Nhưng Chaeyoung không thích nhất chính là tính này của Lisa, có chuyện gì thì nói rõ ràng, giải quyết cho xong chứ cứ im im thì làm được gì.
"Lalisa chị nói thẳng với em đi" Chaeyoung kéo tay Lisa lại "chị rốt cuộc là còn tình cảm gì với chị Seo Won không? Có phải vì chị ấy hẹn hò mà uống say như vậy không?"
"Rõ ràng người sai là em, sao lại lôi Seo Won vào chuyện này?" Lisa muốn rút tay nhưng Chaeyoung giữ chặt hơn nên hai người cứ dằn co.
"Chị bênh chị Seo Won đúng không?" Chaeyoung khó chịu với thái độ của Lisa mỗi khi nhắc đến cái tên ấy "tình đầu nên chị không quên được đúng không?"
"Em làm sao vậy? Cô ấy thì liên quan gì? Chúng ta đang nói em với Jung Chul cơ mà" Lisa nhếch môi "làm sao? Chị không dám nhắc hay là em không dám nhắc?"
"Đủ rồi Lisa, em đã nói bao nhiêu lần rồi, em với Jung Chul chỉ là bạn không có cái gì hơn cả. Sao cứ lần nào cãi nhau chị cũng lôi cậu ấy vào?"
"Không có gì?" Lisa trong giọng nói mang theo mỉa mai "cài nhạc chuông đôi là không có gì? Giấu chị hẹn hò riêng với nhau là không có gì? Đi mua đồ đôi với nhau cũng là không có gì?"
Dứt lời, Lisa vùng mạnh tay thoát khỏi tay Chaeyoung, vô tình vung mạnh quá tay cô đập vào bát phở nóng làm đổ cả ra sàn, tay cũng bị nóng đỏ một mảng.
"Chị... tay..." Chaeyoung lo lắng muốn nhìn xem tay của Lisa.
Lisa giấu tay ra sau lưng "không cần em quan tâm, đi mà tìm Jung Chul của em" nói rồi liền quay mặt bỏ đi.
Những lúc Lisa như thế này đúng là không nói chuyện được, Chaeyoung dọn dẹp chỗ phở bị đổ rồi bỏ về. Nhiều ngày sau đó, Lisa có nhớ Chaeyoung thế nào cũng nhất định không mềm lòng nữa, không liên lạc với Chaeyoung.
Vài ngày nữa trôi qua, trước sinh nhật Chaeyoung đúng hai tuần, Lisa nhận được tin nhắn từ nàng.
Chaeyoung: Chị, em có chuyện muốn nói
Lice: Em nói đi
Chaeyoung: Em mệt mỏi lắm rồi, mình dừng lại thôi
Lice: Em muốn chia tay?
Chaeyoung: Đúng vậy
Chaeyoung: Em xin lỗi nhưng em không cố được nữa rồi
Lice: Không đâu, chị mới là người có lỗi vì đã làm em phải chịu đựng như vậy
Chaeyoung: Lisa, cho dù thế nào thì thời gian qua vẫn là những ngày tháng vui nhất của em
Chaeyoung: Yêu người sau thì nhớ chọn người nào trưởng thành hơn, có thể chia sẻ với chị đừng trẻ con, chỉ biết cãi nhau với chị, giận dỗi chị
Chaeyoung: Không có em nữa, hứa là chị sẽ sống tốt và hạnh phúc nhé
Chaeyoung: Tạm biệt tình đầu của em
Lice: Hạnh phúc nhé, cô gái từng là của chị
Không níu kéo, không day dưa, Lisa cứ như vậy chấp nhận lời chia tay nhưng vài ngày sau đó cô đều chỉ ở trong nhà. Tắt điện thoại, đăng xuất tất cả các tài khoản mạng xã hội.
Ngày thứ nhất, cô ngủ suốt cả ngày cả đêm, cơm không ăn nước không uống, không thèm biết trời sáng hay tối.
Ngày thứ hai, cô bắt đầu ra khỏi phòng, chỉ có xem phim, ăn chỗ bimbim, bánh kẹo mua cho Chaeyoung lúc trước. Nhưng mà chẳng hiểu sao nước mắt không khống chế được cứ rơi ra, nhìn nơi nào cũng thấy hình bóng của Chaeyoung.
Lúc nàng ngồi xem hoạt hình, lúc nàng ngồi ăn bimbim, lúc nàng đi học về vừa vào nhà đã gọi cô, lúc nàng cùng ngồi ăn trưa, lúc nàng nằm ngủ trên giường của cô và cả nụ hôn lúc đó.
Ngày thứ ba, Lisa quyết tâm trở về cuộc sống độc thân vui vẻ, cô dậy sớm dọn dẹp nhà, tưới cây ngoài ban công, phơi quần áo, giặt chăn màn rồi lại ra quán cũ ngồi viết sách.
Lisa có thói quen khi ngồi ở quán viết sách sẽ đeo tai nghe vào, nhưng không mở gì cả. Bàn bên cạnh có một đôi nam nữ ngồi với nhau, xung quanh chỉ có mỗi Lisa còn đang đeo tai nghe nên hai người nói chuyện không giữ ý lắm.
"Bọn mình yêu nhau lâu như vậy em còn không tin tưởng anh?"
"Không phải không tin anh, nhưng mà..." cô gái ngập ngừng "em muốn giữ cho đêm tân hôn"
"Anh đã nói ra trường sẽ nói bố mẹ sang hỏi cưới em" chàng trai xoa xoa bàn tay cô gái nói "dù sao cũng trao cho anh, chỉ là sớm một chút thôi mà"
Dù sao cũng trao thì cần gì phải gấp gáp? Lúc yêu thì dụ con gái người ta lên giường, đến khi cưới vợ lại muốn vợ mình còn xử nữ
Lisa cười khẩy bọn con trai ích kỷ và buồn cho các cô gái nhẹ dạ, cả tin.
Đang viết những dòng cuối cùng của tiểu thuyết thì Ji-hee nhắn.
Ji-hee: Này Ji-hyo ra chơi đấy, cậu có thời gian thì đi uống vài ly
Lice: Được thôi, nhắn địa chỉ cho tớ
Ji-hee: Thôi để tớ đón cậu cho, lần trước đi tìm cậu sợ lắm rồi
Lice: Được thôi
Lice: Nhưng tớ bảo này, đừng nhắc gì đến Chaeyoung nhé
Ji-hee: Làm sao rồi?
Lice: Chia tay rồi
Đúng giờ hẹn, Ji-hee và Ji-hyo mỗi người chạy một xe đến chỗ Lisa.
Bỏ qua Ji-hee, Lisa đưa mắt đánh giá Ji-hyo. Cô bạn thuở nhỏ đã lâu không gặp, lần đầu nghiêm túc đánh giá cô ấy như một cô gái.
Ji-hyo mặc áo phông dài tay màu xám, cổ rộng khoe xương quai xanh gợi cảm, quần đùi và giày bata đen. Lần đầu tiên Lisa cảm nhận được hương vị phụ nữ trên người Ji-hyo.
"Nhìn gì đó" Ji-hee thấy Lisa không có phản ứng thì nhắc "cậu không định lên xe à?"
"Cậu chạy trước dẫn đường đi" Lisa đi về hướng Ji-hyo "tớ đi với Ji-hyo"
Chút bối rối nhưng sau đó Ji-hyo nhìn Ji-hee nói "bọn tớ cũng lâu rồi mới gặp, có chút chuyện muốn nói, cậu đi trước nhé"
Những gì Lisa nói trên đường đi, làm Ji-hyo nghĩ mãi cho đến khi chuẩn bị về.
"Ji-hee cậu về đi nhé, tớ đưa Lisa về, tối nay sẽ ở lại chỗ cậu ấy" rất may bãi xe không đủ ánh sáng đã che đi nét ửng hồng trên má Ji-hyo
Ji-hee thoáng ngập ngừng rồi nói "được rồi, vậy tớ về trước đây, hai cậu đi đường cẩn thận"
Điều mà Lisa đã nói lúc đó.
"Ji-hyo này, tớ vẫn luôn trân trọng tình cảm cậu dành cho tớ, làm người yêu của cậu thì tớ không thể" tay Lisa choàng qua eo Ji-hyo "nhưng nếu làm bạn giường thì tớ sẵn lòng"
"Cậu... ý cậu?" Ji-hyo có chút giật mình vì đụng chạm của Lisa
"Tối nay đến chỗ tớ nhé"
"Tớ... tớ..." Ji-hyo thích Lisa, luôn thích Lisa nhưng chưa từng có hy vọng Lisa sẽ đáp lại mình. Cô ấy biết trong lòng Lisa đã có người khác, trước đây là Seo Won, còn bây giờ có lẽ đã có ai đó khác, nhưng dù thế nào vẫn luôn dành tình cảm cho Lisa.
"Không cần trả lời tớ ngay" Lisa thổi vào cổ Ji-hyo "nếu đồng ý thì lúc về đưa tớ về"
Ji-hyo bảo là đến chỗ Lisa, chính là câu trả lời.
------------
Hoa nở hoa tàn hoa ngừng hương
Ta gọi nhau là người từng thương
BẠN ĐANG ĐỌC
(Lichaeng) Yêu lại - Nhất em, nhì vẫn em
FanfictionNgười ta có câu "nhất vợ nhì trời" nhưng còn Lisa nhà ta thì nhất vợ nhì vẫn vợ =))) Nhân vật chính: Lisa, Chaeyoung Nhân vật khác: Jisoo, Jennie, Ji-hee, Ji-hyo, và còn nhiều nhiều nữa Thể loại: trọng sinh, ngược nhẹ, ngọt, có H Bối cảnh Việt Nam...