PERSIA'S POV
Nagkakatuwaan kami ni Zheh habang nakahiga sa kama dito sa rest house banda sa taas ng puno. " Ang saya dito" Naikomento niya habang nakangiti.
Ang sarap sa pakiramdam na kahit matanda kana ay may kalaro ka parin, parang magkapatid kami ni Zheh, ang turingan talaga namin ay parang tunay na magkapatid.Iwan ko ba peru gusto ko talagang maging kapatid ang babaeng ito tapos ako ang ate niya.
Ang sarap sa pakiramdam
" Oo naman masaya talaga dito "
" Oumm madalas ka dito? " Naitanong niya.Bumangon muna ako sa pagkakahiga at pinagmasdan siyang tiningnan. " Hindi masyado, noong nasa Canada pa si Tito Averon plano na niya talagang magpagawa ng mansion dito, and looked parang palasyo na " Tumango tango siya at ngumiti.
" Mga Hija, hali na kayo at nang makainom muna kayo " Mabilis na dumungaw kami ni Zheh sa binatana at naabutan namin si Manang at ang dalawang kasambahay sa baba.Sa silong ng punong may lamesa kaya don nila inilapag ang dalang inumin.
" Tara, kanina pa kasi ako gutom " Diretsong sambit ko dahilan kaya narinig ko ang mahina niyang pagtawa. " Dahan dahan lang sa pagbaba baka mahulog kayo " Paalala ni Manang.
Nang makalapit kami sa gawi nila umupo narin kami sa sofa. " Uminom muna kayo dito, bibisitahin ko lang ang chef sa kusina " Tumango ako kay Manang kaya tumalikod narin ito kasama ang dalawang kasambahay.
" Ang sosyal, kailangan ba talaga ng chef? " Kumunot ang noo ni Zheh. Wala talagang alam ang isa to'.Malamang kapag mayaman katulad ni Tito kailangan may Chef talaga para perpekto ang pagkakaluto.
" Si Tito Averon kasi gusto niya may Chef, personal Chef niya iyon "
" Kapag mayaman nga naman ang arte " Hindi ko maiwasang matawa sa sinabi niya.Peru oo may punto siya, kahit nga sina Mommy may Chef, mahilig akong magluto kaya lang palaging sunog.
" Mas okay narin sakin iyong normal, iyong sariling luto ko or luto ni Mama " Ngumiti siya. " Speaking of luto ni Tita, namiss ko ang adubo ni Tita pweding magpaluto ako sa kaniya ang sarap kasi " Kumindat kindat ako.
" Oo naman, kapag hindi busy si Mama o sa sabado punta ka sa amin "
" Yiheyyy bibili talaga ako ng maraming kilo ng manok, si Tita na ang bahalang magluto " Natawa naman siya. " Baka magtampo ang Mommy mo sayo, sige ka " Napatawa ako.Hindi naman seguro.
Alas sais ng gabi habang nililibot kami ni Tatang sa harden patungo sa likod ng mansion. Actually I'm not fond of flowers, peru nang makita kong marami ng tumutubong bulaklak ni Tito Averon napagtanto ko na ang ganda pala.
" I will also tell to Mommy to plant flowers, the flowers here are beautiful, parang naadik ako ah! " Bigkas ko na ikinatawa ni Tatang at si Zheh.
" May bulaklak din kami sa likod ng bahay namin, nandon lahat ng mga halaman ko " Ngiting usal ni Zheh. Naglibot libot pa kami sa paligid ng mansion at talagang malawak nga ito.
" Mga Ma'am pinapatawag na po kayo ni Sir Averon " Biglang anunsyo ng isang kasamabahay.
" Really? He's here na po ? " Tuamango tango ang kasambahay, nagkatinginan kami ni Zheh bago ko hinatak ang kamay niya at naiwan naman si Tatang.
" Excited? Hindi man lang nagpaalam kay Tatang " Si Zheh at sinamaan ako ng tingin.Nakalimutan ko kasi at tsaka busy pa iyon sa mga bulaklak magdidilig pa siya. Halos madapa pa kami ni Zheh sa subrang dulas ng lapag.
" Be careful Hija "
We Immediately heard Tito Averon's voice. When he looked at us, he smiled at me and Zheh before he prepared his both hands to hug us. Nagmadaling tumakbo kami ni Zheh sa pwesto niya at niyakap siya.He's really happy.
YOU ARE READING
THAT NERD IS MINE(COMPLETED)
RomanceSiya ang babaeng kinakawawa ng lahat.Babaeng pinagtatawanan at hinuhusgahan, babaeng tinuturing na basura at para sa kanilang lahat ay hindi nababagay ang isang basura sa lunggang pinag-aaralan nila.Kilalanin ang dalagang si Zheily Ceivas na palagin...