bước chân triều hắn chắp tay trước ngực cười nói, “Gặp qua tiên tử.”
Thanh Liên Quân tự giác mạo phạm, hừ lạnh một tiếng đâu giày biến mất không thấy.
Này thoáng nhìn mị trung hệ lười như tơ giằng co, Nhiên Đăng tân đệ tử liền bị dắt lấy, ba ngày hai đầu tới phiền nhiễu Thanh Liên Quân an nhàn, “Tiểu tăng pháp hiệu Vô Tâm, xin hỏi tiên tử tiên danh?”
Thanh Liên Quân, Tiêu Sắt, rất là khó hiểu, “Nhiên Đăng như thế nào thu ngươi cái này đệ tử, không đi tụng kinh tham nói như vậy thích nói chuyện phiếm?”
Thế tôn với đệ tam a tăng chỉ kiếp ngộ bảy vạn 7000 Phật, trong đó đứng đầu, vì Nhiên Đăng, có thể trở thành Nhiên Đăng đệ tử theo đạo lý tới nói cũng là có nhất đẳng nhất tạo nghệ, này Vô Tâm hòa thượng thoạt nhìn miệng lưỡi trơn tru vô nửa điểm tuệ căn, thậm chí còn còn thuận tay cầm lấy hắn uống nửa hồ chín hà thương uống lên, Tiêu Sắt nói, “Phật tử cũng biết phạm giới uống rượu muốn đã chịu 500 năm vô tay quả báo?”
“Chuyện này ngươi biết ta biết lại vô người thứ ba biết được, như thế nào đã chịu quả báo đâu?” Vô Tâm cũng học Tiêu Sắt nằm ở Dao Trì bên cạnh cười nói, “Tiên tử nói đùa.”
“Ngươi nói, này tụng kinh tham nói có cái gì hảo, tụng chính là cái gì kinh, tham chính là cái gì nói?” Vô Tâm làm bộ làm tịch thở dài.
Tuy rằng nhưng là, lời này cũng vẫn chưa nói sai, Tiêu Sắt lần đầu nhìn thấy như vậy bừa bãi suất tính Phật tử, cũng tùy vào hắn đi, chẳng qua, “Ngươi trừ bỏ phạm rượu giới còn phạm quá cái gì?”
Vô Tâm mỗi ngày cũng không phải ăn không ngồi rồi, làm Nhiên Đăng tuổi trẻ nhất đệ tử, hắn ở Phạn Thiên điện ngẫu nhiên cũng điểm điểm trường minh đăng, này trường minh đăng không thể dùng pháp lực đi điểm, chỉ có thể lấy chân hỏa làm dẫn, kia hoa sen hình dạng đèn thác bao vây lấy thoán động ngọn lửa, giống như bao vây lấy bất diệt tâm hoả, một chút một chút thoán động hắn vô tận tình ý, Vô Tâm nhìn chằm chằm đến một lát xuất thần.
Hắn còn phạm vào sắc giới.
Mặt ngoài hắn vẫn là cái kia thâm đến Phật pháp áo nghĩa Phật tử, hắn nghiêm mặt nghiêng người từ Thanh Liên Quân bên cạnh trải qua, phát sinh từ tình cảm dừng lại trong lễ nghĩa, chỉ là gật đầu, ngược lại chọc đến Tiêu Sắt nghiền ngẫm trêu đùa, “Ngươi nghiêm trang bộ dáng nhưng thật ra có vài phần đắc đạo Phật tử bộ dáng.”
Có đôi khi Vô Tâm cũng đi bái phỏng Tiêu Sắt tiên cư Tuyết Lạc, đi đàm kinh luận đạo, hắn cũng không hảo hai tay trống trơn, không hảo mang rượu liền đi thế gian thảo đến lũ kim trà bánh cấp Tiêu Sắt mang đi.
Tiêu Sắt không thấy được vui vẻ, cũng không thấy đến không vui, hắn đối nhân xử thế luôn là như vậy, không nùng không đạm. Nhưng tại đây mấy ngàn vạn tái quang cảnh, cực nhỏ có người bồi hắn trò chuyện, này Phạn Thiên điện ngốc đều là phật đà mỗi ngày trừ bỏ niệm kinh chính là tham nói, hảo không nhàm chán, hắn kỳ thật cũng thích Vô Tâm cùng hắn nhiều lời chút thế gian sự.
Nói thế gian phong tục sự vật, phảng phất là nghiền ma trà bánh khi nhỏ vụn tiếng vang nghiền ma hắn tâm, tố thế gian yêu hận tình thù, giống như là tiểu hỏa nấu tới sôi trào nóng bỏng hắn tình, hắn cùng Vô Tâm phẩm trà nói trà, suy nghĩ đã tùy Vô Tâm đến thế gian du tẩu một chuyến.
Đương nhiên bọn họ cũng sẽ tham Phật ngộ đạo. Vô Tâm viết tay 《 Niết Bàn Kinh 》 tặng cho Tiêu Sắt, cái gì “Tịnh gọi như tới tính thiện, thuần thanh vô nhiễm”, Tiêu Sắt vuốt ve thẻ tre mặt trên sâu sắc chữ viết, hắn cuốn lên tới khi phát hiện sau lưng còn có một loạt chữ nhỏ, “Một hoa tam tinh chiếu tịnh thủy.” Tiêu Sắt đề bút vài lần, lại không biết như thế nào hồi, hắn đều không phải là hoàn toàn không hiểu.
Chuyện xưa đến nơi đây đơn giản chính là có tình nhân tương thông tâm ý, tình bất tri sở khởi mà nhất vãng tình thâm, kia nhà giàu công tử khinh thường cười nói thế gian này tình yêu chớ quá như thế, kia này thanh liên tiên quân cùng Nhiên Đăng đệ tử là hữu tình nhân chung thành quyến chúc sao?
Cù Hạt Tử nói, công tử đúng là niên thiếu, không bằng quá mấy năm hỏi lại.
Kia nhà giàu công tử không để bụng, cười cho qua chuyện, hắn khi đó đúng là niên thiếu khí phách, còn không hiểu rõ lắm trong đó ý tứ, lời này bổn chung quy là tiên nhân cùng Phật tử chuyện xưa.
BẠN ĐANG ĐỌC
VÔ TIÊU - TUYỂN TẬP ONESHOT 3
FanfictionThiếu Niên Ca Hành đồng nhân văn. Tình trạng: Có fic mới dạng one shot sẽ post ở đây- on going Tập hợp một số one shot ngắn, vụn vặt của nhiều Author p3