Chương 35: Thì ra là nàng

50 2 0
                                    


"Chàng muốn ăn không?" nàng giơ một cây kẹo hồ lô tới trước bên miệng Đàm Đài Tẫn

Đàm Đài Tẫn cười lắc lắc đầu: "Nàng ăn đi."

Trong các loại đồ ngọt, hắn chỉ thích ăn nàng.

Lê Tô Tô thu kẹo hồ lô về cắn một miếng sơn tra bên trên, quai hàm trắng nõn phồng lên như hình một viên sơn tra hình tròn tròn.

Nàng cắn lớp vỏ đường mỏng bọc bên ngoài, đầu lưỡi nếm vị chua của sơn tra, trong miệng tràn đầy một mùi vị ngọt ngọt chua chua. Nàng nheo đôi mắt lại để thưởng thức, vì được ăn thứ mình mong muốn mà tròng mắt ánh lên một sự vui mừng thích thú.

Đàm Đài Tẫn lặng lẽ nhìn nàng, chỉ vì một thứ đồ nhỏ đáng yêu như vậy mà bây giờ làm cho tâm tình thê tử danh chính ngôn thuận của hắn trở nên tốt đến thế.

Thứ được gọi là nhân duyên này, thực sự rất kì diệu.

"Hihi." Nàng thấy Đàm Đài Tẫn đang nhìn nàng ăn, bèn hướng về phía hắn cười một tiếng.

Đàm Đài Tẫn nắm lấy một tay của Lê Tô Tô: "Chúng ta tới một nơi đi."

"Nơi nào?" Trong miệng nàng còn đang ngậm kẹo hồ lô hỏi không rõ, người đã bị Đàm Đài Tẫn dắt đi được mấy bước rồi.

"Đi đi rồi biết."

Đàm Đài Tẫn dẫn nàng tới hồ Viên Ngọc.

Ban ngày hồ Viên Ngọc càng náo nhiệt hơn chút. Mặt nước xanh biếc dưới ánh mặt trời làm cho sóng nước trở nên lấp lánh, nhìn xa xa tựa như một khối ngọc bích khổng lồ. Bên hồ có người đang quăng thức ăn cho cá, vừa quăng một cái xuống hồ, một đàn coi Cá koi như sóng biển bơi lăn tăn trong nước, miệng cá nhô lên mặt nước, lúc mở lúc khép tranh giành lấy thức ăn. Giữa hồ có người đang trèo thuyền, thuyền phu trèo rất nhẹ nhàng, trên thuyền chở vài người đang thư giãn uống trà ngâm thơ.

Trong lòng nàng vẫn còn nỗi khiếp sợ với chuyện chết đuối đêm lễ hoa đăng đó, đang nhìn trên mặt nước đung đưa những gợn sóng, nàng không tự chủ được mà nắm chặt lấy tay Đàm Đài Tẫn, thân mình càng dựa gần vào hắn hơn, kẹo hồ lô cầm trong tay, cũng không còn tâm tư để ăn nữa.

Đàm Đài Tẫn cảm nhận được một lớp mồ hôi mỏng trong lòng bàn tay nàng, liền nắn nắn tay nàng tựa như an ủi, bước chân có chút nhanh hơn.

Hai người cuối cùng đứng yên dưới cây nguyệt lão.

"Tới đây để làm gì?" Lê Tô Tô tò mò hỏi.

Những sợi dây tơ hồng đỏ buộc đầy trên cây nguyệt lão đêm lễ hoa đăng có cái đã bị đứt mà rơi xuống đất, có cái vẫn còn kiên trì ở nguyên trên cây, lại có mấy sợi mới được treo lên, những sợi dây đỏ đỏ nhẹ nhàng đung đưa trong gió.

Nàng nhìn những sợi dây tơ hồng đang treo lung tung lộn xộn trên cây này nhíu mày, bộ mặt không thể tưởng tượng được nhìn về phía Đàm Đài Tẫn "Lẽ nào chàng dẫn ta tới đây... để cầu nhân duyên?"

Đàm Đài Tẫn lúng túng, kiềm lại việc muốn gõ sự phấn khích như bùng nổ của nàng, chỉ lên những sợi dây đỏ dày đặc trên cây: "Ta đưa nàng tới để trả duyên đấy."

Kiếp Này Thiếp Sẽ Ngoan Ngoãn Gả Cho Chàng  (Full)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ