Kể xong, Jisoo lại uống cạn một ly nữa, giọng lè nhè "đó chị xem, em ấy thay đổi rồi, thay đổi rồi"
"Vậy em muốn thế nào? Em thấy đây là lỗi của Jennie? Em không có làm gì sai?"
Jisoo nghĩ tìm được người đồng tình, gật gật đầu "rõ ràng là như vậy, em đối với Jennie thế nào chẳng lẽ em ấy còn không biết. Đâu phải việc gì cũng cần nói ra, lời ngon tiếng ngọt thì ai mà không nói được, dùng hành động để chứng minh không tốt hơn sao"
Cứng đầu? Đổ lỗi? Cố chấp? Ghen tuông? Quen lắm, chẳng phải giống mình đời trước hay sao? Có những tính xấu khi đặt trên người người khác mới thấy có bao nhiêu đáng ghét.
"Tóm lại là em sẽ không xuống nước, không xin lỗi trước đúng không?" Lisa xoay xoay chai nước suối, rồi vặn nắp ra uống một ngụm
"Không thể lúc nào cũng là em nhận sai, lúc nào cũng là em hạ mình được" Jisoo lại rót đầy ly rượu
"Được" Lisa hào phóng vỗ vai Jisoo "chị ủng hộ em, không cần xin lỗi, không cần hạ mình, trực tiếp tách nhau ra là được rồi. Em hoặc Jennie dọn đi đi, sau này cũng đừng liên quan, đừng gặp lại nữa. Vì chưa từng có gì chính thức nên cũng không cần nói là chia tay hay là người yêu cũ gì gì đó"
Tách nhau ra? Đừng liên quan? Đừng gặp lại sao? Nghe xong lời Lisa nói, Jisoo cảm thấy đầu óc tỉnh hơn mấy phần, hơi men vẫn còn nhưng suy nghĩ dần lý trí hơn.
"Chị... chị đừng đùa như vậy mà. Chuyện này cũng đâu nghiêm trọng tới vậy, đâu tới nỗi phải dọn đi"
"Sao chị phải đùa với em? Xét về công thì Jennie là học trò của chị, xét về tư thì em ấy là bạn thân của Chaeyoung, chị không mong em ấy phí thời gian ở bên một người mà người ta chưa từng cho em ấy một lời hứa hẹn, chưa từng cho em ấy biết em ấy là gì trong lòng người ta, chưa từng dám đứng ra khẳng định em ấy là của mình, thậm chí còn chối bỏ trước mặt người khác. Em nói đúng, lời ngon tiếng ngọt ai cũng nói được, nhưng lời trong lòng mình cũng không dám nói ra thì em có gì đảm bảo có thể che chở cho em ấy? Nếu như bố mẹ hai đứa phản đối có phải em sẽ buông tay Jennie? Nếu như đứng trước điều tiếng của người đời em sẽ trốn chạy? Jennie là một cô gái tốt, người khác thích em ấy thì có gì lạ? Em lấy tư cách gì để tức giận? Lấy quyền gì trách Jennie? Những điều em không dám nói nhưng người khác dám, em không thấy mình hèn nhát thế nào à?" Lisa nói đến khô cổ, cô uống ngụm nước rồi giọng dịu lại "đúng là chị cũng chưa từng tỏ tình với Chaeyoung, chưa từng công khai nhưng chị cũng chưa từng chối bỏ tình cảm của mình. Ai đó thích Chaeyoung chị sẽ có cách để em ấy không để tâm đến người đó, chị cũng có cách để người đó tự động bỏ cuộc chứ không phải giận lẫy Chaeyoung"
Mỗi lời Lisa nói lại làm Jisoo tỉnh thêm một phần, đúng là bản thân mình chưa từng nghĩ đến việc công khai với bố mẹ, công khai với thế giới là mình thích Jennie, không là yêu. Đúng là khi ai đó tưởng nhầm hai người là chị em, bản thân mình cũng chưa từng giải thích. Chỉ nghĩ chuyện tình cảm thì hai người biết với nhau là được rồi, người ngoài có nghĩ thế nào cũng không quan trọng. Nhưng dường như, điều Jennie cần là một lời khẳng định, em ấy cần là một người đủ can đảm nắm tay em ấy bước qua mọi rào cản để em ấy có thể hoàn toàn tin tưởng, hoàn toàn dựa dẫm.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Lichaeng) Yêu lại - Nhất em, nhì vẫn em
FanfictionNgười ta có câu "nhất vợ nhì trời" nhưng còn Lisa nhà ta thì nhất vợ nhì vẫn vợ =))) Nhân vật chính: Lisa, Chaeyoung Nhân vật khác: Jisoo, Jennie, Ji-hee, Ji-hyo, và còn nhiều nhiều nữa Thể loại: trọng sinh, ngược nhẹ, ngọt, có H Bối cảnh Việt Nam...