Buổi tối, sau khi cùng bọn Jang Seon ra bờ sông chơi về, Lisa vẫn không quen ngủ sớm. Cô ôm cây vú sữa sau nhà leo lên mái nhà nằm ngắm sao, nghĩ chuyện đời.
"Bầu trời đêm nay đẹp thật" Lisa tự mình cảm thán. "Nhưng mà nhàm chán".
"Bạn bè để tâm sự không có, tiền để mua thứ mình thích không có, xe cũng không có, người yêu... Tóm lại là cái gì cũng không có"
"Nhưng sao mình lại trọng sinh vào lúc này nhỉ? Có chuyện gì xảy ra sao?" Lisa giơ bàn tay nhỏ xíu đếm đếm "lúc này Chaeyoung vẫn chưa được sinh ra, em ấy sinh cuối năm, cách hiện tại phải bảy tháng"
Nghĩ đến không biết nghĩ gì, Lisa ngồi dậy chuẩn bị xuống nhà đi ngủ, ánh mắt vô tình nhìn về phía bờ sông xa xa. Ánh đèn của chiếc tàu nào đó đang nhấp nháy, Lisa buộc miệng bảo "đã dừng còn nháy đèn làm gì không biết, nhìn còn tưởng truyền mã Morse"
Lúc đầu còn cho là vì những tiểu thuyết về sau bản thân thêm vào những đoạn dùng mã Morse truyền tin nên bị đa nghi. Nhíu mày quan sát thêm một lúc thì không còn tưởng, chính xác đó là mã Morse, nội dung là thời gian và địa điểm.
Tại sao phải dùng tới mật mã để truyền tin nhỉ? Có âm mưu gì chăng? À không đâu, mình viết drama nhiều quá nên bị đa nghi mất rồi
Lắc lắc đầu xua đi ý nghĩ kia, Lisa leo xuống đi ngủ, từ lúc trọng sinh đến giờ không có áp lực hay việc gì để lo nghĩ nhiều, mỗi đêm Lisa đều ngủ tương đối ổn định. Đêm nay lại ngoài ý muốn gặp ác mộng, nửa đêm cô bật dậy, mồ hôi chảy đầm đìa, tim đập thình thịch, hơi thở gấp gáp.
Trong mộng Lisa nhìn thấy Chaeyoung, nàng đau đớn ôm lấy ngực trái nhìn cô, nước mắt lăn dài, thấm ướt gương mặt nhỏ nhắn đã trắng bệch vì đau.
Lisa ra ngoài rót ly nước ấm, ra phòng khách mở đèn tìm gì đó để đọc vì giờ cũng không ngủ lại được, cô cầm lấy tờ báo công an hôm trước đem ở chỗ Jungkook về. Lật lật thấy có đề cập đến việc tội phạm vận chuyển, mua bán ma túy trái phép ngày càng tinh vi, phương thức liên lạc ngày càng khó đoán.
Hai chữ 'ma túy' lại nhắc cô nhớ đến việc Jisoo kể Chaeyoung mắc bệnh tim bẩm sinh do lúc mẹ nàng mang thai bị bắt làm con tin, vì giam giữ nhiều ngày ở nơi ô nhiễm nên mới sinh non và hại Chaeyoung mắc căn bệnh đó. Bọn người bắt cóc kia chẳng phải cũng liên quan đến ma túy hay sao? Đêm nay còn mơ thấy Chaeyoung, nếu tính thời gian thì lúc này Chaeyoung vẫn chưa được sinh ra, có thể nào cô trọng sinh vào thời điểm này là có lý do không?
Ví dụ như lúc viết mấy thể loại trọng sinh này, thời gian nhân vật trọng sinh đều có ý nghĩa riêng, có thể ông trời cũng có sắp xếp của riêng ông ấy hay không? Nhưng bố mẹ Chaeyoung ở Đà Lạt, còn đây là Cần Thơ thì liên quan kiểu gì được? Rồi cả lời nói của trẻ con thì ai sẽ tin được đây?
Jungkook, đúng rồi. Anh ấy là cảnh sát, Lisa lại vô tình nhớ ra một chuyện là lúc nhỏ Jungkook từng thích Lisa. Dù hơn Lisa một con giáp nhưng vẫn gọi là anh em, cho đến khi Jungkook nói là thích Lisa và sẽ đợi cô lớn thì Lisa sinh cảm giác không tự nhiên. Đổi sang gọi là 'chú Jungkook' rồi dần không đến chỗ Jungkook chơi nữa, về sau Jungkook chuyển công tác đi thành phố khác. Mấy năm sau trở về có gặp Lisa, nhưng đi cùng Jungkook có một anh trạc tuổi, nghe Jungkook gọi là V, bảo là cấp trên của anh ấy nhưng hình như ánh mắt hai người nhìn nhau có chút không đúng.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Lichaeng) Yêu lại - Nhất em, nhì vẫn em
FanficNgười ta có câu "nhất vợ nhì trời" nhưng còn Lisa nhà ta thì nhất vợ nhì vẫn vợ =))) Nhân vật chính: Lisa, Chaeyoung Nhân vật khác: Jisoo, Jennie, Ji-hee, Ji-hyo, và còn nhiều nhiều nữa Thể loại: trọng sinh, ngược nhẹ, ngọt, có H Bối cảnh Việt Nam...