Về lại Cần Thơ khoảng một tuần, Lisa tranh thủ hoàn thành các bài viết đang dang dở, một số công việc ở trường trước khi nghỉ hè, đưa Nam Seok đi thăm mộ bố mẹ và bà của em ấy, rồi theo bố mẹ cùng tụi nhỏ về quê thăm bà nội.
Đường vào nhà bà ô tô không đi được, cả bọn phải xuống từ đầu làng rồi đi bộ vào. Đi ở trên đường, hàng xóm nhận ra nhà Lisa, người hỏi thăm, người đứng lại buông vài câu nên phải mất khoảng ba mươi phút cả đoàn người mới đi hết đoạn đường năm trăm mét đến nhà bà.
Mấy đứa nhỏ trong xóm còn nhận ra cả Lisa và Chaeyoung, chạy theo tranh xách đồ giúp rồi đi theo nói chuyện cả đoạn đường.
Ở phía sau, Jennie nói nhỏ với Jisoo "chị xem, có khác gì quê của Chaeyoung không, thậm chí cậu ấy còn quen thuộc hơn Đà Lạt"
"Người ta nói yêu ai yêu cả đường đi đó em" Jisoo không lấy làm lạ "hơn nữa Chaeyoung từ nhỏ vẫn rất hay theo chị Lisa về đây mà"
"Cũng phải" Jennie gật gật đầu rồi lại nhớ ra câu Jisoo vừa nói "chị nói cái gì yêu? Ai yêu?"
Jisoo biết mình lỡ lời, chuyện Lisa chưa muốn công khai mình cũng không nên tùy tiện nói đến, như chuyện của mình với cô nàng trước mặt vậy, chị ấy rõ ràng nhìn ra từ đầu nhưng vẫn như không biết gì đó thôi.
"Không có, Chaeyoung về đây nhiều rồi nên có tình cảm với nơi này. Vả lại con người ở đây lại nhiệt tình, thân thiện như vậy, từ người già đến trẻ nhỏ đều rất hiếu khách nên em ấy thích nơi này cũng không có gì lạ cả"
Nam Seok tuy là em bên ngoại của Lisa nhưng nhiều lần theo gia đình về thăm bà nội, mấy đứa nhỏ nhận ra, chạy theo kể đủ thứ chuyện. Yun Mi, Lee-young và Soo-young tò mò câu chuyện của tụi nhỏ, được mấy đứa nhóc hứa sẽ đưa đi câu cá, bắt ốc, dắt ra đồng chơi thì chẳng mấy liền thân nhau.
Đến nhà bà, tụi nhỏ chào hỏi bà, nhận bánh kẹo của Lisa với Chaeyoung mua cho rồi kéo nhau đi sang nhà một đứa trong nhóm chia ra.
Bố mẹ Manoban với Nam Seok chào hỏi bà rồi vào sửa sang một chút chỗ ngủ cho cả bọn và vào bếp phụ cô của Lisa chuẩn bị cơm trưa.
"Bà nội, con nhớ bà quá à" Lisa ôm chầm lấy bà, tuy ở xa nhưng Lisa là đứa cháu duy nhất trong nhà, cô của Lisa không lấy chồng, ở như vậy cùng bà nhiều năm qua "bà nội khỏe không?"
Bà một bên bị Lisa ôm chặt một bên phải ôm lấy Chaeyoung "bà nội khỏe, cô út con chăm sóc nội kỹ lắm. Hai đứa ở trên đó thế nào, nghe bố mẹ nói là mới đi Đà Lạt về hả?"
"Dạ con về quê thăm ông bà nội và bà ngoại, con nhớ bà nội quá à" Chaeyoung vui vẻ nói với bà "bà nội nhớ con không?"
Ba bà cháu mãi hỏi thăm nhau, có mấy đứa nhỏ bị bơ đẹp, Jisoo ho khan nhắc nhở. Lisa lúc này mới nhớ ra mình còn chưa giới thiệu "à lần này con đưa mấy đứa về chơi" rồi cô giới thiệu từng người với bà.
"Nhà Chaeyoung khéo sinh thật, mấy chị em đứa nào cũng xinh đẹp, giỏi giang" bà nội cười hiền "sau này ai lấy được là có phúc ba đời"
Cũng không biết lúc bà nội biết người đó là con thì có còn nghĩ như vậy hay không?
Nghĩ là phải hỏi, buổi chiều, sau khi ăn uống, ngủ nghỉ xong, bọn Lee-young, Nam Seok, Yun Mi và Soo-young theo tụi nhỏ trong xóm đi chơi. Jisoo, Jennie, Chaeyoung thì theo mẹ Manoban và cô út vào bếp học làm bánh. Bố Manoban ngồi ở bàn trà với bà, thấy Lisa liền biết con gái có nhiều chuyện kể với bà nên ông đi qua hàng xóm, tìm mấy người bạn đánh cờ.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Lichaeng) Yêu lại - Nhất em, nhì vẫn em
FanfictionNgười ta có câu "nhất vợ nhì trời" nhưng còn Lisa nhà ta thì nhất vợ nhì vẫn vợ =))) Nhân vật chính: Lisa, Chaeyoung Nhân vật khác: Jisoo, Jennie, Ji-hee, Ji-hyo, và còn nhiều nhiều nữa Thể loại: trọng sinh, ngược nhẹ, ngọt, có H Bối cảnh Việt Nam...