Chương 35 Cao thượng hay là...

339 27 21
                                    

Lại một ngày cuối tuần, Lisa cùng Chaeyoung về thăm bố mẹ. Trong lúc Chaeyoung ở nhà ăn cơm với gia đình, đi mua sắm với mẹ, chị gái Jisoo và em gái Soo-young thì Lisa ra cửa hàng trái cây với bố mẹ. Ngồi một lúc thì Jang Seon đến rủ cô đi dạo, trông vẻ mặt thất thần không che giấu của cậu, bố mẹ và Lisa nhìn nhau như đã hiểu.

Hai người kéo nhau ra sân tập võ của Jang Seon, đeo găng vào đấm bao cát. Đây là cách giải tỏa áp lực của Jang Seon, về sau Lisa cũng thường theo cậu đến đây.

Không biết qua bao lâu, Lisa ngồi vật ra sàn, vứt găng sang một bên thở hồng hộc. Jang Seon đem hai đôi găng đi cất rồi mang cho Lisa một chiếc khăn sạch và một chai nước.

Dùng khăn lau bớt mồ hôi trên người, uống mấy hớp nước lớn rồi cả hai cùng nằm vật ra sàn.

"Thế nào?" Lisa nằm gối lên tay, đưa mắt nhìn xa xa "kể cho tớ nghe được chưa?"

Tên nhóc này, Lisa còn lạ gì nữa. Xem như 'huynh đệ' từ thuở nhỏ, lại còn hai đời đều chơi thân với nhau thì sao cô không hiểu rõ cho được. Cậu ta là người hiền lành, đơn giản, vui buồn, yêu ghét viết cả trên mặt. Rõ ràng có chuyện rối rắm, muốn nói lại không biết mở miệng thế nào.

"Tớ... Tớ..." Jang Seon cứ ngập ngừng mãi mới nói được "tớ với Seo Won đang có vấn đề với nhau"

Người ta hay nói xa mặt thì cách lòng, Lisa hỏi từ hướng này "vì cậu ấy học trường đại học danh tiếng?"

Cũng không biết Lisa có nhìn thấy hay không nhưng Jang Seon vẫn gật gật đầu, mãi mới cất giọng buồn bã nói tiếp "Seo Won học thiết kế thời trang, tương lai rộng mở vô cùng, sau này học xong ở lại trên đó càng có cơ hội phát triển hơn. Còn tớ thì..."

"Cậu sợ bản thân không xứng với cậu ấy?" Lisa hiểu ra vấn đề

Jang Seon lại gật đầu, Lisa hỏi tiếp.

"Vậy cậu định làm gì?"

Im lặng rất lâu, Jang Seon giọng đã có chút nghẹn ngào "tớ định chia tay để cậu ấy có thể tìm được một người khác tốt hơn, giỏi hơn"

"Cậu nói với cậu ấy chưa?" không để cho Jang Seon trả lời, Lisa lại nói "cậu ấy có nghĩ giống cậu không? Liệu người tốt hơn, giỏi hơn có chắc đã yêu thương cậu ấy hơn cậu không? Liệu cậu ấy sẽ hạnh phúc không?"

"Tớ... tớ... chưa nói" Jang Seon cùng lúc phải trả lời nhiều vấn đề quá có chút bối rối "định cuối tuần này gặp nhau sẽ nói nhưng cậu ấy có lịch học bù không về được"

"Có những việc cậu làm vì nghĩ cho người ta, cậu nghĩ là bản thân mình cao thượng, nghĩ mình là người hy sinh" Lisa giống như nói với Jang Seon lại giống như nói chính bản thân mình trước khi trọng sinh "nhưng quên mất hỏi người ta có muốn hay không?"

Cô lại nói "từ bỏ thì dễ, đi tiếp mới khó, chia tay thì dễ, giữ nhau mới khó. Thay vì cảm thấy mình không xứng rồi rời bỏ Seo Won, sao cậu không nghĩ cố gắng để bản thân xứng đáng với cậu ấy. Đủ yêu thương, đủ mạnh mẽ, đủ năng lực che chở cho cậu ấy"

"Đâu phải tớ không muốn" Jang Seon nghe từng câu từng chữ Lisa nói, cậu đương nhiên nghĩ tới rất nhiều lần rồi, nhưng "cậu cũng biết là tớ học chữ không vào, tính toán cũng không giỏi, tớ thật không làm gì ra hồn được cả. Cứ kéo dài sẽ lãng phí thanh xuân của Seo Won"

(Lichaeng)  Yêu lại - Nhất em, nhì vẫn emNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ