【 vô tiêu 】 Quốc sư

80 4 0
                                    


【 vô tiêu 】 Quốc sư

https://suyebailu.lofter.com/post/276d2f_12e854282

Chiều nay đem thiếu niên ca hành động họa xem xong rồi, sau đó, yêu nghiệt hòa thượng công!! Nghèo túng Vương gia chịu!! Mang cảm!!! Ức chế không được ta ngo ngoe rục rịch tay!!!

Đoạn ngắn diệt văn

———— bối cảnh giả tưởng, Tiêu Sắt vẫn là lục hoàng tử, Vĩnh An vương, ở triều làm quan, có tranh bá chi tâm. Vô Tâm chính là Quốc sư kế nhiệm người lạp

Nguyên tác không thấy quá, hoàn toàn y theo động họa bản tới ~~

————————————

Tiền nhiệm Quốc sư Vong Ưu đại sư ở Hàn Thủy trong chùa tọa hóa, Thiên Khải quốc chủ nghe nói sau phái người tiến đến phúng viếng, tiến đến thần tử khi trở về mang về một bạch y tăng nhân, tục truyền nãi Vong Ưu dưới tòa đệ tử đích truyền, am hiểu sâu Phật đạo các loại thần thông. Lần này tùy sứ thần tiến đến, một vì truyền lại Vong Ưu cuối cùng vài câu châm ngôn, nhị vì trả lại Quốc sư ấn tín. Đến nỗi đời kế tiếp Quốc sư dừng ở nhà ai, liền đã không hề là kia bạch y tăng nhân để ý.

Ngày đó trên triều đình, mắt nhìn kia bạch y tăng nhân thượng điện, trong điện đông đảo thần tử đều đều hít hà một hơi.

Kia tăng nhân đoan đến mặt mày như họa, thanh tuấn phi thường, nhưng giữa mày nhất điểm chu sa, đuôi mắt một mạt huyết sắc, lại lộ ra một cổ tử yêu dã.

Tiêu Sở Hà tự nhiên gặp qua Vong Ưu, tuổi già hòa thượng gương mặt hiền từ, đó là ở kia tuyên cái phật hiệu, cũng có đại đạo hiểu rõ vạn Phật vô biên cảm giác, cùng này trước mắt bạch y tăng nhân khí chất quả thực khác nhau như trời với đất.

Kia lão hòa thượng thật có thể dạy ra bậc này yêu nghiệt đệ tử? Tiêu Sở Hà đang nhíu mày cân nhắc, lại thấy kia bạch y tăng nhân mặt mày vừa chuyển, ánh mắt liền đánh giá qua một đám người, ngay sau đó đối thượng Tiêu Sở Hà ánh mắt.

Tiêu Sở Hà ngẩn ra, chỉ cảm thấy hắn trong ánh mắt phảng phất tràn ra một đóa kim sắc hoa sen, chuyện cũ thay phiên xuất hiện, tham sân si hận qua lại lặp lại, vội vàng quay đầu đi không đi xem.

Bạch y tăng nhân tuyên một tiếng "A di đà phật" hướng Thiên Khải quốc chủ được rồi cái Phật lễ, ngay sau đó trình lên Quốc sư ấn tín.

Quốc chủ sai người thu, lại hỏi vài câu Hàn Thủy chùa tình hình gần đây, liền thỉnh người đi xuống.

Màu trắng tăng nhân đạm nhiên cười, xưng nặc sau liền theo cung nhân đi ra đại điện. Chỉ là đi lên như có như không ngó Tiêu Sở Hà hai mắt.

Mãi cho đến hạ triều trở lại Vĩnh An vương phủ, kia một đôi mắt như cũ không có từ Tiêu Sở Hà trong đầu tan đi.

Trở lại trong phủ, lại nhận được Cẩn Tiên công công đã đang đợi chờ tin tức, kia Tiêu Sở Hà trừ bỏ áo ngoài liền đi gặp người.

Cẩn Tiên công công cùng hắn quan hệ cá nhân rất tốt, nhưng ngày thường cũng sẽ không tùy ý xuyến môn, đến lúc này quả nhiên, hôm qua hoàng đế liền đã gặp qua kia yêu tăng — Tiêu Sở Hà ngẫm lại vẫn là này từ xứng kia tăng nhân — đã để lộ ra tưởng lập hắn vì tân nhiệm Quốc sư manh mối, chẳng qua chưa xác định.

Tiêu Sở Hà nhíu mày, kia yêu tăng rốt cuộc có nào thần thông? Nhiều đời Quốc sư không phải từ nhỏ bồi dưỡng đó là quảng chịu kính yêu, nào có liền chi tiết đều không rõ ràng lắm đã bị chính mình kia phụ hoàng xem trọng?

Ai, Tiêu Sở Hà thở dài một hơi, kia yêu tăng rốt cuộc có nào thần thông a?

Nói đến Quốc sư, tuy nói vô thực quyền, lại thật thật sự sự khống chế một ít đồ vật. Đơn liền mỗi năm tế thiên đại điển, trừ bỏ tham chiếu chủ huấn, đó là nghe theo Quốc sư mệnh lệnh, ngày đó, hoàng đế quyền lực sợ là cũng chưa Quốc sư đại. Nếu có tâm tư, một ngày này tế thiên mượn thiên chi khẩu tru tà nghiệt trảm người vi phạm cũng chính là một câu sự.

Cho nên vài vị tranh quyền hoàng tử tuy rằng đều khinh thường Quốc sư, rồi lại không thể không coi trọng này vị. Hiện tại, Quốc sư nếu thay đổi kia yêu tăng làm, còn được.

Nhưng...... Nếu Quốc sư đứng ở vị nào hoàng tử bên người......

Tiêu Sở Hà ánh mắt thâm thúy, đưa tiễn Cẩn Tiên công công, bắt đầu cân nhắc lên. Liền tính chỉ là trong cung đồn đãi, kia yêu tăng cũng đến hảo hảo kết giao một phen nột.

Nghe nói hoàng đế đem bạch y tăng nhân an trí ở hoàng cung nội viện, vài vị hoàng tử đều có chút kinh ngạc. Nội viện giống bọn họ này đó đã khác lập phủ đệ hoàng tử đều không được thiện nhập, sao đem này tăng nhân......

Không thể nào? Tiêu Sở Hà nghĩ đến kia tăng nhân xuất chúng bộ dạng, đột nhiên gian toát ra cái đại bộc trực ý niệm, hắn cả người run lên, vội vàng đem này ý niệm vứt ra trong óc. Hoàng đế tuy rằng chay mặn không kỵ, nhưng bắt tay duỗi đến người xuất gia kia cũng quá không có khả năng.

Nhưng lúc sau Tiêu Sở Hà mới biết được, hoàng đế tuy không nhìn thượng này người xuất gia, này người xuất gia đảo trước nhìn thượng hắn! Lúc đó từ đàn hương từ từ Phật đường trung tỉnh lại Tiêu Sở Hà cả người bủn rủn, trên người dấu vết trải rộng, đều bị tỏ rõ trước một đêm điên cuồng.

"Yêu tăng!" Tiêu Sở Hà nghiến răng nghiến lợi.

VÔ TIÊU - TUYỂN TẬP ONESHOT 3Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ