Năm 30 tuổi, Lisa chính thức xuất bản quyển sách thứ sáu của cô, viết về chủ đề 'sau yêu'. Lần này không có bản in giới hạn dùng để tặng mà dùng chung một bản, phiên bản màu đen chỉ in duy nhất một quyển dành cho duy nhất một người.
Ở buổi ký tặng Lisa gặp một người ngoài dự định, ngày thường cũng sẽ tình cờ gặp nhau hay hẹn nhau đi ăn, đi café nhưng không nghĩ người đó lại có hứng thú với sách – Kim Jisoo.
Jisoo ngồi yên ở đó đợi cho mọi người về sắp hết, chỉ còn lại những người của ban tổ chức và những người bạn của Lisa. Lúc này Lisa mới có thời gian nói chuyện với Jisoo.
"Sao em lại đến đây?"
"Sao vậy?" Jisoo nhếch môi cười "em không được đến chỗ này à?"
"Không phải" Lisa nhận quyển sách từ tay Jisoo "chỉ là không nghĩ em thích đọc sách"
"Có thể chị đúng" Jisoo nhún vai "nói không chừng em đến vì thích người viết sách"
Cho là Jisoo nói đùa, Lisa mở sách ra hỏi "muốn chị viết gì đây?"
Jisoo cúi xuống gần Lisa hơn, chậm rãi nói ra "Lisa mình hẹn hò đi"
Bút trong tay Lisa run nhẹ, cô ngước lên nhìn Jisoo, ngơ ra một lúc mới hỏi lại "em nói gì cơ?"
"Lisa mình hẹn hò đi" Jisoo nâng cằm cô lên lặp lại lần nữa
Lisa híp mắt nhìn Jisoo, cười như không cười "em đừng đùa nữa, không khéo chị tin là thật mất"
"Chị nghĩ em rảnh đến nỗi chạy tới chỗ này, đợi lâu như vậy chỉ để nói đùa với chị?" Jisoo đưa ngón cái chạm qua môi Lisa "hẹn hò với em"
"Đợi chị một chút" Lisa cười nhướng mày, đưa trả quyển sách cho Jisoo
Lisa vào bàn giao lại công việc sau đó cho mọi người, dặn dò và nói câu cảm ơn rồi cùng Jisoo rời đi. Trong lúc chờ đợi, Jisoo mở trang đề tặng ra nhìn, Lisa chỉ đặt bút viết một chữ 'wait'. Không quá ngốc để không hiểu, Jisoo biết chữ đó không phải nói với mình mà dành cho cô em gái Chaeyoung.
Em không biết mình nên ngưỡng mộ hay ganh tị với Chaeyoung, được chị yêu lại còn yêu nhiều năm như vậy. Chị vẫn cứ như vậy chờ đợi sao?
Không bao lâu Lisa đã lấy xe ra, hỏi Jisoo "em đi tới đây bằng gì?"
"Taxi" Jisoo không nói nhiều lời lên xe ngồi "nên giờ chị đưa em về"
Lisa vẫn để một chiếc mũ bảo hiểm trong cốp xe, lấy ra đưa cho Jisoo, đợi xe khởi động rồi mới nghiêng về sau hỏi "em muốn chị đưa em về đâu?"
Hai tay Jisoo vòng qua xiết nhẹ eo Lisa, kề tai cô thì thầm "nơi nào chị thích"
Lisa nở nụ cười chở thẳng Jisoo về nhà cô. Nhìn qua căn nhà, Jisoo thầm đáng giá một chút, so với nhà lúc Lisa còn ở Đà Lạt hay những căn trước đây vẫn là phong cách đơn giản nhưng rộng hơn.
"Uống nước có ga hay nước trái cây chị lấy cho em?" Lisa cất đồ đâu vào đấy, bật điều hòa lên rồi vừa đi vào phòng bếp vừa hỏi
"Nước có cồn" Jisoo thẳng thắn đáp
Lisa không nói gì, lấy lon bia đưa cho Jisoo, nhìn thấy cô nàng đang đứng ở kệ để sách. Jisoo lấy một quyển mở ra, một cái chặn sách hình mèo chibi rơi ra.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Lichaeng) Yêu lại - Nhất em, nhì vẫn em
FanfictionNgười ta có câu "nhất vợ nhì trời" nhưng còn Lisa nhà ta thì nhất vợ nhì vẫn vợ =))) Nhân vật chính: Lisa, Chaeyoung Nhân vật khác: Jisoo, Jennie, Ji-hee, Ji-hyo, và còn nhiều nhiều nữa Thể loại: trọng sinh, ngược nhẹ, ngọt, có H Bối cảnh Việt Nam...