Vì đang công tác ở thành phố xa lạ, bạn bè không có ai, đồng nghiệp chỉ có thể nói chuyện xã giao. Nên khi biết Lisa cũng đang ở Đà Lạt, Ji-hee muốn gọi Lisa cùng mình đi uống mấy ly vào tối cuối tuần.
Lisa đã mặc định ngày cuối tuần là dành cho Chaeyoung, a cũng không đúng, tất cả thời gian rảnh đều dành cho nàng cả. Chaeyoung muốn đi ăn kem, ăn thịt nướng, đi uống trà sữa, uống bạc xỉu hay đi dạo cô đều đưa nàng đi. Chưa biết mở miệng từ chối thế nào nên chỉ bảo với cô bạn của mình là sẽ trả lời sau.
Đúng giờ, nhạc chuông quen thuộc lại vang lên.
"Chị đây" Lisa giọng đầy ôn nhu nghe máy của cô bạn gái nhỏ.
"Chị ơi" giọng Chaeyoung có chút ngập ngừng "cuối tuần này..."
Không giống như làm nũng, đừng nói trùng hợp cuối tuần em bận nha
"Sao thế em?"
"Dạ cuối tuần này bác đến chơi em phải ở nhà" rồi lại nhỏ giọng nói "chiều còn đi sinh nhật bạn nữa, nên..."
'Không hẹn hò với chị được' nàng không biết nói thế nào, bình thường hai người chỉ gặp nhau buổi trưa, cũng chẳng ra ngoài cùng nhau. Có mỗi cuối tuần là cùng đi dạo, đi ăn uống hay Chaeyoung sẽ giới thiệu cho Lisa một số nơi thú vị ở thành phố của nàng.
"Không sao" Lisa lo Chaeyoung sẽ áy náy với mình, cô nói "đúng lúc chị vừa gặp lại bạn cũ, hẹn cuối tuần ra gặp nhau uống vài ly"
"Chị biết uống á?" trong suy nghĩ của Chaeyoung, Lisa vẫn gắn với hình ảnh 'good girl' xinh đẹp, biết nấu ăn, biết làm việc nhà, không thích ăn diện, không đi chơi đêm. Khi nghe 'bạn gái ngoan ngoãn' nhà mình bảo là đi 'uống vài ly' thì hơi có chút bất ngờ.
Lisa có thể đoán được một chút suy nghĩ của Chaeyoung, cô cười cười.
"Lúc trước học phổ thông chị cũng hay đi uống với bạn bè, lên đại học càng giống bợm nhậu, về sau đi làm phải tạo mối quan hệ nên cũng cần xã giao nữa. Cho đến sau này chị làm tác giả tự do nên chỉ đi uống với bạn thôi" dừng lại một chút, Lisa nói tiếp "vì gặp em nên chị mới ngoan thôi"
"Mới học phổ thông đã hư hỏng như vậy rồi" Chaeyoung ra vẻ bà cụ non 'dạy dỗ' "mấy cái công việc bắt buộc phải uống với người khác chị bỏ là đúng rồi"
Ơ em không thể nào tập trung vào câu 'gặp em mới ngoan' được à?
Một cô tác giả hay buông lời mật ngọt nhưng gặp phải cô gạn gái suy nghĩ không giống vậy, 'bắt keyword' toàn lệch sóng thật là làm người ta khóc không ra nước mắt.
"Chị biết rồi" Lisa dỗ dành "sau này em cho thì mới uống, được không?"
"Vì chị ngoan nên cuối tuần này cho chị uống với bạn" Chaeyoung có chút kiêu ngạo "nhưng mà em có hai điều kiện đó"
"Được, nói chị nghe xem điều kiện gì?"
"Một là chị không được chạy xe" hắng giọng tỏ vẻ nghiêm túc, nàng nói tiếp "hai là không được trêu hoa ghẹo nguyện sau lưng em"
Ôi bạn gái ăn giấm chua kìa, hahaha, vui thật
"Vậy nếu người khác trêu chị thì được đúng không?" Lisa giở thói thích trêu bạn gái nhỏ "hay nếu chị trêu trước mặt em thì được đúng không?"
BẠN ĐANG ĐỌC
(Lichaeng) Yêu lại - Nhất em, nhì vẫn em
FanficNgười ta có câu "nhất vợ nhì trời" nhưng còn Lisa nhà ta thì nhất vợ nhì vẫn vợ =))) Nhân vật chính: Lisa, Chaeyoung Nhân vật khác: Jisoo, Jennie, Ji-hee, Ji-hyo, và còn nhiều nhiều nữa Thể loại: trọng sinh, ngược nhẹ, ngọt, có H Bối cảnh Việt Nam...