Ngày con gái tròn một tuổi, vừa là chị em thân thiết vừa là người có cổ phần trong nhà hàng, Mincy Keidi trang trí một sảnh lớn dành riêng cho công chúa nhỏ nhà Manoban.
Bé con xinh đẹp giống Lisa lại có đôi mắt cong như mặt trăng mang thương hiệu Chaeyoung, làm người khác yêu thích không thôi. Những người thân thiết đến dự, tặng bé rất nhiều quà kèm theo bao nhiêu lời mời kết thông gia.
Chaeyoung từ lúc có con, nàng dành nhiều thời gian chăm sóc gia đình nhỏ, rất ít khi ra ngoài cũng không mấy lần trưng diện. Ngày hôm nay, Lisa từ sáng đã bế theo con gái đi tiếp đãi khách đến dự, để cho Chaeyoung từ từ thay trang phục, trang điểm thật xinh đẹp.
"Cô giáo, đã lâu không gặp"
"Cô Lisa chúc mừng cô, bé xinh giống cô quá luôn"
"Nhìn là biết ngay con nhà ai rồi"
"Chaeyoung đâu hả cô?"
Học trò cũ giờ đều đã có sự nghiệp, trở thành những người tài giỏi nhưng khi gặp lại vẫn luôn gọi Lisa một tiếng 'cô giáo' dù rất lâu rồi cô không còn làm giáo viên.
Lisa chỉ ngón cái về căn phòng ở cuối sảnh phía sau lưng nói "đang trang điểm trong kia"
Mấy đứa nhỏ nghe xong liền không nhịn được nói "đã là mẹ trẻ con còn thích trưng diện, cạnh tranh với bọn cẩu độc thân bọn em"
"Lúc trước còn đi học, có Chaeyoung xuất hiện những người khác đều bị lu mờ"
"Lại thêm cô đi bên cạnh, gần như là thu hút tất cả ánh mắt của người khác"
"Đó là tại vợ của cô xuất sắc" Lisa mặt viết rõ hai chữ 'tự hào' "cô chỉ là hưởng chung hào quang của vợ thôi, con nói có phải không Lily?"
Bé con được bế trên tay, không quá rõ mami nó nói gì cũng ngoan ngoãn gật đầu, híp mắt cười, bập bẹ từng chữ "dạ... mami"
"Ôi đáng yêu chưa này"
"Bé ơi chị đợi em lớn"
"Cô ơi em cũng muốn nuôi vợ từ bé giống cô"
Lisa khinh thường nhìn học trò "quên đi, bé con nhà cô không phải Chaeyoung, em cũng không phải Lisa"
Cười đùa một lúc, cô còn phải đi tiếp đãi những người khác, khách tham dự đều là những người quen biết nhau. Nhưng có một người gây bất ngờ.
"Đó không phải là Lee Nancy à?"
"Chính là cậu ấy"
"Lúc đó là cậu ấy vì thích cô giáo mà chặn đường đánh Chaeyoung đúng không?"
"Sau này nghe kể lại là còn liên quan vụ Chaeyoung bị bắt cóc nữa"
"Sao cậu ấy lại đến đây nhỉ?"
Lisa đứng nói chuyện với Nancy một lúc, Chaeyoung trang điểm xong, mặc một chiếc đầm đuôi cá màu xanh da trời, từ trong đi ra.
Nhiều người tò mò liệu sẽ có chuyện xảy ra hay không, một số vẫn luôn quan sát, nếu như có chuyện xảy ra liền qua hỗ trợ. Nhưng...
"Nancy cậu đến rồi" Chaeyoung đi đến bên cạnh Lisa, nhìn thấy Nancy liền chào hỏi "cứ nghĩ là cậu không đến được"
"Sinh nhật con gái hai người, tớ sao có thể không đến" Nancy nhìn Lisa và Chaeyoung với ánh mắt kính trọng cùng cảm kích "năm đó nếu không phải hai người không truy cứu, có khi em đã mất hết tương lai"
"Chuyện cũng lâu rồi, đừng nhắc nữa" Lisa cười xua tay "ai mà chưa từng làm sai, quan trọng là biết nhận và sửa chữa sai lầm"
Rồi hai người đưa Nancy vào bàn, đối với sự ngạc nhiên của những người năm đó biết chuyện kể lại.
Vào lúc nhà hàng TeeD bị người khác cạnh tranh không lành mạnh, chính Nancy đã giả làm nhân viên ở đó bí mật giúp Lisa và phía cảnh sát thu thập chứng cứ phạm tội. Cũng từ lần đó mà cô nàng quyết định thi vào trường cảnh sát, làm cảnh sát chìm chuyên xâm nhập vào các công ty có dấu hiệu rửa tiền. Thời gian gần đây vừa kết hôn nên đã về làm ở đội chuyên về tội phạm kinh tế.
Nghe xong, mọi người có cái nhìn khác về Nancy, nể phục tấm lòng bao dung của Chaeyoung và càng thấy Lisa là một người nói được làm được. Cô hay dạy học trò cách tha thứ, dạy cách vị tha, tạo cơ hội cho người khác sửa chữa lỗi lầm, cách trao niềm tin và cô đã thật sự làm được những điều đó.
Câu chuyện kết thúc cũng là lúc tiếng MC vang lên, bắt đầu bữa tiệc. Lisa bế Lily, cùng Chaeyoung bước lên sân khấu, gửi lời cảm ơn đến mọi người, thực hiện những nghi thức cho bé Lily.
Sau đó có người đẩy ra một thùng quà to, ai cũng ngạc nhiên Lisa lại tặng cho con gái mình một chiếc ô tô điện.
"Mọi người đừng nhìn con bé như vậy thì nghĩ nó sẽ chơi gấu bông, búp bê" Lisa chọc chọc má phúng phính của con gái "đam mê tốc độ lắm đó"
Ai nghe xong cũng cười phá lên, cứ nghĩ con bé ngọt ngào như một nàng công chúa, đúng là không nghĩ đến.
Còn chưa xong, Lisa để con ngồi sang một bên cho người khác trông, lấy ra một hộp quà khác, nhỏ hơn nhưng nhìn vào liền biết là đắt tiền.
"Còn đây là quà cho mẹ của con gái" Lisa mở ra, bên trong là một sợi dây chuyền bằng vàng trắng có đính kim cương "cảm ơn em đã ở bên chị, đem Lily đến với thế giới này, cho chị một gia đình, chị yêu em"
Chaeyoung nhìn Lisa đem sợi dây chuyền đeo lên cổ mình, nàng cảm động rơi nước mắt, bên dưới vang lên tiếng vỗ tay và những lời ngưỡng mộ.
Nhưng gần sân khấu là bàn của bạn bè Lisa liền trêu chọc.
"Này Lisa" Bambam hỏi với lên "tưởng bảo cậu bị vợ quản nghiêm, sao lại có tiền mua quà đắt giá như vậy?"
"Lấy tính cách của Chaeyoung nhất định không để cậu mua thứ xa xỉ như vậy đâu" Ji-hee nói
Jang Seon cười "đừng có nói là đồ giả đó nha"
"Chị à đừng nói là chị giấu quỹ đen" Yun Mi không khách khí nói
Lisa đen mặt nhìn bọn họ "đừng có nói linh tinh" rồi đếm ngón tay nhẩm tính "tớ phải tiết kiệm tiền tiêu vặt, hạn chế ăn ngoài, hạn chế đi café, hạn chế ăn nhậu, hạn chế mua sắm, tích cóp từ lúc cưới vợ đến giờ đó"
Theo sau đó là một tràn cười lớn, vang khắp sảnh, có ai đó nói "biết ngay mà, Lisa làm sao mà dám lén có quỹ đen"
"Cái người đội vợ lên đầu này, bảo sao rủ đi đâu cũng có đủ thứ lý do từ chối"
"Lisa thì nhất vợ nhì trời mà"
Lisa nhìn mọi người một lượt "mọi người nói sai rồi" rồi cô kéo Chaeyoung vào lòng, nhìn vào mắt nàng đầy ôn nhu "với Lisa này thì nhất vợ nhì vẫn vợ"
---End---
------
P/s: Hết rồi mọi người ạ ^^ (Nhỏ đăng chap)
Cảm ơn tất cả đã ủng hộ và theo dõi nha. Iu mọi người nhều nhều ^^ (Shipper thực tập)
BẠN ĐANG ĐỌC
(Lichaeng) Yêu lại - Nhất em, nhì vẫn em
FanficNgười ta có câu "nhất vợ nhì trời" nhưng còn Lisa nhà ta thì nhất vợ nhì vẫn vợ =))) Nhân vật chính: Lisa, Chaeyoung Nhân vật khác: Jisoo, Jennie, Ji-hee, Ji-hyo, và còn nhiều nhiều nữa Thể loại: trọng sinh, ngược nhẹ, ngọt, có H Bối cảnh Việt Nam...