[Vô Tiêu Fanfiction] Nửa đời duyên
Tác giả: Tô Mặc Baby
Edit: Hoàng Hoa Phi Nguyệt
Nguồn:
Loại: Tiểu ngược văn, OOC, tiếp theo nguyên tác, có tư thiết.
Lưu ý: Đồng nhân văn không có logic, không có tam quan, mời mọi người ghé xem cho có thêm chút náo nhiệt.
Dịch giả lảm nhảm:
Mỹ công không trà, đời không nể.
Mỹ thụ không tra, đời mất vui.
Trà Nam Zô Tâm x Tra Nam Sắt Sắt, ngược luyến, ngược tâm, ông trời thử thách.
Ghi chú: Vì cái này quá dài nên dịch giả chia ra thành từng phần cho người đọc dễ xem. Trên nguyên văn, tác giả không có chia nhỏ thành từng phần nhé.
———— Chính văn ————
[Vô Tiêu Fanfiction] Nửa đời duyên
Tác giả: Tô Mặc Baby
Phần 1:
Cầm trong tay hộp quà màu đỏ, vừa tinh tế lại đẹp mắt, quà cưới mà Vô Tâm đã chọn để dành cho hôn lễ của Tiêu Sắt và Tư Không Thiên Lạc, hắn chậm rãi hồi tưởng lại những chuyện đã xảy ra lúc xưa. Hôn lễ của họ sẽ diễn ra vào năm ngày tới, tất nhiên hắn sẽ đến tham dự.
Khi xưa, lúc từ biệt nhau tại Thiên Khải, hắn cùng hai người bạn này đã gần hai năm không gặp lại. Thật không thể nghĩ đến thiệp mời hôn lễ được đưa đến cho hắn, không phải của Lôi Vô Kiệt cùng Diệp Nhược Y, cũng không phải của Đường Liên cùng Thiên Nữ Nhụy, mà là Tiêu Sắt...... cùng Tư Không Thiên Lạc.
Trong giây lát, khóe miệng hắn đột nhiên mỉm cười tựa như chua xót rồi vụt tan đi cứ như chưa tồn tại.
Vài hôm sau, tại quán rượu Đông Quy. Đường Liên, Vô Tâm còn có Tiêu Sắt ngồi ở cùng nhau uống rượu. Tứ vị thiếu niên khi xưa nay chỉ còn ba, do Lôi Vô Kiệt lo Diệp Nhược Y từ quê nhà đi Thiên Khải, thân nữ nhi, đường xá xa xôi, cho nên, hắn đã đi đón nàng.
"Ta nói này, Đường Liên, tên ngốc tử Lôi Vô Kiệt kia còn biết đi đón Diệp cô nương, còn ngươi thì sao? Sao lại không đi đón Thiên Nữ Nhụy của ngươi? Chẳng trách, ngươi thân là đại sư huynh lại bị Tiêu Sắt, tam đệ của ngươi đi trước một bước."
Đường Liên vừa nghe Vô Tâm vừa nhắc tới đến Thiên Nữ Nhụy, mặt hắn liền chuyển đỏ, cúi đầu trầm mặc không nói. Tiêu Sắt liếc mắt, hừ Vô Tâm một cái, nói: "Ta không phải là Tam sư đệ!"
Vô Tâm nhấp một ngụm Phong Hoa Tuyết Nguyệt, nhẹ giọng: "Mỗi lần đến đây đều uống rượu này. Có chút không thú vị. Không biết tân lang đây có rượu gì khác chăng?"
Tiêu Sắt nhìn hắn chăm chăm, trong mắt dường như có chút biểu cảm khác lạ chợt lóe, y đáp: "Đây chính là Tửu tiên trấn trụ tại địa phương. Ở nơi khác không nói, chỗ này chỉ cần rượu này là đủ! Hòa thượng, nếu ngươi muốn Mạnh Bà Thang, ta có thể cho ngươi đi hải ngoại tiên sơn tìm về!"
BẠN ĐANG ĐỌC
VÔ TIÊU - TUYỂN TẬP ONESHOT 3
FanfictionThiếu Niên Ca Hành đồng nhân văn. Tình trạng: Có fic mới dạng one shot sẽ post ở đây- on going Tập hợp một số one shot ngắn, vụn vặt của nhiều Author p3