Một năm lại qua đi, năm mới đến, Lisa quay về nhà đón tết với bố mẹ cô. Năm nay Jang Seon về phép lâu hơn, đã rất lâu rồi mới có một cái tết mà cả bốn người Lisa, Jang Seon, Seo Won và Ji-hyo đều cùng trở về nhà đón tết.
Qua nhiều năm, đi nhiều, thấy nhiều, nghe nhiều, gặp gỡ nhiều người và trải qua nhiều chuyện mỗi người đều trưởng thành hơn. Không còn chấp niệm mối tình đơn phương năm nào, không còn nặng lòng với người kia nữa, tình cảm thuở mới lớn được cất vào một góc trong tim, gọi tên là kỉ niệm.
Sau tất cả, mọi người lại ngồi với nhau như những người bạn thời thơ ấu, lâu ngày gặp lại có vô số thứ kể nhau nghe.
Ngồi quây quần bên bàn rượu, cứ vơi lại đầy, đầy rồi lại vơi, họ hỏi thăm nhau về công việc, về cuộc sống, về những gì đã đạt được.
Khi hơi thở toàn là men rượu, khi trời chuyển sang đêm mọi người khoác vai nhau ra bờ sông ngày nhỏ thường chơi đùa ngồi. Nơi này ngày đó rất nhiều trẻ con ra chơi, có đứa tắm sông, đứa chơi đồ hàng, đứa câu cá, bắt ốc, còn nhóm Lisa thì ngồi với nhau như bây giờ. Còn hiện tại, bạn bè thì bận với công việc, lo cho gia đình, tuổi trẻ thì mãi mê với công nghệ, với những thú vui rất hiện đại đâu ai còn ra chỗ này nên dường như là không gian riêng của bốn người.
Jang Seon thấy mấy bông hoa lục bình liền xắn ống quần lên, bì bõm lội xuống hái tặng cho ba cô gái còn lại.
"Cậu vẫn sến như vậy" Seo Won nhận hoa rồi trêu cậu
"Không lớn được chút nào" Lisa phụ họa
"Vẫn vụng về làm nát vài cánh hoa" Ji-hyo bĩu môi trách móc
"Mấy cậu cũng biết tay chân tớ từ nhỏ đã vụng về" Jang Seon gãi gãi đầu "bảo tớ khuân vác, đánh nhau hay cầm súng còn được"
Rồi cả bọn lại cùng nhau cười xòa như ngày nhỏ. Đùa nhau mệt rồi, cả nhóm lại mặc kệ nằm dài ra ngắm sao. Từ bên trái qua là Jang Seon, Lisa, Seo Won và Ji-hyo.
"Này Ji-hyo cậu dạo này yêu đương thế nào?" Seo Won hỏi
"Các cậu có nhớ Ji-hee không?" Ji-hyo nói "là cái cô bạn ngồi sau tổ tụi mình, học giỏi toán ấy"
"À nhớ" Jang Seon nhắc lại "hay lén chỉ bài tụi mình lúc kiểm tra đúng không"
"Lúc trước lớp đi thăm thầy chủ nhiệm có gặp cậu ấy" Seo Won nói "giờ cậu ấy là giáo viên toán của trường đấy"
"Làm sao lại nhắc cậu ấy?" Jang Seon không hiểu hỏi
"Bọn tớ đang quen nhau" Ji-hyo ngượng ngùng nói
"Hả?" Jang Seon và Seo Won bật ngồi dậy nhìn Ji-hyo hỏi "hai cậu?"
"Ừm" Ji-hyo vẫn thản nhiên nhìn lên bầu trời "cũng hơn hai năm rồi"
"Làm gì hai cậu ngạc nhiên như vậy" Lisa liếc mắt xem thường "năm đó Ji-hee thích Ji-hyo nên mới nhiệt tình chỉ bài rồi giúp nhóm mình lúc kiểm tra đó"
Nhắc đến hai người Seo Won và Jang Seon lại liếc mắt nhìn Ji-hyo rồi nhìn Lisa, không dám nói gì sợ lỡ lời.
"Cậu ấy nhiều năm như vậy vẫn đợi tớ nên tớ cảm động rồi đổ cậu ấy" Ji-hyo bình thản kể "năm đó vì để ý cái tên tác giả ngu ngốc nào đó nên mới bỏ lỡ cậu ấy nhiều năm như vậy"
BẠN ĐANG ĐỌC
(Lichaeng) Yêu lại - Nhất em, nhì vẫn em
FanfictionNgười ta có câu "nhất vợ nhì trời" nhưng còn Lisa nhà ta thì nhất vợ nhì vẫn vợ =))) Nhân vật chính: Lisa, Chaeyoung Nhân vật khác: Jisoo, Jennie, Ji-hee, Ji-hyo, và còn nhiều nhiều nữa Thể loại: trọng sinh, ngược nhẹ, ngọt, có H Bối cảnh Việt Nam...