CHAPTER 21 : 𝗕𝗨𝗡𝗚𝗔𝗡𝗚𝗔 𝗡𝗜 𝗝𝗔𝗖𝗘

1.6K 54 1
                                    

ZAYDEN'S POV

I don't know how to say this fvcking feeling.Alam kong wala paring pag-asa kung sasabihin ko kay Zheily ang nararamdaman ko.I know he loves Kenzo kaya mas mabuting itago ko nalang ang nararamdaman ko.

Wala din namang mangyayari kung sasabihin ko kay Zheily ang nararamdaman ko. Malinaw na at halata na si Kenzo ang mahal niya.But I hate this fvcking feeling! Bakit kailangan ko pang mahulog sa babaeng walang nararamdaman sakin?!

For her, I'm her boy bestfriend. Hindi biro ang magtago ng nararamdaman sa isang babae, lalo pa't kung alam mong kaibigan mo ang gusto nito.Akmang lalabas na ako sa ssg office nang makita sina Kenzo at Zheily.Holding hands together.

I was shocked.Looking at their hands. When I looked at Zheily, she immediately looked away from me. She was shy. Napilitan akong ngumiti at mabilis na nag-iwas ng tingin sa kamay nila.

" Magkasama pala kayo. By the way Kenzo natapos ko na pala ang ipinapagawa mo " Nahihiyang ngumiti sakin si Zheily nang magtagpo ang aming mata.Ngumiti din ako bago napatingin sa isang direksyon.

" Thanks dude.Where are Jace and Zhoren?" Tinuro ko lang ang ssg office.Pahiwatig na nandon ang dalawa. Tumango si Kenzo bago sila pumunta sa loob kasama si Zheily.Napabuntong hininga ako nang lagpasan nila ako. Why I feel this way?

" Whoah, press K saan ka pumunta kanin-? Wait magkaholding hands? " Tanong ni Jace at nanlaki ang mata habang nakatingin sa kamay nilang dalawa.Nasalikuran lang nila ako.Pinagmamasdan sila.

Nahihiyang hiniwalay ni Zheily ang kamay niya nang lumuwag ang pagkakahawak sa kaniya ni Kenzo. " Ahm.Kenzo anong gagawin natin dito? " Nahihiyang tanong ni Zheily.Hinarap siya ni Kenzo.

" Just sit there, I'll do something for a while then we'll eat together. " He uttered. Nagtataka ako kung bakit ganito ang turingan nila pagkatapos ng nangyari kahapon. Nagkakamabutihan na kaya sila?

Tumango si Zheily at nakangiting nilapitan ako. " Good morning Zayden. Oumm tuloy ba iyong laro? " Nahihiyang tanong niya.It's kinda cute.Alam kong gusto niyang baliwalain ang hiya niya.

" Oo naman, mamayang hapon pa iyon " Ngumiti parin ako.Tumango tango siya habang nakangiti.

" Kenzo, anong galawan yan ha? " Si Jace.

" Miss Zheily, anong nangyari at bakit may holding hands kayong nalalaman? " Tanong ulit ni Jace.Nakita kong pinamulahan si Zheily at napatingin sa gawi ni Kenzo.

" Don't mind him Zheily " Seryusong sambit ni Kenzo habang abala sa ginagawa.Napatawa nalang si Jace at tinapik ang braso ni Zhoren na ngayon ay nakangisi.Sinusuri ang galawan nina Zheily at Kenzo.

" Himala! Hindi ako makapaniwala na naghahawakan na kayo ng kamay.Wala ba kayong balak sabihin ang totoo ?" - Si Jace. Seryusong mukha na hinarap siya ni Kenzo kaya napangisi itong si Jace.

" But, Jace is right. Matapos ang nangyari kahapon, makikita naming naghoholding hands na kayo? Kayo na ba ni Miss Zheily? " Tanong din ni Zhoren.Napaawang nalang ang labi ni Zheily at mas lalong namula sa hiya.

" Miss Zheily, kayo na ba ni Pres K? " Ngumingiting tanong ni Jace.Tahimik lang ako habang nakamasid kay Zheily.Itong si Jace subrang kulit, hindi ba halata?

Holding hands with Kenzo, smiling at him? Iyon pa lang mahahalata na baka may namamagitan na sa kanila.

" Hindi pa. Just starting to court her " Natigilan ako sa sinabi ni Kenzo.Marahan na lumingon siya sa gawi ni Zheily at nagkatitigan sandali bago ngumiti.Nagpalakpakan sina Jace at Zhoren na tila tuwang tuwa.

" Whoah, good job press K! Ganyan dapat ang galawan " Sigaw ni Jace.

" I can't believe na may napupusuan na ang kaibigan natin " Ngiting naisambit ni Zhoren.Napailing-iling si Kenzo sa dalawa bago ipinagpatuloy ang ginagawa.

THAT NERD IS MINE(COMPLETED)Where stories live. Discover now